Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Chậm tiến độ 10 năm, dự án Cantavil Long Hải Resort giờ ra sao?

17/07/2019 8:45 AM

Nếu trước đây Long Hải, Vũng Tàu được biết đến nhờ sở hữu bãi biển nguyên sơ cùng những địa danh tâm linh nổi tiếng như Dinh Cô, núi Minh Đạm thì bây giờ khu vực này đã trở nên sôi động hơn nhờ sự đổ bộ của nhiều dự án bất động sản lớn. Và trong chuyên đề hôm nay, Cafeland TV xin giới thiệu đến quý vị một dự án tại Long Hải, đó là dự án Cantavil Long Hải Resort. Dự án tọa lạc tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD do Công ty Cổ phần Phát triển nhà Daewon – Thủ Đức làm chủ đầu tư. Được biết dự án này triển khai từ năm 2010 và đến nay đã gần 10 năm. Vậy, hiện tại dự án này như thế nào và tiến độ của dự án ra sao, xin mời quý vị và các bạn theo chân nhóm phóng viên review để tìm hiểu.

Dự án Cantavil Long Hải Resort cách TP.HCM gần 100 km và cách thành phố Vũng Tàu 17km. Theo công bố từ chủ đầu tư, dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 4,7ha với mật độ xây dựng 35%.

Cantavil Long Hải có 47 biệt thự nghỉ dưỡng sát biển và 154 condotel, được xây dựng theo phong cách Santorini - Địa Trung Hải với 2 màu trắng, xanh hiện đại. Các căn condotel có diện tích thấp nhất là 54m2 và villa từ 280m2. Tất cả biệt thự và căn hộ đều có thiết kế hướng ra bãi biển tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Khu tiện ích công cộng được bố trí sát ranh bãi biển phía Tây là nhà hàng, hồ bơi, quầy bar, sân tennis, bãi đỗ xe, bến thuyền.

Ngày 7/1/2017, dự án đã được chính thức mở bán với giá bán từ 8 tỷ đồng/căn biệt thự, Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách vào quý 2/2019.

Có mặt tại dự án Cantavil Long Hải Resort, hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi nhìn thấy là khu đất triển khai dự án đã được quây tôn xung quanh. Phía trước dự án, những tấm pa-no giới thiệu chủ đầu tư và phối cảnh của dự án đã phai màu theo thời gian. Nhiều chỗ không còn nhìn rõ hình ảnh.

Cổng chính của dự án rất trống trải và đã bị gỉ sét. Kế bên cạnh là khu dân cư hiện hữu với những ngôi nhà thấp tầng. Trong phạm vi 500 mét gần dự án vẫn còn nhiều khu đất trống chưa xây dựng.

Thế nhưng, trái ngược với những thông tin mà chủ đầu tư công bố, phía bên trong dự án hoàn toàn là bãi đất bỏ hoang, cây cối mọc um tùm, thậm chí có những cây cao tới hàng chục mét. Hoàn toàn không có bất kỳ hạng mục nào được xây dựng trên trong dự án.

Vì dự án nằm sát biển nên mặc cho có dòng chữ khu quy hoạch cấm vào ngay cổng nhưng đôi lúc vẫn có người đi xuyên qua đất dự án để xuống biển tắm, từ đó tạo thành những đường mòn ngay bên trong dự án.

Điều đặc biệt, mặc dù dự án bỏ hoang gần 10 năm nay, không có bất kỳ phương tiện máy móc hay vật dụng nào để trông coi, thế nhưng vẫn luôn có bảo vệ túc trực tại dự án này.

Theo người dân sống gần dự án chia sẻ, mấy tháng trước chủ đầu tư đã đến dự án này để làm lễ động thổ, thế nhưng từ đó đến nay chủ đầu tư này lại bỏ mặt, không đưa máy móc hay công nhân đến thi công. Phải chăng, để tránh bị thu hồi dự án, chủ đầu tư mới làm lễ động thổ này để đối phó với chính quyền địa phương. Ông Trịnh Ngọc Ba, ngụ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ: “Dự án Cantavil về đây từ năm 2010. Họ về đây thì họ chỉ xây dựng tường rào chứ chưa xây dựng gì cả. Trong đó chỉ toàn là cây cối như cây dương, cây bạch đàn. Mới vừa rồi tôi thấy họ có làm lễ động thổ nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy gì.

Để biết thêm thông tin về dự án, chúng tôi liên hệ với số điện thoại của chủ đầu tư được ghi trên Pa-no của dự án thì có một người đàn ông bắt máy. Khi chúng tôi vừa hỏi đến tiến độ dự án thì người này ngập ngừng, không trả lời mà chỉ hỏi địa chỉ email của chúng tôi để gửi thông tin dự án qua. Sau khi gửi địa chỉ email, chúng tôi đợi cả 2 ngày vẫn không hề nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ người này. Chúng tôi có gọi lại thì số điện thoại trên đã khóa máy, không gọi được.

Mặc dù dự án Cantavil Long Hải Resort đang đắp chiếu vẫn có nhiều trang web đăng tin rao bán dự án qua mạng. Thế nhưng, khi chúng tôi liên hệ với một trang rao bán thì nhân viên tư vấn chia sẻ dự án này đang ngưng mở bán. Khi hỏi về tiến độ, người này nói dự án chưa có làm, khoảng 2 đến 3 tháng nữa mới triển khai và xây dựng trong vòng 2 năm đến 2 năm rưỡi là đưa vào hoạt động.

Được biết, dự án Cantavil Long Hải Resort được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 2/2010 để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn và dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 7/2013. Tuy nhiên sau gần 6 năm dự án chưa triển khai xây dựng.

Đến ngày 22/12/2015, công ty này lại nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và xin giãn tiến độ thực hiện dự án. Cụ thể, nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý và khởi công xây dựng dự án vào tháng 6/2016, đưa dự án vào hoạt động từ tháng 11/2017. Thế nhưng từ đó đến nay, sau nhiều lần cam kết, dự án này vẫn dậm chân tại chỗ.

Công ty Cổ phần Phát triển nhà Daewon – Thủ Đức thành lập vào năm 2004. Công ty này là kết quả của việc liên doanh giữa Công ty Daewon và Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức.

Ngoài dự án Cantavil Long Hải Resort bị chậm tiến độ, các dự án khác của công ty này đều đã đưa vào sử dụng và nhận được phản hồi tốt từ cư dân.

Cụ thể như vào năm 2005, công ty trên triển khai dự án khu chung cư Cantavil – An Phú, tại phường An Phú, quận 2, đến năm 2007 thì đưa vào sử dụng. Với tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, dự án được xây dựng trên quy mô 4,6 ha, bao gồm 3 block cao 16 tầng với 390 căn hộ có diện tích từ 75 - 150 m2.

Đến năm 2009 công ty này triển khai dự án Cantavil – Premier, với số vốn đầu tư 47 triệu USD. Đây là dự án thuộc giai đoạn 2 của dự án Cantavil An Phú và được xây dựng trên khuôn viên đất 11.170,3 m2. Dự án gồm 2 tòa tháp cao 36 tầng, với 200 căn hộ với diện tích từ 114 - 333m2. Dự án được đưa vào sử dựng từ năm 2013.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau nhiều lần cam kết của chủ đầu tư, dự án lại một lần nữa lỡ hẹn. Theo lời của nhân viên tư vấn thì phải đợi thêm 2 năm nữa dự án này mới hoàn thành, nhưng thông tin này vẫn chưa chắc chắn vì ngay cả chủ đầu tư còn chưa công bố.

Nếu ngay từ bây giờ, chủ đầu tư không có bất kỳ dấu hiệu nào của việc thi công thì cho dù đợi thêm 2 năm hay nhiều năm nữa dự án này vẫn mãi là dự án nằm trên giấy. Và với tiến độ này thì không biết bao giờ người mua hàng mới thấy được dự án của mình được xây dựng trên thực tế.

Minh Quang - Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng