Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất qua vi bằng

01/07/2019 8:47 AM

Liên tiếp các địa phương tại TP.HCM đã lên tiếng cảnh báo tình trạng lừa đảo mua bán nhà đất bằng giấy tay thông qua hình thức lập vi bằng tại các văn phòng thừa phát lại. Tuy nhiên, dù đã được cảnh báo nhưng thời gian qua các đối tượng mua bán nhà đất vẫn lợi dụng hình thức này để lừa bán nhà đất.

Mới đây UBND quận 12, TP.HCM phát đi thông báo, thời gian qua, trên địa bàn quận 12 xuất hiện nhiều trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tay thông qua hình thức lập vi bằng tại các văn phòng thừa phát lại. Viêc này nhằm mua bán những căn nhà “ba chung” (chung giấy phép xây dựng, chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung số nhà). Việc mua bán này được thực hiện nhiều lần, qua nhiều người dù nhà đất chưa chưa đúng quy định, chưa đầy đủ cơ sở pháp lý.

Chị Nga ngụ tại Q.12, TP.HCM là nạn nhân của hình thức lừa đảo này. Theo đó, năm 2018, chị đã mua căn nhà tại tại quận 12 với giá 600 triệu đồng. Do diện tích không đủ tách thửa nên phải chung sổ với 3 căn khác, nên chủ nhà yêu cầu bán căn nhà trên bằng hình thức lập vi bằng, giao dịch tại văn phòng thừa phát lại. Tuy nhiên sau đó, chị cùng với chủ nhân 3 căn nhà kia bị ngân hàng thông báo siết nợ do chủ nhà đã đem thế chấp ngân hàng và mất khả năng trả nợ.

Không chỉ quận 12, UBND huyện Hóc Môn cũng đã cảnh báo tình trạng tương tự. Những miếng đất phân lô lụi, những căn nhà không đủ điều kiện pháp lý để giao dịch… là miếng mồi béo bở mà các đối tượng lừa đảo đưa ra để chiêu dụ người mua khi họ đang cần đầu tư hay chỗ ở. Người mua cả tin nghe theo “cò” hoặc các đầu nậu, tin rằng vi bằng là bằng chứng pháp lý chắc chắn cho việc giao dịch để rồi sau đó lãnh quả đắng.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng