Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Cẩn trọng trước chiêu thức thổi giá chung cư siêu sang

30/01/2019 8:33 AM

Thị trường bất động sản phát triển mạnh trong thời gian gần đây, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều tình trạng "loạn" danh xưng "chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang, siêu sang". Trong khi đó, thực tế trên thị trường không nhiều dự án bất động sản đạt chuẩn cao cấp, hạng sang hay siêu sang như quảng cáo.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, Bộ Xây dựng đã có hai thông tư về phân hạng nhà chung cư, trong đó Thông tư 14/2008/TT-BXD chia chung cư thành bốn hạng và sau đó, Thông tư 31/2016/TT-BXD thay thế Thông tư 14 chia chung cư thành ba hạng A, B và C.

Tuy nhiên, theo Horea, các thông tư của Bộ Xây dựng chỉ phân hạng chung cư sau khi đã xây dựng xong hoặc đã bán căn hộ cho khách hàng. Đối với những người mua nhà có nhu cầu được biết hạng chung cư hình thành trong tương lai, nhất là đối với chung cư cao cấp, căn hộ cao cấp, căn hộ hạng sang, căn hộ siêu sang mà chủ đầu tư đang quảng cáo khi bán hàng thì lại không có các quy định phân hạng.

Trước thực trạng một số chủ đầu tư đã đưa ra nhiều thông tin chưa chính xác về sản phẩm, trong đó có dự án chung cư ở mức trung bình nhưng được truyền thông thành cao cấp, người dân, khách hàng không phải ai cũng có đủ kiến thức, thông tin và kinh nghiệm để lựa chọn, đánh giá đúng về sản phẩm. Từ đó, dẫn đến việc khách hàng cảm thấy bị mất tiền oan cho những dự án không đúng kỳ vọng.

Theo tiêu chí của một đơn vị tư vấn, các căn hộ hạng sang có giá sơ cấp trung bình trên 3.500 USD/m2; cao cấp với giá 1.500 - 3.500 USD/m2; trung cấp 800-1.500 USD/m2 và hạng bình dân có giá dưới 800 USD/m2.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng