Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Cận cảnh tiến độ dự án Khu dân cư Đại Nam

10/01/2020 5:51 PM

Với lợi thế giao thông và quỹ đất rộng, huyện Chơn Thành đang nổi lên như một huyện công nghiệp của tỉnh Bình Phước, với nhiều dự án bất động sản khủng được đầu tư. Đơn cử như Công ty Cổ phần Đại Nam đã triển khai xây dựng khu dân cư Đại Nam với quy mô gần 100ha tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, đã góp phần tạo lực đẩy cho thị trường tại đây nóng lên. Hiện tại dự án khu dân cư Đại Nam đã triển khai tới đâu và giá cả như thế nào, đó chính là nội dung chính mà chúng tôi sẽ chuyển tải đến quý vị và các bạn trong chuyên đề hôm nay.

Theo chủ đầu tư, khu dân cư Đại Nam có dân số dự kiến 12.000 người. Dự án tọa lạc tại ấp 3, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành và được khởi công xây dựng từ tháng 6/2018.

Quy mô dự án gồm khu nhà ở xã hội và 2.459 căn nhà phố và biệt thự. Diện tích mỗi lô đất xây nhà phố liên kế và biệt thự trung bình khoảng 122 – 157m2.

Dự án được tích hợp các tiện ích nội khu đáp ứng nhu cầu sống và sinh hoạt cho cư dân như trung tâm thương mại, công viên cây xanh, trường học....

Cũng theo đơn vị này, dự án khu dân cư Đại Nam đã hoàn chỉnh pháp lý và có giá bán mỗi lô đất từ 650 triệu đồng/nền.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Đại Nam là một doanh nghiệp có tiếng trên thị trường bất động sản. Công ty này hoạt động và kinh doanh đa ngành nghề trong đó có chức năng chính là xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch … Cụ thể, công ty trên đang là chủ đầu tư của những dự án bất động sản trọng điểm tại tỉnh Bình Dương như khu đô thị trung tâm hành chánh Dĩ An, khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…, đồng thời là chủ đầu tư của 2 khu công nghiệp Sóng Thần 2 và 3.

Theo ghi nhận, dự án Khu dân cư Đại Nam tọa lạc ngay mặt tiền đường Quốc lộ 13, thuộc xã Minh Hưng. Từ dự án chỉ cách UBND xã Minh Hưng chưa đầy 2km, cách trung tâm thị trấn Chơn Thành 6km và cách trung tâm TP.HCM gần 100km.

Tại mặt tiền của dự án, cổng chính được xây dựng rất hoành tráng. Sát bên cạnh cổng chính là một ngôi nhà đã được dựng lên để làm điểm giao dịch với khách hàng.

Ngay bên trong dự án, ngoài phần hạ tầng được xây dựng khá bài bản thì dự án chỉ mới xây dựng được một ngôi nhà phục vụ cho quá trình xây dựng và một trung tâm thương mại, chưa có bất kỳ dấu hiệu nào của việc xây dựng nhà ở cho cư dân. Hiện trung tâm thương mại này đã xây dựng thô đến tầng thứ 2, công nhân vẫn đang tích cực thi công.

Hầu hết các tuyến đường nội bộ bên trong dự án đã được trải nhựa. Hệ thống cây xanh, lưới điện đã dần hoàn tất.

Tại dự án vẫn còn nhiều khu đất chưa được san lấp mặt bằng nên đất đá còn lổm chổm và bị cỏ dại bao phủ. Hiện một số phương tiện máy móc vẫn đang thực hiện quá trình san lấp mặt bằng tại một số lô đất trong dự án.

Ngay sát bên cạnh dự án là Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc và được ngăn cách bởi rừng cây cao su cao hơn chục mét.

Theo quan sát, những căn nhà xung quanh dự án chủ yếu là nhà thấp tầng, phần lớn diện tích đất quanh dự án là những vườn cây cao su lâu năm của người dân.

Theo quan sát, dự án Khu dân cư Đại Nam đang sở hữu một lợi thế là được bao quanh bởi các KCN có quy mô lớn và trọng điểm của huyện Chơn Thành. Cụ thể, dự án này có vị trí liền kề Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, cách Khu công nghiệp Minh Hưng 3 chưa đầy 1 km, và cách Khu công nghiệp Becamex khoảng 10km.

Ngoài ra, dự án còn nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 13, tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM với Bình Dương và các tỉnh Tây Nguyên. Đồng thời, dự án còn liền kề Quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh giúp cư dân có thể kết nối đến các khu vực xung quanh hoặc các tỉnh thành lân cận một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, trong phạm vi chưa đầy 2 km cư dân của dự án có thể tiếp cận nhanh chóng các tiện ích ngoại khu như: chợ, tạp hóa, quán ăn, trường học…

Trong nhiều năm qua, khu vực xung quanh khu dân cư Đại Nam luôn đông đúc bởi quy mô dân số hiện hữu và sự gia tăng dân số cơ học do sự phát triển công nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành. Thực tế này phát sinh nhu cầu nhà ở cho một lượng lớn công nhân và chuyên gia đến đây làm việc. Khi ấy, cư dân nơi đây không chỉ hưởng lợi từ khai thác lợi nhuận cho thuê mà giá trị bất động sản toàn khu dân cư Đại Nam cũng có cơ hội tăng giá rất lớn.

Thế nhưng việc sống gần với KCN cũng khiến chất lượng sống của các cư dân tại dự án bị ảnh hưởng ít nhiều. Điều dễ dàng nhìn thấy là bầu không khí sẽ bi ô nhiễm khi những ống xả khói từ nhà máy thuộc KCN Minh Hưng – Hàn Quốc thường xuyên xả khói thải, về lâu dài khi cư dân hít phải sẽ có thể mắc một số bệnh về hô hấp.

Bên cạnh đó, sát bên cạnh dự án là một nhà nuôi chim yến của người dân, theo ghi nhận, tiếng ồn phát ra từ những chiếc loa dẫn dụ chim yến rất lớn nên môi trường sống của những cư dân sống gần với nhà nuôi yến này sẽ không được tốt khi phải chịu cảnh sống chung với tiếng ồn hằng ngày.

Theo người dân sống gần dự án, tình hình hoạt động mua bán tại dự án diễn ra mạnh nhất vào tháng 9 -10/2019 và phần lớn các lô đất bên trong dự án hiện đã có chủ. Càng về gần cuối năm, việc mua bán càng hạ nhiệt dần. Cũng theo người dân, từ khi có dự án khu dân cư Đại Nam giá đất khu vực xung quanh dự án này đã tăng từ 20-50%. Cụ thể với 1 sào đất xung quanh dự án, trước kia chỉ có giá 2-3 tỷ đồng thì nay có giá bán giao động từ 5-6 tỷ đồng, tùy từng vị trí.

Ông Lê Thanh Hải, ngụ tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành chia sẻ: “Giá khu dân cư đưa ra, thấp nhất là 6 triệu, cao nhất từ 14-20 triệu/m2. Còn dân ở đây tôi thấy mới bán đất rẫy, đất vườn chứ chưa có ai bán đất nền cả. Khách hàng ở đây thì đến từ tứ xứ, Hải Phòng, Sài Gòn, Bình Dương lên là nhiều, còn dân ở đây ít người đầu tư vì dân ở đây còn nghèo.Từ ngày KDC Đại Nam về đây thì dân ở đây cũng sầm uất lên, KDC mở ra thì dân cư ở đây cũng được hưởng nhiều lợi ích như trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện…

Với những ưu, khuyết điểm mà Cafeland TV đã liệt kê, khách hàng cũng cần nên căn nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư hay lựa chọn dự án khu dân cư Đại Nam để làm nơi an cư lâu dài.

Theo bạn với tốc độ xây dựng và giá bán như hiện tại, dự án khu dân cư Đại Nam có đáng để bỏ tiền ra mua hay không, các bạn hãy bày tỏ suy nghĩ của mình bằng cách comment vào bên dưới video, đồng thời hãy nhấn nút đăng ký kênh Cafeland TV để theo dõi những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản.

Minh Nhật - Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng