Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Cận cảnh dự án nhà ở xã hội Imperial Place 22 triệu đồng/m2

12/12/2019 8:39 AM

Thời gian qua, giá bất động sản ở TP.HCM đã tăng rất mạnh. Đối với những người có thu nhập trung bình và thấp việc thực hiện giấc mơ có một căn nhà ngày càng trở nên khó thực hiện. Tuy nhiên, cũng rất may là hiện nay TP.HCM đang đẩy mạnh chính sách xây dựng nhà ở xã hội. Những căn nhà này ở cùng vị trí tương đương, chất lượng tương đương nhưng lại thường có giá thấp hơn khá nhiều so với nhà ở thương mại. Trong chuyên đề hôm nay, Cafeland TV sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn một dự án nhà ở xã hội, đó là dự án Imperial Place, tọa lạc tại đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Hiện nay, TP.HCM có khoảng 13 triệu người đang sinh sống và làm việc, điều này khiến cho TP.HCM đang đứng trước áp lực rất lớn về giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là nhóm người thu trung bình và thấp.

Một trong những giai phải mà thành phố đưa ra là xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội. Nhờ các chính sách ưu đãi về đất đai, tín dụng hoặc trợ giá nhà ở xã hội thường có giá thành thấp hơn nhà ở thương mại để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân có mức thu nhập trung bình và thấp.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, từ khi Luật Nhà ở 2006 có hiệu lực đến nay, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng 51 dự án nhà ở xã hội với hơn 47.500 căn. Tuy nhiên, cho đến nay mới chỉ có 12 dự án hoàn thành với 3.886 căn hộ. Đây là con số quá nhỏ so với những dự án được cấp phép và nhu cầu thực tế của người dân.

Trước sự khan hiếm đó, mỗi dự án nhà ở xã hội được xây dựng hoàn thành đều rất được mong chờ. Không phải ngoại lệ mới đây dự án NOXH Natural Poem, có tên thương mại là Imperial Place mở bán đã giải phần nào cơn khát của thị trường.

Dự án này tọa lạc tại vị trí mặt tiền số 629 đường Kinh Dương Vương, tuyến đường huyết mạch của quận Bình Tân, do Công ty TNHH Lee&Co (Việt Nam) làm chủ đầu tư và được phát triển bởi Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia.

Dự án Imperial Place có quy mô hơn 1,8ha, gồm có 3 tòa nhà, mỗi tòa cao 20 tầng với tổng số 1.115 căn hộ. Các căn hộ Imperial Place có diện tích từ 48 - 74m2, bố trí từ 2 – 3 phòng ngủ.

Dù phần lớn căn hộ là NƠXH nhưng Imperial Place hội tụ đầy đủ những tiện tích mà những dự án nhà ở thương mại đang có như: trung tâm thương mại, khu chăm sóc sức khỏe, sân tennis, hồ bơi, sân chơi trẻ em, vườn tiểu cảnh, khu BBQ…

Theo tìm hiểu, dự án Imperial Place được khởi công vào 8/2018 và đến nay cả 3 tòa nhà đã hoàn thành xây dựng phần thô với khoảng 95% các tầng đã được quét sơn và lắp cửa kính. Phía bên trong tòa nhà, công nhân đang tích cực thi công để hoàn thiện phần nội thất bên trong.

Về phần tiện ích của dự án thì theo quan sát, chỉ khu vực hồ bơi là đã được triển khai và hoàn thành xong phần thô, còn các tiện ích khác như sân chơi trẻ em, sân tennis vẫn chưa triển khai.

Dự án Imperial Place được đánh giá là sở hữu vị trí đẹp và có nhiều lợi thế khi nằm ngay mặt tiền đường Kinh Dương Vương với làn đường rộng lớn nên nhiều phương tiện qua lại tuyến đường Kinh Dương Vương rất thông thoáng, thuận tiện và sát bên cạnh là trường THPT An Lạc.

Tuy nhiên, sát bên cạnh có dự án Triều An Tower cao 15 tầng cho nên những căn hộ đối diện với dự án này thì tầm view bị hạn chế đi rất nhiều. Ngoài dự án Triều An Tower thì xung quanh dự án Imperial Place chủ yếu là những căn hộ thấp tầng.

Bên cạnh đó, từ dự án chỉ cách cách UBND quận Bình Tân chưa đầy 1 km và cách bến xe Miền Tây chỉ 1,5 km, cách đường Võ Văn Kiệt và Quốc lộ 1A chưa đầy 2km và cách trung tâm Thành phố chỉ 13 km.

Theo ghi nhận của Cafeland TV, với tiến độ thi công nhanh chóng như thời điểm hiện tại thì kế hoạch bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 3/2020 của chủ đầu tư hoàn toàn có thể thực hiện được, thậm chí có thể sớm hơn so với dự kiến.

Vào tháng 9/2019 vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM cho phép chủ đầu tư mở bán 895 căn trong có 687 căn hộ NOXH và 208 căn hộ kinh doanh thương mại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Lee&Co (Việt Nam) thành lập năm 2017 và có trụ sở tại TP.HCM. Tuy nhiên, các thông tin khác về công ty này trên phương tiện truyền thông rất ít. Trong khi đó, đơn vị phát triển dự án là Công ty Cổ phần Tổ chứcNhà Quốc Gia lại là công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai và phát triển dự án bất động sản, với hơn 16 dự án trải dài từ Bắc vào Nam. Trong đó có những dự án khá lớn như Sky Palace tại Hà Nội, An Phú Sinh tại Quảng Ngãi và Luxury Residence ở Bình Dương, Sky 9 và Saigon Metro Park ở TP.HCM.

Điều kiện để được mua NOXH Imperial Place là gì?

Để được xét duyệt mua NOXH tại dự án Imperial Place thì theo quy định người mua phải thuộc 10 đối tượng như: người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa…

Bên cạnh đó, người mua nhà cần thỏa mãn các điều kiện chính như:

- Có hộ khẩu hoặc KT3 trên 1 năm tại TP.HCM.

- Chưa sở hữu nhà hoặc đất tại TP.HCM.

- Thuộc diện không đóng thuế thu nhập cá nhân thường xuyên (tức có thu nhập từ 9 triệu đồng trở xuống).

Với những điều kiện trên thì việc để mua được 1 căn nhà xã hội sẽ rất khó khăn bởi số lượng trên thấp hơn nhiều so với nhu cầu thực tế của người dân.

Giá bán dự án Imperial Place như thế nào?

Theo nhân viên tư vấn của dự án này hiện các căn hộ gốc tại dự án đã được bán hết, chỉ còn các căn được bán theo giá chuyển nhượng lại nhưng giá bán cao hơn nhiều so với giá gốc. Cụ thể, thời gian đầu mở bán, các căn hộ NOXH tại dự án được rao bán với mức giá khoảng 17 triệu đồng/m2 nhưng đến thời điểm hiện tại, giá bán được đẩy lên đến 22 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao hơn nhiều so với các dự án NOXH khác trong cùng khu vực.

Cụ thể, dự án NOXH Adi Lucky Home tại phường An Lạc có giá bán khoảng 14,5 triệu đồng/m2 hay dự án NOXH Lê Thành An Lạc cũng tại phường An Lạc, chỉ có giá bán gần 14 triệu/m2.

Người mua khó tiếp cận

Tóm lại, trong bối cảnh NOXH tại TP.HCM đang khan hiếm thì việc dự án Imperial Place được cho phép mở bán đã phần nào giải tỏa cơn khát nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, thực tế với lượng cung nhà ở xã hội chỉ có chưa đến 700 căn thì chỉ có những người có điều kiện “rất đặc biệt” mới có thể mua được. Những người thu nhập thấp còn lại vẫn phải mua theo giá thị trường với mức giá khoảng 22 triệu đồng/m2. Đây cũng là một mức giá không còn quá rẻ.

Vậy theo bạn với mức giá 22 triệu/m2, cộng với những rủi ro về pháp lý không được đứng tên chính chủ và được trao sổ hồng ngay, nhà tại Imperial Place có hấp dẫn hay không? Hãy comment bên dưới video để chia sẻ quan điểm của mình. Đồng thời hãy nhấn đăng ký kênh Cafeland TV để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản.

Minh Nhật – Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng