Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bị xử phạt và buộc dừng thi công dự án Laimian City giờ ra sao?

25/06/2019 5:21 PM

Vụ việc dự án Green Star Sky Garden do Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư bị đình chỉ thi công chưa lắng xuống thì mới đây, UBND quận 2 lại vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh Nhà (HDTC), là chủ đầu tư dự án Laimian City với số tiền 40 triệu đồng và yêu cầu dự án này dừng thi công do chưa có giấy phép xây dựng.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 14/5/2019 của UBND quận 2, Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh Nhà đã có hành vi tổ chức thi công xây dựng khi không có giấy phép đối với dự án chung cư CC04 tại ngã giao đường Trần Lựu và đường Vành Đai Tây - đường số 37. Dự án này thuộc khu D của khu đô thị An Phú - An Khánh tại phường Bình An, quận 2, TP.HCM.

Công ty trên được yêu cầu bổ sung thủ tục để các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên theo ông Lý Thanh Long - chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư vẫn chưa nộp hồ sơ liên hệ xin cấp phép xây dựng phần hầm lên Sở.

Dự án Laimian City có tên gọi cũ là Raemian Galaxy City, nằm trong khu đô thị An Phú – An Khánh có quy mô hơn 131ha, gồm 8 cụm cao ốc từ CT01 đến CT08 với 13.092 căn hộ cao cấp, Mỗi tòa cao ốc cao từ 39 – 40 tầng nổi, 3 tầng hầm và 1 tầng lửng dạng khối.

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh Nhà đã cùng các nhà thầu đưa máy móc vào thi công tất cả các cụm phân khu căn hộ tại dự án Laimian City. Hiện phần móng và tầng hầm tại 3 phân khu: CT01 – CT03 – CT04 đã gần hoàn thiện; phân khu CT2 đang đưa máy móc vào thi công.

Theo ghi nhận của Cafeland TV, công trình này được bao bọc kín xung quanh bằng tôn. Các cổng chính và phụ của công trình đều được đóng kín, không có xe ra vào.

Điều đặc biệc là trên biển thông tin của dự án không có bất kỳ thông tin nào của chủ đầu tư hay tên của dự án, mà chỉ có tên của đơn vị xây dựng. Theo quan sát từ trên cao, bên trong công trường chỉ có vài công nhân, các phương tiện máy móc thì không thấy hoạt động.

Hiện một số sàn giao dịch bất động sản đang quảng cáo và rao bán rầm rộ với tên gọi Laimian City cùng với những thông tin là không đúng theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. Trước phản ánh của báo chí, đại diện Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh Nhà khẳng định đến thời điểm này, công ty chưa mở bán căn hộ, các thông tin rao bán nói trên không đúng sự thật. Các chính sách bán hàng, giá bán căn hộ…sẽ được công ty trên thông báo đến khách hàng khi dự án chính thức mở bán.

Dự án Laimian City được duyệt dự án và giao đất từ năm 1999. Đến năm 2000, công ty đã triển khai nhưng do công tác đền bù mặt bằng gặp nhiều khó khăn nên đến nay mới thực hiện được. Dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết sử dụng đất tỉ lệ 1/500 của chủ tịch UBND quận 2 vào năm 2010.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng