Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bị tuýt còi vì huy động vốn trái phép, dự án Thanh Long Bay giờ ra sao?

25/09/2019 8:38 AM

Mặc dù dự án Thanh Long Bay, với quy mô 90ha, tọa lạc tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận mới chỉ là bãi đất trống nhưng công ty TNHH Trung Sơn Bắc (thuộc Tập đoàn Nam Group) đã cùng các đơn vị phân phối mở bán rầm rộ, ký hợp đồng đặt cọc và huy động vốn trái phép từ khách hàng khi dự án chưa đủ điều kiện giao dịch, tạo nên nhiều rủi ro cho khách hàng. Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu công ty trên chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này. Vậy, sau khi bị cơ quan chức năng chấn chỉnh thì tình hình hiện này của dự án này như thế nào? Chủ đầu tư đã có những biện pháp khắc phục hay vẫn tiếp tục tình trạng trên. Vấn đề này sẽ được Cafeland TV đề cập trong chuyên đề hôm nay.

Theo giới thiệu, dự án Thanh Long Bay được xem là một tổ hợp nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao biển quốc tế. Dự án toạ lạc tại vùng biển Kê Gà, gồm 6.000 căn hộ biển sở hữu vĩnh viễn, 1.000 nhà phố thương mại, khách sạn 5 sao, quảng trường biển 2ha, bờ biển riêng 1,7km...

Thanh Long Bay đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách đến du lịch tại Bình Thuận với các tiện ích như: trung tâm hội nghị, nhà hát, câu lạc bộ bãi biển, trung tâm thể thao dưới nước, khu vui chơi trẻ em,…

Thế nhưng, trên thực tế, dự án Thanh Long Bay vẫn chỉ là bãi đất trống, nhiều khu vực hạng mục thi công vẫn ngổn ngang, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, không đủ điều kiện để mở bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư vẫn cho nhiều sàn giao dịch mang dự án rao bán.

Đặc biệt, vào ngày 25/7/2019, Tập đoàn Nam Group đã tổ chức lễ giới thiệu dự án Thanh Long Bay cho hàng trăm khách hàng tại TP. HCM.

Theo đó, chỉ với 1,1 tỉ đồng là khách hàng có ngay một căn hộ biển 1 phòng ngủ, nhà phố thì chỉ từ 2,8 tỉ đồng, còn biệt thự biển có giá từ 4,5 tỷ/căn trở lên.

Nếu khách hàng đồng ý mua, sẽ đặt cọc 50 triệu đồng/căn hộ, đối với biệt thự là 100 triệu đồng/căn. Theo hợp đồng đặt cọc ký kết, khách hàng phải đóng 20% giá trị căn hộ, biệt thự mình đã mua trong thời gian 7 ngày sau khi ký hợp đồng đặt cọc.

Từ đó có thể thấy rằng, dự án Thanh Long Bay có thể thu về hàng chục tỷ đồng từ những khách hàng đặt cọc.

Trước thực trạng trên, Sở Xây dựng Bình Thuận đã cho rà soát lại toàn bộ dự án Thanh Long Bay và đưa ra kết luận là Công ty TNHH Trung Sơn Bắc chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án.

Do đó, để hoạt động kinh doanh BĐS thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Sở Xây dựng tỉnh này đề nghị chủ đầu tư không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới BĐS để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng hình thức đặt chỗ, cũng như đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch BĐS tại dự án Thanh Long Bay khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Công ty TNHH Trung Sơn Bắc sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa BĐS vào kinh doanh theo quy định.

Để kiểm tra chủ đầu tư có thực hiện theo chỉ đạo của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận hay chưa, chúng tôi truy cập vào website của chủ đầu tư và dự án Thanh Long Bay thì có rất ít thông tin về dự án, và không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc rao bán dự án. Thậm chí, khi phóng viên liên hệ với số hotline được đăng trên web dự án nhưng số điện thoại trên luôn trong tình trạng khóa máy.

Thế nhưng, trái ngược với chủ đầu tư thì trên mạng vẫn còn nhiều trang mạng được cho là đơn vị phân phối vẫn đang đăng tin rao bán dự án. Phóng viên đã liên hệ với 1 nhân viên tư vấn thuộc 1 trong những trang trên thì người này nói dự án sắp chuẩn bị mở bán đợt 2, thế nhưng pháp lý vẫn chưa đầy đủ, khi hỏi về tiến độ dự án Thanh Long Bay thì người này còn không biết dự án triển khai tới đâu.

Với mong muốn có cái nhìn khách quan nhất về dự án Thanh Long Bay để chuyển tải đến quý vị và các bạn, nhóm phóng viên Cafeland TV đã tìm đến tận dự án để cập nhật những hình ảnh thực tế tại đây.

Theo ghi nhận , dự án này tọa lạc ngay mặt tiền đường DT719B, thuộc xã Tân Thành và ngay mặt tiền dự án có nhiều tấm pa-nô được dựng lên nên chúng tôi không khó để tìm thấy dự án. Từ dự án chỉ cách UBND xã Tân Thành 1,5 km, cách Mũi Kê Gà khoảng 5km, và cách TP. Phan Thiết khoảng 60 km.

Bên trong dự án mới chỉ xây dựng được 1 tuyến đường, đã trải nhựa. Và bên trong chỉ mới xây dựng được 1 vài căn nhà, còn hầu như là bãi đất trống mà quý vị thấy sau lưng tôi. Phía mặt tiền của dự án cho dựng lên hàng loạt tấm pa-nô giới thiệu phối cảnh của dự án rất là hoành tráng.

Bên cạnh đó, phần lớn diện tích bên trong dự án chỉ là đất trống và rừng dương phát triển xanh tốt.

Ghi nhận thực tế cho thấy dự án chỉ có duy nhất 1 trục đường chính là hoàn thiện, còn 1 số tuyến khác chỉ mới được san ủi để chuẩn bị thi công.

Hệ thống đường điện đã được lắp đặt. Nhiều hàng dừa đã được trồng và phát triển cao lớn, thậm chí đã cho trái.

Tại cổng chính của dự án có bảo vệ luôn túc trực và khi chúng tôi đóng vai khách du lịch để đi nhờ con đường này xuống biển thì bảo vệ ngăn cản và chỉ chúng tôi 1 con đường khác nằm ngoài dự án để xuống biển.

Kế con đường chính đã được trải nhưa, vẫn còn 1 con đường khác để đi vào dự án nhưng con đường này hiện chỉ là đường đất và đang bị rào lại.

Tại mặt tiền của dự án có 2 cái ao lớn thông với nhau và được tận dụng để trồng sen.

Theo quan sát, khu vực xây dựng nhà phố thương mại, căn hộ biển và khách sạn của dự án hiện chỉ là bãi đất trống và bị cây dại bao phủ.

Chỉ một khu đất nhỏ nằm sát biển đã được chủ đầu tư cho xây dựng vài dãy nhà, có căn đã xây xong, có căn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Cụ thể, khu quảng trường chỉ mới xây xong một dãy nhà, tiểu công viên cơ bản đã hoàn thiện.

Khu vực rerort nghỉ dưỡng chỉ mới xây dựng thô được vài căn biệt thự và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Dọc bãi biển nhiều hàng dừa cao lớn đã được trồng, một số căn lều đã được dựng lên để phục vụ khách du lịch.

Thậm chí tại khu vực này cũng có 1 ao sen phát triển xanh tốt. Nhiều cây xanh đã được tập kết để chuẩn bị mang trồng.

Thời gian qua, bên cạnh dự án Thanh Long Bay vướng sai phạm thì tại tỉnh Bình Thuận vẫn có nhiều chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính nhưng hàng loạt dự án vẫn được chào bán theo kiểu “cầm đèn chạy trước ô tô” nhằm huy động vốn trái phép. Và gần đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu chủ đầu tư của loạt dự án bất động sản tại thành phố Phan Thiết ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định. Và trong chuyên đề tiếp theo, loạt dự án trên sẽ được Cafeland TV nêu tên, cùng với đó là cập nhật thêm những hình ảnh thực tế tại dự án để chuyển tải đến quý vị và các bạn.

Minh Nhật - Hoàng Sang

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng