Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bắt khẩn cấp CEO Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Chủ đề: Địa Ốc Alibaba bán đất nền hay buôn đa cấp?

18/09/2019 6:19 PM

Chiều 18/9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - kinh tế - buôn lậu (C03) thuộc Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba và em ruột là ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, khám xét trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Phía bên ngoài trụ sở công ty này,, Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động phong tỏa lối ra vào. Người dân không thể lại gần trụ sở hoặc quay phim, chụp hình. Cùng thời điểm, tổ cảnh sát khác cũng bao vây chi nhánh công ty này trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Theo cơ quan công an, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, các cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh các sai phạm có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Công ty Alibaba và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Kết quả điều tra ban đầu thấy Công ty CP địa ốc Alibaba và các công ty thành viên đã tự vẽ các dự án không có thật, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng ngàn khách hàng để chiếm đoạt. Hiện nay, C03 đang tập trung làm rõ các hành vi sai phạm, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng