Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản TP.HCM sẽ khởi sắc nhờ vốn FDI?

19/08/2019 8:53 AM

Bất chấp thực trạng nguồn cung nhà ở liên tục giảm trong hai quý đầu năm 2019, dòng vốn FDI đổ vào bất động sản TP.HCM vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Liệu rằng, nguồn vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào có giúp doanh nghiệp bất động sản xoay xở tốt hơn trong bối cảnh tín dụng bị siết chặt và làm cho thị trường BĐS Tp HCM khởi sắc trong thời gian tới.

Theo số liệu của Cục Thống kê TP.HCM, trong nửa đầu năm 2019 TP.HCM có 572 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được cấp giấy chứng nhận đầu tư trên địa bàn với tổng vốn đăng ký đạt 528 triệu USD.

Tính chung, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và vốn góp, mua cổ phần của doanh nghiệp FDI vào TP.HCM đạt hơn 3 tỉ USD. Trong đó, hoạt động kinh doanh bất động sản đứng đầu về vốn đăng ký với 26 dự án, vốn đạt 225,9 triệu USD, chiếm 42,7% tổng vốn dự án được cấp phép mới. Bức tranh sáng do dòng vốn FDI mang lại cho thị trường bất động sản giúp các khu vực giàu tiềm năng phát triển được hưởng lợi trực tiếp.

Chia sẻ chọn Việt Nam làm nơi đầu tư, tập đoàn Keppel Land của Singapore đánh giá cao quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và xây dựng những công trình và khu đô thị thông minh nhằm giải quyết các thách thức do quá trình đô thị hóa gây ra. Điều này mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài.\

Các chuyên gia kinh tế nhận định, nguồn vốn FDI đã đem lại nhiều lợi ích cho thị trường BĐS Việt Nam, trong đó, việc hợp tác, liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài sẽ giảm áp lực lên hệ thống ngân hàng trong nước. Thay vì tập trung quá nhiều vào lĩnh vực BĐS, hệ thống tài chính ngân hàng sẽ có thể sử dụng nguồn vốn cho các lĩnh vực cần ưu tiên hơn như nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ, …

Thông qua việc hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài, nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam đã được quy hoạch, thiết kế với phong cách kiến trúc đa dạng, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với sự đầu tư nghiêm túc và mạnh mẽ như thời gian qua, các doanh nghiệp ngoại sẽ trở thành "đối trọng" thực sự cho các doanh nghiệp trong nước. Về lâu dài, việc cạnh tranh này sẽ giúp thị trường bất động sản trở lên minh bạch, lành mạnh. Và người tiêu dùng sẽ chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, Ông Joseph Low –TGĐ Keppel Land Việt Nam cho biết, Keppel Land đã xác định Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài quan trọng đối với doanh nghiệp, bởi thị trường bất động sản nơi đây đã tăng trưởng nhanh trong những năm vừa qua.

"Chúng tôi hy vọng chính phủ Việt Nam và các cấp chính quyền thành phố sẽ tiếp tục tham vấn các bên hữu quan, bao gồm khu vực công tư trong việc điều chỉnh các quy hoạch đô thị tổng thể, nhằm hướng đến một cách tiếp cận mang tính gắn kết và phối hợp hơn đối với sự phát triển của đất nước. Chúng tôi cũng hy vọng chính phủ sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, cải thiện việc tiếp cận của người dân đến các dịch vụ công, nhà ở xã hội, tiện ích công cộng và môi trường xanh, sạch. Chính phủ cũng có thể khai thác kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng của khu vực tư nhân nhằm phát triển những giải pháp đồng bộ, thiết thực cho công dân và các bên hữu quan. Các giải pháp này bao gồm việc hợp tác quy hoạch những cộng đồng, đô thị, những dự án cao tầng cùng những dự án quy mô lớn".

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng