Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản quận 2 nóng lên sau khi thông cầu qua đảo Kim Cương

11/06/2018 10:57 AM

Công trình cầu qua đảo Kim Cương được khởi công, giá đất tại khu vực này và các tuyến đường lân cận đã tăng lên nhanh chóng.

Ngày 30-5, sau gần 8 tháng thi công, cây cầu Thời Đại bắc qua đảo Kim Cương (quận 2) đã chính thức đi vào hoạt động.

Với vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng, cây cầu dài 300m, rộng 22m với 4 làn xe, nằm ở đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố. Điểm đầu của cầu tiếp nối đường ven sông Sài Gòn trong khu dân cư 30ha phường Bình Khánh. Điểm cuối tiếp nối đường ven sông phường Thạnh Mỹ Lợi.

Việc thông xe cây cầu nói trên, sẽ làm giảm áp lực cho đường Đồng Văn Cống dẫn vào khu đô thị Cát Lái. Đồng thời, lưu thông từ Thạnh Mỹ Lợi về phía đường Mai Chí Thọ và trung tâm TP cũng sẽ thuận lợi hơn.

Chính vì thế, ngay sau khi cây cầu được thông xe, thị trường bất động sản tại đây đã trở nên nhộn nhịp hơn. Nhiều dự án căn hộ, đất nền bắt đầu xác lập một mặt bằng giá mới.

Có mặt tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi quận 2 sau khi cầu thông xe vài ngày, chúng tôi đã nhận thấy được sự nhộn nhịp của thị trường bất động sản tại đây. Hàng loạt dự án đang được gấp rút thi công. Trên những tuyến đường là sự có mặt của đội ngũ sale phát tờ rơi chào phân phối sản phẩm. Trong khi đó, tại các quán cà phê, các nhân viên môi giới, cò đất luôn túc trực để chào đón khách hàng.

Ngay sau khi cây cầu được thông xe, thị trường bất động sản tại đây đã trở nên nhộn nhịp hơn

Một trong những dự án được hưởng lợi lớn nhất từ việc xây cầu qua Đảo Kim Cương chính là Dự án đảo Kim Cương do Kusto Home làm chủ đầu tư. Dự án này xây dựng trên khuôn viên 8ha. Đã hoàn thiện giai đoạn 1 với 250 căn hộ. Giai đoạn 2: Gồm 5 tòa tháp cao từ 23 đến 29 tầng cũng đang được xây dựng, sẽ bàn giao trong quý 3 năm nay. Cầu Thời Đại được thông xe không chỉ đẩy giá mặt bằng chung của dự án lên cao mà còn đem lại lợi ích thiết thực cho người dân đang sinh sống tại dự án.

Sau khi cầu thông xe, lượt khách hàng đến tham quan dự án cũng ngày càng nhiều, nhân viên kinh doanh của các dự án túc trực trên các ngã đường để giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, giá một số dự án đã tăng từ 5 – 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nhiều dự án đã không còn hàng từ chủ đầu tư, mà phải mua lại từ các nhà đầu tư trước.

Ngoài các dự án đang được xây dựng, giá đất nền ở khu vực này cũng đã tăng không ngừng. Theo đó, giá đất nền ở một số tuyến đường thuộc các phường Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây cũng bắt đầu được các công ty kinh doanh BĐS, cò đất thiết lập mặt bằng giá mới, dù hiện nay theo quan sát mật độ xây dựng nhà ở khu vực này vẫn còn thưa thớt.

Tính từ năm ngoái đến nay, giá đất đã tăng hơn 40%, rơi vào khoảng 80 – 140 triệu đồng tuỳ vị trí. Cá biệt, có những khu đất lớn trên 300m2 nằm ở mặt tiền công viên bờ sông Sài Gòn như 103-TML, Bát Nàn, Đặng Như Mai… đang được chào bán ở mức giá hơn 240 triệu đồng/m2.

Chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh khẳng định việc hạ tầng thay đổi thì giá nhà, đất tại khu vực đó cũng sẽ tăng theo, điều đó là chuyện bình thường. Bên cạnh đó, hạ tầng thay đổi còn phản ảnh trong đó sự kỳ vọng của người bán. Điều đó lý giải vì sao từ khi có thông tin xây cầu bắc qua đảo Kim Cương thì giá đất tại khu vực này liên tục nhảy múa.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng