Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết đang hồi sinh

20/10/2018 11:27 AM

Sở hữu hơn 200km đường biển sạch đẹp nổi tiếng, những năm trở lại đây, hạ tầng giao thông được chú trọng phát triển đang khiến bất động sản nghỉ dưỡng tại Mũi Né - Phan Thiết ngày càng thu hút được sự chú ý của giới đầu tư.

Thực tế, từ năm 2005, Phan Thiết đã có những căn biệt thự biển để bán đầu tiên. Song trước sự phát triển rầm rộ của các điểm nóng mới, nơi đây đã “chậm chân” hơn một bước so với Nha Trang hay Đà Nẵng – 2 thị trường tương đương với Phan Thiết. Dẫn chứng cụ thể, số lượng du khách đến Nha Trang trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 5 triệu lượt khách; TP Đà Nẵng đón hơn 6,5 triệu lượt khách; còn tại Phan Thiết chỉ đạt hơn 4 triệu lượt khách.

Theo đánh giá của các chuyên gia, cùng với Hạ Long và Phú Quốc, Phan Thiết đang là thị trường du lịch khách sạn cấp 2 có kết quả hoạt động khá tốt. Và để vực dậy tiềm năng của Phan Thiết, phải đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, các tuyến cao tốc kết nối TP.HCM đi Phan Thiết. Ngoài các tuyến cao tốc, dự án sân bay Phan Thiết với tổng mức đầu tư 5.600 tỷ đồng đã được khởi công, dự kiến giai đoạn 1 sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2021-2022. Khi sân bay đi vào hoạt động, lượng du khách trong nước và quốc tế đến với Phan Thiết được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này không chỉ là tín hiệu tốt cho ngành du lịch mà còn mở ra nhiều cơ hội cho ngành bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Một yếu tố tiềm năng nữa cho thị trường Phan Thiết chính là số lượng resort hiện hữu ở Phan Thiết không có nhiều như các thị trường khác. Theo thống kê của tỉnh Bình Thuận, hiện Phan Thiết đang thiếu khoảng 10.000 phòng khách sạn vào những đợt cao điểm mùa du lịch. Nhìn vào sự hồi sinh của Phan Thiết, minh chứng lớn nhất là các ông lớn BĐS đã và đang có mặt tại đây như: Ocean Dunes Phan Thiết, Queen Pearl Mũi Né, Majestics Village…

Trong đó phải kể đến dự án Nova Hill Mũi Né Resort & Villas do Novaland làm chủ đầu tư vừa mới công bố ra thị trường. Theo đó, dự án này sẽ có hơn 600 căn biệt thự sang trọng, hài hòa trong quần thể khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao, cùng nhiều tiện ích đẳng cấp quốc tế như hồ bơi, khu thương mại - ẩm thực...

Phỏng vấn: Ông Mauro Gasparotti, GĐ Savills Hotel Châu Á Thái Bình Dương (Chúng tôi rất vui mừng khi các chủ đầu tư quay lại thị trường này sau vài năm bỏ ngỏ và tập trung vào các thị trường lớn như Đà Nẵng, Nha Trang. Mũi Né là một điểm đến thú vị khi chỉ tốn vài giờ di chuyển từ TP.HCM và sẽ có cơ hội khai thác nhiều nguồn khách du lịch. Chắc hẳn các chủ đầu tư tiên phong sẽ có những rủi ro nhất định trong khi chờ đợi sự xuất hiện của các nhà đầu tư khác cũng như các hạng mục cơ sở vật chất hạ tầng được triển khai)

Các chuyên gia nhận định, vẫn có nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng cho các địa điểm chưa được chú trọng. Bởi, khi có nhiều điểm đến hơn sẽ giúp du khách có nhiều lựa chọn và lượng khách du lịch cũng được dàn trải ở nhiều địa điểm khác nhau. Điều này cũng giúp các địa điểm mới tiếp cận được các nhà đầu tư trong nước và quốc tế từ đó tạo điều kiện phát triển kinh tế và cơ hội việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát cơ sở hạ tầng tại địa phương đó. Tuy nhiên, vai trò của địa phương cũng hết sức cần thiết trong việc hỗ trợ các nhà đầu tư và quảng bá điểm đến mới./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng