Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản Long An có tăng nhiệt trong năm 2020?

23/12/2019 8:21 AM

Được xem là cửa ngõ của ĐBSCL, lại tiếp giáp với TP.HCM, Long An ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đến đầu tư. Theo thống kê của các đơn vị môi giới BĐS, bước sang đầu quý 4/2019, lượng khách giao dịch các phân khúc nhà đất tại một số khu vực của tỉnh Long An đã khởi sắc và cải thiện hơn. Vậy thị trường BĐS sẽ diễn biến ra sao trong những tháng còn lại của năm 2019 và đầu năm 2020?

Được xem là cửa ngõ của ĐBSCL, kết nối trực tiếp với Tp.HCM và miền Đông, Long An cũng là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đang được tỉnh nhà chú trọng đầu tư về cả hạ tầng giao thông lẫn phát triển kinh tế xã hội.

Theo các chuyên gia, Long An giáp ranh với chiều dài gần 100 km quanh phía Tây của Tp.HCM, có quỹ đất còn tương đối lớn, phù hợp phát triển những đô thị vệ tinh phục vụ chiến lược giãn dân ra ngoại ô của Tp.HCM. Vì vậy, phát triển đô thị vệ tinh trở thành mục tiêu đang được đẩy mạnh tại khu vực này.

Theo các chuyên gia, không chỉ hạ tầng tác động đến sự tăng trưởng BĐS mà chính bản thân Long An cũng có nhiều tiềm năng như giá nhà đất còn mềm, xu hướng chuyển dịch cư dân đã và đang tạo cú hích to lớn đến thị trường nhà đất khu vệ tinh này. Trong thời gian qua, Long An thu hút hàng chục chủ đầu tư về đây với quy mô các dự án lên đến hàng thăm, hàng nghìn hecsta.

Theo nhận định từ CBRE Việt Nam, thị trường các tỉnh thành lân cận TP.HCM như Long An hay Đồng Nai quý vừa qua đã cho thấy sự sôi động rõ ràng hơn với các dự án khu đô thị lớn được giới thiệu. Đơn cử ở thị trường khu vực tiếp giáp TP.HCM của tỉnh Long An, nguồn cung mới chào bán trong 9 tháng đầu năm đã tăng cao gần 30% so với toàn TP.HCM.

Còn theo DKRA Việt Nam, nếu Bình Dương, Đồng Nai quỹ đất lớn đã dần khan hiếm thì lợi thế của Long An là quỹ đất còn nhiều. Thời gian qua, một số doanh nghiệp BĐS đã quan tâm đến thị trường nơi đây. Nhu cầu của thị trường này dự báo còn rất nhiều. Do đó, phát triển nhà ở, KĐT trong dài hạn sẽ thuận lợi.

Với những tiềm năng hiện có, Long An được đánh giá là điểm sáng của thị trường bất động sản vùng ven Tp HCM trong năm 2020. Tuy nhiên, thị trường phát triển nhanh đi kèm với hệ lụy như tình trạng làm ăn chụp giật, lách luật hay dự án “ma” của một số doanh nghiệp khiến cho thị trường nhiễu loạn thông tin.

Sở Xây dựng Long An đã phải cảnh báo khẩn cấp hiện tượng núp bóng chủ đầu tư giao dịch bất động sản qua phương thức đặt cọc, giữ chỗ. Sở cũng đang tham mưu cho UBND tỉnh Long An giảm tiếp nhận các dự án đầu tư bất động sản nhỏ lẻ, manh mún, không đáp ứng các điều kiện về hạ tầng xã hội.

Tiến sỹ Sử Ngọc Khương cũng cảnh báo, nếu không được quy hoạch, kiểm soát tốt, tình trạng khu đô thị, chung cư mọc lên chủ yếu để đầu cơ, không người ở sẽ xuất hiện. Ví dụ như thành phố mới Bình Dương của tỉnh Bình Dương dù được đầu tư bài bản về hạ tầng từ nhiều năm trước nhưng hiện có ít người ở.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng