Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản Đồng Nai sẽ diễn biến ra sao trong năm 2020

06/01/2020 8:49 AM

Với những điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, vị trí, nguồn cầu lớn về nhà ở và làn sóng dòng tiền dịch chuyển từ TP.HCM sang các tỉnh lân cận đã giúp cho Đồng Nai trở thành thị trường tiềm năng cho bất động sản phía Nam.

Là đô thị vệ tinh trong tứ giác phát triển trọng điểm vùng Đông Nam Bộ, Đồng Nai hiện thuộc top 3 địa phương hút vốn FDI mạnh nhất cả nước. Đây cũng là một trong những mũi nhọn phát triển của Đồng Nai trong quy hoạch xây dựng toàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2050, mục tiêu phát triển thành đô thị vệ tinh thuộc vùng đô thị TP HCM trong tương lai.

Bên cạnh Bình Dương, Đồng Nam là nơi đặt các khu công nghiệp trọng điểm, đón lượng lớn chuyên gia trong và ngoài nước, thu hút nguồn lao động chất lượng cao. Chỉ tính ở thành phố Biên Hòa hiện có dân số khoảng 1,2 triệu người, tương đương những thành phố trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng.

Giới kinh doanh bất động sản nhận định, Đồng Nai sở hữu tiềm năng phát triển bất động sản mạnh nhờ nằm trong quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối tốt với TP HCM cùng hạ tầng hoàn thiện.

Toàn tỉnh hiện có hàng chục dự án khu đô thị quy mô từ 300-1.000ha, tập trung tại Nhơn Trạch, Long Thành và phía Nam Biên Hòa nhằm đón đầu sự phát triển về hạ tầng giao thông và đô thị hóa.

Có thể thấy, kinh tế tăng trưởng ổn định cùng hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ đã giúp Đồng Nai thu hút mạnh dòng vốn đầu tư.

Dễ dàng nhận thấy Đồng Nai đang sở hữu hàng loạt dự án giao thông lớn đang và chuẩn bị triển khai. Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã hoàn thành, và đang chuẩn bị cho việc triển khai cao tốc nối Dầu Giây với Phan Thiết – Mũi Né, quốc lộ 51 được mở rộng, sân bay quốc tế Long Thành có quy mô 5.000ha cũng đang trong giai đoạn nước rút để có thể khởi công vào cuối 2020, đường cao tốc nối Biên Hoà với Tp.HCM…

Những công trình giao thông lớn không chỉ giúp khai thông việc đi lại, kết nối giao thương, đẩy mạnh phát triển kinh tế mà còn tạo ra đòn bẩy cho thị trường BĐS tăng trưởng bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân đang sinh sống tại Đồng Nai, đặc biệt là hàng chục nghìn chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực như nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đổ về đây để phát triển các dự án quy mô, xây dựng bài bản với tầm nhìn dài hạn để đón đầu thì cũng có hàng loạt hệ luỵ từ việc đầu tư nhà đất ăn theo thông tin sân bay. Rất nhiều dự án ma, dự án không đủ điều kiện phân lô bán nền… xuất hiện không chỉ gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch đô thị mà còn kéo theo hàng nghìn người vào cảnh đứng ngồi không yên.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng