Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bất động sản cuối năm 2019 – đổ vốn vào đâu?

22/07/2019 8:26 AM

Nếu những tháng đầu năm 2019 thị trường bất động sản đang chững lại, nguồn cung nhà ở giảm, biểu hiện rõ nhất ở Hà Nội và TP.HCM thì 6 tháng cuối năm, thị trường vẫn sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ các yếu tố: sự phát triển ổn định của kinh tế vĩ mô trong nước và tăng trưởng của kinh tế thế giới, đặc biệt là các thay đổi của chính sách tín dụng cho bất động sản.

Trước tình trạng giảm nguồn cung nhà ở những tháng đầu năm, các chuyên gia đánh giá, tình hình thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2019 sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng.

Dù vậy, vẫn còn nhiều yếu tố tích cực giúp cho thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định: nhu cầu về các loại bất động sản nhà ở vẫn còn cao, đặc biệt là tại các đô thị lớn và các khu hành chính - kinh tế mới.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tạo làn sóng dịch chuyển các cơ sở sản xuất sang Việt Nam giúp cho thị trường bất động sản công nghiệp gia tăng mạnh mẽ, kèm theo là các cơ sở nhà ở, dịch vụ dành cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp sẽ có cơ hội phát triển.

Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn đang là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt ở thị trường bất động sản. Trong 6 tháng đầu năm, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ngành bất động sản đạt 1,32 tỉ USD, chiếm 7,2% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Ông Joseph Low – Tổng Giám Đốc Keppel Land Việt Nam cho biết "Chúng tôi tin tưởng rằng thị trường bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến tiềm năng tăng trưởng dài hạn và nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài, trên nền tảng là quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng cùng với thu nhập tăng cao. Ngoài ra, nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và khuyến khích đầu tư, bao gồm việc nới lỏng nhiều điều kiện trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, cùng với những cải thiện về hạ tầng sẽ tiếp tục có những tác động tích cực lên thị trường và thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Trong những tháng còn lại của năm 2019, việc tín dụng bất động sản được kiểm soát chặt chẽ hơn sẽ làm cho chất lượng của các khoản vay bất động sản chất lượng và lành mạnh hơn. Đồng thời sẽ kích thích các nguồn vốn khác đầu tư vào bất động sản như: vốn tư nhân, kiều hối, vốn đầu tư từ nước ngoài, vốn trên sàn chứng khoán.

Chuyên gia Phan Công Chánh dự báo thị trường BĐS những tháng còn lại của năm 2019 sẽ có những khó khăn và cơ hội, thuận lợi đan xen, tuy nhiên sẽ không có những biến động nổi bật, đột biến so với năm 2018. Trong đó, điểm đáng quan tâm nhất là các chủ đầu tư sẽ tiến hành cơ cấu lại sản phẩm một cách mạnh mẽ hơn, yếu tố pháp lý của một số loại hình BĐS như condotel sẽ được phân định rõ ràng hơn…

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng