CafeLand - Trao đổi với báo chí chiều ngày 15/3, đại diện Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam cho biết, đơn vị này có đủ cơ sở để cân nhắc khởi kiện Công ty Charmvit trong thời gian tới nếu hai bên không đi đến thoả thuận thống nhất để giải quyết các tranh chấp phát sinh vừa qua.

Charmvit yêu cầu IDJ ngừng đấu tranh

Chiều 15/3, phía IDJ đã có cuộc trao đổi chính thức với báo chí để thông tin về buổi làm việc với Charmvit vào buổi sáng cùng ngày.

Đại diện lãnh đạo IDJ tham gia đối thoại trực tiếp với Charmvit cho biết: IDJ yêu cầu trực tiếp đại diện Charmvit đứng ra xin lỗi nhân viên của IDJ và một số đơn vị khác đang làm việc tại toà nhà bị bảo vệ hành hung.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Charmvit nói rằng họ không chỉ đạo việc đó và đang chờ kết luận của chính quyền Việt Nam. Nếu chính quyền Việt Nam yêu cầu thì họ sẽ xin lỗi, còn hiện tại họ từ chối đề nghị của phía IDJ.

Về phí toà nhà, phía IDJ cho rằng, ngay sau khi gửi thông báo chưa đầy 10 phút, Charmvit đã cắt điện là sai hoàn toàn.

“Họ cho rằng đã nhiều lần gửi thông báo, tuy nhiên những lần thông báo trước, chúng tôi đã thanh toán ngay lập tức số tiền được tính toán dựa trên số liệu của chúng tôi. Tính toán của Charmvit sai số liệu đối chiếu”, đại diện IDJ nói và cho biết đã yêu cầu hai bên ngồi lại để có con số thống nhất nhưng Charmvit từ chối.

Phía Charmvit yêu cầu IDJ ngừng đấu tranh, đồng thời không muốn chịu trách nhiệm dân sự và hình sự về việc bảo vệ hành hung nhân viên của IDJ. Hình ảnh được ghi nhận chiều 15/3.

Trong buổi đàm phán sáng 15/3, IDJ tiếp tục đưa ra đề nghị nêu trên và lần này Charmvit đồng ý.

Cụ thể, phí quản lý TTTM từ tháng 1/2019 đến thời điểm hiện tại mà bên Grand – đơn vị quản lý đã đề nghị thanh toán sẽ được xác nhận lại và có thể điều chỉnh lại trong vòng 15 ngày nếu có. Sau khi được xác nhận lại số tiền phải thanh toán, IDJ phải thanh toán ngay. Nếu hai bên không thống nhất được hoặc bên phía IDJ không thanh toán thì bên Grand sẽ lập tức ngừng cung cấp dịch vụ (bao gồm cả việc cắt điện).

Bên cạnh đó, Charmvit đồng ý mở lại điện tầng M và muốn IDJ trong vòng một tháng phải thi công xong. Tuy nhiên, phía IDJ cho rằng khối lượng công việc đang ngổn ngang thì một tháng không đủ thời gian để thực hiện.

Cũng theo đại diện IDJ, Charmvit đưa ra yêu cầu nằm ngoài điều khoản hợp đồng. Đó là phía IDJ không được đưa thông tin xung đột trong thời gian vừa rồi, không quy chịu trách nhiệm cho Charmvit, đồng thời Charmvit cũng không muốn chịu trách nhiệm dân sự và hình sự về việc bảo vệ hành hung nhân viên của IDJ và các công ty khác.

Ngoài ra, Charmvit cũng yêu cầu phía IDJ không có hành vi đấu tranh và phản đối tại khu vực sảnh tầng 1 trên chính lối đi của IDJ.

“Chúng tôi không đồng ý với điều khoản này của Charmvit. Bảo vệ Charmvit có hành vi đánh nhân viên của chúng tôi nhưng lại yêu cầu không khiếu kiện, truyền tải thông tin là bất hợp lý. Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ nhân viên của mình nên sẽ không chấp nhận đàm phán. IDJ sẵn sàng yêu cầu nhân viên thôi hành vi đấu tranh nếu phía Charmvit mở điện, và sẽ thanh toán các khoản phí ngay lập tức không đến 15 ngày nhưng phải có sự đàm phán thống nhất, rõ ràng. Đồng thời, sau khi thu tiền, phía Charmvit cũng phải đảm bảo cung cấp dịch vụ tương xứng cho chúng tôi”, đại diện IDJ cho biết.

Theo IDJ, để thể hiện thiện chí, đơn vị này đã nộp đủ số tiền 1,2 tỉ đồng phí quản lý cho Charmvit ngay trong chiều 15/3 và sẽ có sự xác nhận công nợ sau đó.

Sẽ cân nhắc khởi kiện

Đại diện IDJ cho biết, mâu thuẫn giữa IDJ và Charmvit đã kéo dài từ năm 2016 đến nay. Trước đó, Trung tâm thương mại (TTTM) hoạt động từ 2009 đến 2012 thì phải đóng cửa. Đến 2016, IDJ quyết tâm đầu tư lại toàn bộ để thu hút khách hàng.

Trong quá trình đó, IDJ đã mời nhiều nhà đầu tư đến thuê để khôi phục lại hoạt động của TTTM. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sau khi đến đây đã từ chối không thuê vì mức giá dịch vụ quá cao trong khi chất lượng dịch vụ cung cấp không tương xứng, hỗ trợ của chủ đầu tư không được bảo đảm.

Tầng TTTM của Charmvit Tower đang trong tình trạng tối tăm vì không có điện. Số ít nhân viên văn phòng buộc phải làm việc trong tình trạng hạn chế ánh sáng.

Đơn vị duy nhất là đối tác của IDJ chấp nhận về và thuê lại toàn bộ diện tích 15.000m2 để hoạt động nhưng chỉ một vài tháng đã phải rút lại chỉ thuê một phần diện tích trên tổng 15.000m2 bởi vì tiền thuê quá cao, chất lượng dịch vụ kém, thang máy không hoạt động khiến khách hàng vào TTTM phải đi bộ, biển quảng cáo không được để ở khu vực gần Charmvit…

Sự việc cắt điện hôm 13/3, theo đại diện IDJ thì đơn vị này đã thanh toán đầy đủ phí dịch vụ mà các nhà đầu tư đã nộp. Tuy nhiên, Charmvit lại cắt điện toàn bộ hệ thống dẫn đến những nhà đầu tư đã đóng phí cũng bị ảnh hưởng.

“Sự việc chưa nói đúng hay sai nhưng đang tranh chấp ở phần diện tích nào thì chỉ cắt khu vực đó thôi rồi tiếp tục đàm phán”, phía IDJ nói.

Về khu vực tầng M, đại diện IDJ cho biết, tháng 10/2018, Charmvit đã đồng ý cho phép doanh nghiệp thuê vào thi công nhưng sau đó tháng 11/2018 lại không cho phép vì cho rằng sai công năng thiết kế và cắt dịch vụ tầng M vì cho là không đảm bảo PCCC.

Đến tháng 1/2019, Charmvit tiếp tục có công văn thông báo số tiền dịch vụ IDJ phải nộp trên tổng diện tích tầng M là hơn 2.400m2. Trong khi trên thực tế doanh nghiệp Hàn Quốc chỉ thuê lại 900m2 và hiện không có điện, nước để thi công.

Theo IDJ, toà nhà đã được cấp phép chuyển đổi công năng làm TTTM do Charmvit đồng ý. Nhưng đến khi doanh nghiệp đến thuê thì Charmvit viện cớ không được phép chuyển đổi công năng để hạn chế quyền thuê của khách hàng.

Về thông tin thiếu an toàn PCCC, đại diện IDJ cho rằng công ty luôn chấp hành các quy định về PCCC. Tuy nhiên khi khách hàng cần giấy uỷ quyền để làm các thủ tục về PCCC thì Charmvit không cung cấp nên không thể làm các thủ tục về PCCC.

Phía IDJ cho biết, việc Charmvit cắt điện chỉ sau 10 phút thông báo khiến họ không kịp trở tay, các máy tính đang hoạt động bị mất hết dữ liệu, uy tín với khách hàng cũng bị ảnh hưởng.

“Từ khi phát sinh mâu thuẫn đến nay, Charmvit không hề đưa ra đối thoại, cuộc đối thoại sáng 15/3 chỉ mang tính chất chiếu lệ vì những đàm phán đưa ra đều có lợi cho họ chứ không có động thái giải quyết mang tính thiện chí”, đại diện IDJ nói và cho biết họ sẽ cân nhắc việc khởi kiện Charmvit ra toà.

“IDJ sẽ cân nhắc việc khởi kiện trong thời gian tới vì chúng tôi có đủ cơ sở. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi muốn giải quyết những vấn đề theo hình thức đàm phán, thương thảo giữa hai bên, vì nếu tình trạng kiện tụng kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động của TTTM”, vị đại diện IDJ cho biết.

Cũng theo đại diện IDJ, 3 trong số 4 nhân viên của họ bị đánh hiện đang được làm giám định y khoa. Thời điểm sau khi bị bảo vệ dùng dùi cui đánh vào gáy, một số người bị chóng mặt, có dấu hiệu buồn nôn. Nếu có dấu hiệu hình sự trong sự việc này, IDJ sẽ đề nghị khởi tố.

Để thông tin khách quan, trong chiều 15/3, CafeLand đã cố gắng liên hệ với đại diện Charmvit nhưng không nhận được phản hồi. CafeLand sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

  • IDJ tố Charmvit cản trở hoạt động kinh doanh

    IDJ tố Charmvit cản trở hoạt động kinh doanh

    CafeLand - Theo phản ánh của Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam – khách hàng đang thuê mặt bằng tại tầng 16 của toà nhà Charmvit Tower - Công ty Charmvit Hàn Quốc có hành vi xâm phạm, chiếm dụng tài sản của khách thuê, không tuân thủ các điều khoản hợp đồng đã ký giữa hai bên, cắt điện TTTM nhưng vẫn đòi thu tiền hàng tháng và thường xuyên gửi công văn dọa cắt điện.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.