CafeLand - Theo phản ánh của Công ty cổ phần đầu tư IDJ Việt Nam – khách hàng đang thuê mặt bằng tại tầng 16 của toà nhà Charmvit Tower - Công ty Charmvit Hàn Quốc có hành vi xâm phạm, chiếm dụng tài sản của khách thuê, không tuân thủ các điều khoản hợp đồng đã ký giữa hai bên, cắt điện TTTM nhưng vẫn đòi thu tiền hàng tháng và thường xuyên gửi công văn dọa cắt điện.

Bảo vệ đánh người

Công ty IDJ cho biết, sự việc xảy ra vào 9h30 phút ngày 13/03/2019, Công ty Charmvit đã cắt điện của Công ty IDJ trong khi chỉ gửi công văn cắt điện trước đó 10 phút (9h20 phút). Khi nhân viên xuống yêu cầu gặp trực tiếp ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết, làm rõ sự tình thì Công ty Charmvit không những không hợp tác mà còn để bảo vệ đánh nhiều người của Công ty IDJ gây thương tích.

Theo thông tin từ Ban truyền thông của IDJ cung cấp cho CafeLand, ngày 05/01/2009, Công ty IDJ ký hợp đồng với Công ty Charmvit cho thuê dài hạn TTTM Grand Plaza và thanh toán một lần. Nói cách khác, Charmvit đã bán TTTM và quyền sử dụng đất cho Công ty IDJ trong 50 năm. Công ty IDJ đã trả đủ tiền theo cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp TTTM Grand Plaza.

Nhân viên văn phòng đang làm việc tại toà nhà tập trung phản đối các vấn đề của Công ty Charmvit.

Như vậy, Công ty IDJ là chủ sở hữu hợp pháp của khu đất và của toàn bộ Trung Tâm Thương Mại Grand Plaza trong thời gian 50 năm, một đại diện Công ty IDJ khẳng định.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, mặc dù Công ty IDJ đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Công ty Charmvit và khách hàng chấm dứt hành vi xâm phạm và chiếm dụng tài sản của IDJ, nhưng Công ty Charmvit vẫn sử dụng tài sản của Công ty IDJ mà không được sự cho phép.

Khi có nhu cầu cần cải tạo diện tích sử dụng nêu trên, Công ty IDJ đã xin phép Sở xây dựng và đã được sự đồng ý. Đại diện của Charmvit cùng nhóm bảo vệ dùng vũ lực gây rối, xô đẩy, ngăn cản người của Công ty IDJ đo đạc diện tích, đồng thời tự ý làm cửa và khóa cửa, bịt kín lối đi trên phần diện tích sở hữu của Công ty IDJ.

Nhân viên làm việc tại toà nhà bị đánh.

Đe dọa cắt điện, thu tiền dịch vụ theo kiểu xã hội đen

Tại Điều 2.1 của Hợp đồng thuê, số tiền phí dịch vụ thực thanh toán căn cứ vào diện tích của Công ty IDJ thực tế sử dụng từng tầng một tại thời điểm thanh toán phí dịch vụ.

Theo Công ty IDJ, năm 2016, công ty này không sử dụng tầng 1 và tầng 3 của TTTM nhưng vẫn bị Charmvit yêu cầu phải thanh toán tiền thuê phí dịch vụ. Nếu không, Charmvit sẽ dừng cung cấp dịch vụ cho toàn bộ TTTM.

Để đảm bảo hoạt động của các khách thuê tại các tầng TTTM còn lại, IDJ phải ký biên bản làm việc ngày 01/09/2016 với Charmvit, chấp nhận thanh toán cho Charmvit phí dịch vụ tầng 1 và một phần tầng 3 là: 1,65 USD (khoảng 40.000 đồng)/m2/tháng.

Cũng theo đại diện IDJ, ngày 12/09/2018, IDJ có công văn số 164/2018/IDJI-CV thông báo với Charmvit về việc không sử dụng diện trống tại tầng M và đề nghị Charmvit tính phí 1,65 USD/m2 theo biên bản thỏa thuận này 01/09/2016. Tuy nhiên, Charmvit phớt lờ và yêu cầu IDJ phải thanh toán mức phí 6,05 USD (khoảng 140.000 đồng)/m2/tháng.

Công ty IDJ sau đó đã gửi công văn phản hồi và không thanh toán đề nghị vô lý của Charmvit. Tuy nhiên, Charmvit lấy lý do không thanh toán để thường xuyên đe dọa việc cắt điện TTTM. Điều này được thể hiện qua các công văn thông báo cắt điện được Charmvit gửi liên tục cho IDJ.

“Việc đe dọa này làm cho công ty chúng tôi thường xuyên bị động, các khách thuê bị thiệt hại về kinh doanh”, đại diện IDJ phản ánh.

Tòa nhà văn phòng “hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Đến ngày 29/11/2018, IDJ gửi công văn xin điều chỉnh diện tích tính phí dịch vụ tại tầng 3 TTTM. Từ đó cho đến nay, Charmvit vẫn không thực hiện điều chỉnh. Bên cạnh đó, IDJ cũng nhiều lần gửi công văn đề nghị đối chiếu công nợ, yêu cầu giải trình, đối chất về số tiền mà Charmvit yêu cầu thanh toán, nhưng phía Charmvit phớt lờ và chỉ nói rằng, việc này do Chủ tịch Charmvit bên Hàn Quốc quyết định, người đại diện của Charmvit tại Việt Nam không giải quyết được.

Chất lượng dịch vụ không tương xứng

Toà nhà Charmvit Tower (số 117 đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) được quảng bá là tòa nhà văn phòng “hạng A đạt tiêu chuẩn quốc tế” nhưng những lùm xùm về phí gửi xe, chất lượng thang máy, dịch vụ… luôn là nỗi ám ảnh với các đơn vị thuê văn phòng tại đây.

Tòa nhà Charmvit Tower có nhiều nhân viên đi làm bằng xe máy nhưng chỉ có hai chiếc thang máy đi từ tầng hầm B1 (hầm gửi xe) lên tầng 1 nên thường xuyên xảy ra tình trạng xếp hàng trực chờ vì tắc nghẽn thang máy. Toà nhà này cũng bố trí 8 thang máy đi từ tầng 1 lên các tầng ở vị trí cao hơn. Như vậy, mỗi người phải đi hai chặng thang máy mới có thể đến nơi cần đến. Điều này đã gây không ít phiền toái cho những nhân viên trực tiếp làm việc tại tòa nhà.

Chia sẻ với CafeLand, nhiều nhân viên tại toà nhà cho biết, mỗi sáng đi làm, họ phải đối mặt với nhiều nỗi sợ. Ngoài kẹt xe, tắc đường, thì “tắc thang máy” còn đáng sợ hơn, chuyện đi làm muộn xảy ra như cơm bữa.

Thang cuốn ngừng hoạt động.

Phía IDJ cho biết, công ty này đại diện cho các nhà đầu tư ký kết hợp đồng cung cấp phí dịch vụ với Công ty Charmvit. Trong đó, Công ty Charmvit có trách nhiệm cung cấp dịch vụ điện, điều hòa, nước và sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, thiết bị có liên quan. Tuy nhiên, từ khi ký hợp đồng cho đến nay, mặc dù đã thanh toán đầy đủ tiền phí dịch vụ TTTM nhưng chất lương dịch vụ do Charmvit cung cấp chưa tương xứng.

Ngày 17/9/2016, Công ty IDJ gửi cho Công ty Charmvit công văn số 97 thông báo về việc thấm dột từ phía khách sạn Grand Plaza sang phần diện tích thuê của khách thuê TTTM, làm thiệt hại tài sản của khách thuê. Song Charmvit không đền bù thiệt hại.

Ngoài ra, hệ thống thang cuốn toà nhà bị hỏng từ tháng 21/11/2017 cho đến nay vẫn không được sửa chữa. Hiện nay, thang cuốn đã bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được.

Về PCCC, Công ty Charmvit yêu cầu Công ty IDJ và khách thuê của IDJ phải hoàn thiện hệ thống PCCC, xin thẩm định và phê duyệt của cơ quan chức năng. Công ty IDJ và khách thuê của IDJ đề nghị Charmvit cung cấp các tài liệu để hoàn thiện hồ sơ PCCC gửi cơ quan chức năng nhưng Charmvit không cung cấp tài liệu, dẫn đến Công ty IDJ và khách thuê không xin được thẩm duyệt hệ thống PCCC.

Sau đó, Charmvit lấy lý do không hoàn thiện hệ thống PCCC để cắt điện của Công ty IDJ và khách thuê.

Theo đại diện IDJ, các sự việc trên đã được công ty này gửi công văn nhiều lần tới Charmvit nhưng phía Charmvit không giải quyết, thậm chí còn thường xuyên đe dọa cắt phí dịch vụ.

“Hành động của Charmvit đã làm cản trở mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi và khách thuê, giết chết mọi hoạt động của TTTM. Công ty chúng tôi bị đã thiệt hại khá lớn trong hoạt động kinh doanh cả về kinh tế và uy tín”, đại diện IDJ phản ánh và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xem xét, đánh giá năng lực, uy tín của Charmvit.

Được biết sáng nay (ngày 15/3), phía Charmvit và lãnh đạo IDJ đã ngồi lại với nhau để trao đổi phương án giải quyết các vấn đề nêu trên. CafeLand sẽ tiếp tục thông tin.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.