CafeLand - VinaLand Limited, quỹ đóng thuộc sở hữu của Vinacapital được thành lập nhằm mục tiêu đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam vừa thông báo đã bán hết phần vốn còn lại tại dự án Mỹ Gia (Nha Trang) cho một doanh nghiệp bất động sản Việt Nam.

Dự án Phát triển đô thị Mỹ Gia thuộc tỉnh Khánh Hòa được VinaLand mua lại năm 2008.

VinaLand cho biết đã nhận 5,9 triệu USD tiền mặt từ việc chuyển nhượng này, cao hơn 0,7% giá trị tài sản ròng trước kiểm toán tại ngày 30/6.

Giám đốc điều hành VNL David Blackhall cho biết việc thoái vốn này là kết quả có lợi cho VinaLand do việc chuyển nhượng cũng dẫn tới việc chấm dứt khoản nợ 2,4 triệu USD. Thương vụ này nằm trong kế hoạch thoái vốn khỏi các dự án của VinaLand.

Số tiền thu được từ việc chuyển nhượng dự án sẽ được sử dụng cho các cam kết của VinaLand, bao gồm chi phí hoạt động, góp vốn và phân phối cho các cổ đông.

Từ đầu năm đến nay, quỹ đầu tư VinaLand Limited và VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited - VOF (thuộc VinaCapital) liên tục thoái vốn khỏi các dự án bất động sản tại Việt Nam.

Tháng 4/2017, hai quỹ này thông báo bán toàn bộ cổ phần tại dự án Đại Phước Lotus (Đồng Nai) cho công ty China Fortune Land Development- Trung Quốc. Cuối tháng 5/2017, VinaLand lại tiếp tục thông báo bán toàn bộ cổ phần nắm giữ tại dự án Times Square cho nhà đầu tư Elite Capital Resources Limited. Trước đó VinaCapital cũng rao bán 50% cổ phần của khách sạn Metropole Hà Nội.

Được biết, việc thoái vốn khỏi nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam nằm trong chiến lược thoái vốn để hiện thực hóa lợi nhuận cho cổ đông của quỹ. VinaCapital được biết đến là công ty quản lý có các quỹ sở hữu nhiều dự án và cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam đã hoạt động được khoảng 6 năm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.