Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng vốn đầu tư thêm gần 1.000 tỉ đồng
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất tăng vốn đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ từ 4.827 tỉ đồng lên thành hơn 5.900 tỉ đồng. Mức vốn tăng thêm gần 1.000 tỉ đồng.
Dược biết, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khởi công xây dựng từ năm 2020, vừa khánh thành vào ngày 24/12/2023.
Dự án có chiều dài 22,97km (12,52km qua tỉnh Vĩnh Long và 10,45km qua tỉnh Đồng Tháp). Công trình nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân dự án tăng vốn thêm gần 1.000 tỉ đồng là đến từ việc bổ sung thêm nút giao, xây dựng đường gom và chi phí giải phỏng mặt bằng.
Cụ thể, UBND tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị đầu tư bổ sung nút giao giữa cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với đường Võ Văn Kiệt kéo dài theo quy hoạch của tỉnh.
Bổ sung 7,3km đường gom tại một số vị trí chưa có đường tiếp cận đất canh tác tại tỉnh Đồng Tháp để hoàn chỉnh hệ thống đường gom dọc tuyến cao tốc.
Hiện nay, tuyến chính của cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã được hoàn thành, tuy nhiên nhiều hạng mục phụ trợ khác vẫn đang phải tiếp tục hoàn thành.
Bộ GTVT kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong quý II/2024. Các hạng mục bổ sung như nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh sẽ tiếp tục được triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.








-
Các dự án đường cao tốc qua khu vực Nam Trung bộ: Hoàn thành trước 31-12
Ngày 7-6, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn kiểm tra số 1 (theo Quyết định số 486/QĐ-TTg của Thủ tướng) có cuộc làm việc với các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của 4 dự án đường cao tốc Bắc - N...
-
Dự án mở rộng tuyến đường “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành được duyệt chủ trương đầu tư
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành được đầu tư nhằm mục tiêu hoàn chỉnh tuyến cao tốc này theo quy mô quy hoạch đã được duyệt, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận tải, góp phần kết nối thuận lợi đến...
-
Sau Sơn Hải, Đèo Cả, thêm một doanh nghiệp muốn đầu tư mở rộng 300km cao tốc Bắc - Nam
Doanh nghiệp này đề xuất trở thành nhà đầu tư mở rộng 300km cao tốc Bắc - Nam phía Bắc theo phương thức đối tác công - tư với tổng mức đầu tư hơn 45.375 tỷ đồng.