Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất tăng vốn đầu tư của dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thêm 998,91 tỉ đồng. Vào năm 2020, dự án này được đã được Chính phủ phê duyệt có tổng mức đầu tư 4.827 tỉ đồng.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng vốn đầu tư thêm gần 1.000 tỉ đồng

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất tăng vốn đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ từ 4.827 tỉ đồng lên thành hơn 5.900 tỉ đồng. Mức vốn tăng thêm gần 1.000 tỉ đồng.

Dược biết, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khởi công xây dựng từ năm 2020, vừa khánh thành vào ngày 24/12/2023.

Dự án có chiều dài 22,97km (12,52km qua tỉnh Vĩnh Long và 10,45km qua tỉnh Đồng Tháp). Công trình nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân dự án tăng vốn thêm gần 1.000 tỉ đồng là đến từ việc bổ sung thêm nút giao, xây dựng đường gom và chi phí giải phỏng mặt bằng.

Cụ thể, UBND tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị đầu tư bổ sung nút giao giữa cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với đường Võ Văn Kiệt kéo dài theo quy hoạch của tỉnh.

Bổ sung 7,3km đường gom tại một số vị trí chưa có đường tiếp cận đất canh tác tại tỉnh Đồng Tháp để hoàn chỉnh hệ thống đường gom dọc tuyến cao tốc.

Hiện nay, tuyến chính của cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã được hoàn thành, tuy nhiên nhiều hạng mục phụ trợ khác vẫn đang phải tiếp tục hoàn thành.

Bộ GTVT kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong quý II/2024. Các hạng mục bổ sung như nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh sẽ tiếp tục được triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.