Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng vốn đầu tư thêm gần 1.000 tỉ đồng
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất tăng vốn đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ từ 4.827 tỉ đồng lên thành hơn 5.900 tỉ đồng. Mức vốn tăng thêm gần 1.000 tỉ đồng.
Dược biết, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khởi công xây dựng từ năm 2020, vừa khánh thành vào ngày 24/12/2023.
Dự án có chiều dài 22,97km (12,52km qua tỉnh Vĩnh Long và 10,45km qua tỉnh Đồng Tháp). Công trình nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân dự án tăng vốn thêm gần 1.000 tỉ đồng là đến từ việc bổ sung thêm nút giao, xây dựng đường gom và chi phí giải phỏng mặt bằng.
Cụ thể, UBND tỉnh Vĩnh Long đã đề nghị đầu tư bổ sung nút giao giữa cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với đường Võ Văn Kiệt kéo dài theo quy hoạch của tỉnh.
Bổ sung 7,3km đường gom tại một số vị trí chưa có đường tiếp cận đất canh tác tại tỉnh Đồng Tháp để hoàn chỉnh hệ thống đường gom dọc tuyến cao tốc.
Hiện nay, tuyến chính của cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã được hoàn thành, tuy nhiên nhiều hạng mục phụ trợ khác vẫn đang phải tiếp tục hoàn thành.
Bộ GTVT kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong quý II/2024. Các hạng mục bổ sung như nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh sẽ tiếp tục được triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025.
-
12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng nào sẽ được khởi công trong năm 2025
Trong năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức khởi công 12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên cả nước. Trong đó, nhiều dự án sẽ được khởi công ngay trong đầu năm 2025.
-
Khẩn trương mở rộng cao tốc nối TP.HCM với miền Tây lên 6 – 8 làn xe
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được mở rộng lên 6 – 8 làn xe nhằm đảm bảo kết nối giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh thành miền Tây.
-
Thủ tướng: Mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000km cao tốc, xuyên suốt từ Cao Bằng tới Cà Mau
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải thực hiện bằng được mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000 km cao tốc, thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau, đây cũng là mục tiêu có tính chất pháp lệnh, đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng, Quốc hội....