Dự án cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5.000 tỉ và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ hơn 4.800 tỉ sẽ cùng thông xe vào cuối tháng 12/2023. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công những hạng mục cuối cùng của cả hai dự án.

Cầu Mỹ Thuận 2 (Ảnh VNE)

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền nối hai tỉnh Tiền GiangVĩnh Long được khởi công từ tháng 2/2020 với kinh phí đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.

Dự án có điểm đầu nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và nằm cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m về phía thượng lưu.

Cầu Mỹ Thuận 2 có tổng chiều dài 6,61km, trong đó phần cầu dài gần 2km, đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h.

Theo cập nhật từ Bộ Giao thông Vận tải, tổng giá trị xây lắp dự án cầu Mỹ Thuận 2 đến nay đạt khoảng 97% khối lượng.

Trong 5 gói thầu dự án thì 4 gói đã hoàn thành, các nhà thầu đang thảm bêtông nhựa mặt cầu, dự kiến đến 17/12 hoàn tất.

Các hạng mục còn lại như kè gia cố bờ sông, lắp đặt lan can, dải phân cách thép, hệ thống biển báo, dự kiến xong trước ngày 25/12.

Trong khi đó, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ nối liền với cầu Mỹ Thuận 2 có tổng chiều dài 23km đi qua địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Giai đoạn 1 cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ tăng lên 6 làn xe, tổng độ 100km/h.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dư án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ là hơn 4.800 tỉ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tiến độ dự án hiện đã hoàn thành khoảng 80% tổng khối lượng công việc. Các cầu trên tuyến chính đã xong, một số đoạn đường đang được thảm bêtông nhựa, dự kiến hoàn tất trước 20/12.

Trước đó, Bộ cũng yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu nỗ lực để hoàn thành toàn bộ các hạng mục chính của tuyến cao tốc này trước ngày 25/12 để kịp khánh thành dự án trong năm 2023.

Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sau khi hoàn thành sẽ tạo nên tuyến cao tốc thông suốt từ Cần Thơ đến TP.HCM với chiều dài khoảng 120km.

Lúc đó, người dân di chuyển từ TP.HCM đến Cần Thơ và ngược lại sẽ chỉ mất khoảng 2h đồng hồ di chuyển thay vì 3,5h như hiện nay.

Không chỉ rút ngắn thời gian gian, hai công trình hạ tầng quan trọng này sẽ góp phần cải thiện mạng lưới hạ tầng vốn còn nhiều điểm nghẽn của Đồng bằng sông Cửu Long, giúp thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.