CafeLand - Ngành bất động sản đã xuất hiện từ rất lâu và giá trị của nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Chắc chắn, bất động sản là một trong những khoản đầu tư có khả năng đem lại các khoản lợi nhuận lớn nhất.

Lợi ích khi đầu tư bất động sản

1. Thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động là một cách hiệu quả để xây dựng nguồn tài chính vững chắc. Dave Ramsey, một MC nổi tiếng người Mỹ chia sẻ: “Thu nhập thụ động là số tiền kiếm được mà bạn không phải tốn quá nhiều công sức”. Thu nhập thụ động sẽ giúp bảo vệ bạn nếu không may rơi vào tình trạng thất nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra thu nhập thụ động trên thị trường bất động sản bằng cách cho thuê tài sản hoặc tham gia các quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs).

2. Tiềm năng tăng giá. Ngoài thu nhập thụ động, các nhà đầu tư bất động sản cũng có thể kiếm tiền nhờ vào tiềm năng tăng giá của tài sản. Tiềm năng tăng giá là sự gia tăng giá trị của tài sản theo thời gian. Khi thời gian trôi qua, một tài sản sẽ tăng giá trị và các khoản chi phí cũng có thể tăng lên. Cuối cùng, khi bán tài sản, trong trường đã nghiên cứu và lập kế hoạch cụ thể, nhiều khả năng bạn sẽ kiếm được khoản lợi nhuận cao.

3. Đòn bẩy. Việc sử dụng nguồn vốn vay hoặc các công cụ tài chính khác nhau để tăng lợi tức đầu tư được gọi là phương pháp đòn bẩy tài chính. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng phương pháp đòn bẩy để mua một ngôi nhà. Số tiền thực tế mà bạn phải chi trả sẽ thấp, nhưng khoản đầu tư đó mang lại cho bạn 100% giá trị tài sản. Khi đó, bạn đã tận dụng một số tiền nhỏ để có lợi nhuận tiềm năng cao. Bất động sản cũng có thể được dùng làm tài sản thế chấp vì nó là tài sản hữu hình.

4. Lợi ích về thuế. Đầu tư bất động sản cũng đem lại cơ hội để được khấu trừ và giảm thuế. Với bất động sản, bạn có thể được khấu trừ một số khoản chi phí như chi phí sở hữu, quản lý và vận hành tài sản.

5. Khả năng sinh lời. Đây có thể là lý do quan trọng nhất để một người lựa chọn đầu tư bất động sản. Bạn có thể tạo ra một số dòng tiền lớn khi đầu tư vào bất động sản. Số tiền bạn còn lại sau khi thanh toán các khoản lãi suất thế chấp và chi phí hoạt động sẽ là dòng tiền của bạn. Qua đó, bạn có thể suy nghĩ để thiết lập mức giá thuê nhà hay giá chào bán tài sản một cách phù hợp. Ngoài ra, khi thanh toán hết các khoản lãi suất thế chấp, dòng tiền sẽ chỉ tăng lên, tương tự như vốn chủ sở hữu của bạn.

Cách đầu tư bất động sản cho người chưa có kinh nghiệm

Có một số cách đơn giản để mọi người, bao gồm cả những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm, có thể thể tham gia thị trường bất động sản:

Mua đi bán lại. Đây là một loại hình đầu tư bất động sản phổ biến trên thị trường. Hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ mua một ngôi nhà rồi sau đó cải tạo và bán chúng để kiếm lời. Nếu bạn có thời gian và nguồn tiền dồi dào, hình thức đầu tư này sẽ tương đối phù hợp.

Đầu tư vào thị trường bất động sản cho thuê. Rất nhiều người đang tạo ra thu nhập thụ động từ việc cho thuê bất động sản. Có rất nhiều phân khúc khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Nếu là người có nguồn vốn dồi dào, việc đầu tư cho thuê văn phòng, kho bãi, mặt bằng bán lẻ,… có thể là lựa chọn phù hợp với bạn. Ngược lại, bạn có thể lựa chọn cho thuê một số phân khúc giá rẻ như chung cư, căn hộ, nhà trọ,…

Quỹ tín thác đầu tư bất động sản. Một cách đơn giản hơn để tạo ra thu nhập thụ động từ bất động sản là tham gia các quỹ tín thác đầu tư bất động sản. Đây là hình thức phù hợp dành cho những người có ít thời gian và kiến thức về lĩnh vực này. Cụ thể, bạn sẽ góp vốn cho một hoặc nhiều dự án bất động sản được vận hành bởi các công ty bằng cách mua cổ phiếu hoặc chứng chỉ quỹ. Lợi nhuận sẽ được trả dưới dạng cổ tức tương tự như trên thị trường chứng khoán.

Bất động sản rõ ràng là một khoản đầu tư có tiềm năng tăng trưởng cao. Viêc bắt đầu có thể là một trở ngại, nhưng khi bạn đã có sự tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng, khoản đầu tư này chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài.

Anh Nguyễn (Yahoo Finance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.