30/09/2021 9:15 AM
Theo nghiên cứu của FitSmallBusiness.com, có tới 97% khách hàng tiềm năng tìm kiếm nhà trên internet. Ngoài ra, có tới 43% người mua tìm kiếm tài sản trực tuyến so với chỉ 18% liên hệ với đại lý bất động sản.

Những thống kê này cho thấy tầm quan trọng của quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản. Rõ ràng, chuyển đổi số đang mang lại những hiệu ứng tích cực cho lĩnh vực rộng lớn này.

1. Mở rộng thương hiệu

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số với lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Điều này có nghĩa ngày càng nhiều người thích sử dụng internet hơn để tra cứu các sản phẩm và dịch vụ về bất động sản

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, công ty xây dựng hay startup đẩy mạnh phát triển, mở rộng sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm nhóm khách hàng tiềm năng.

2. Phân loại đối tượng khác hàng

Trước đây, những quảng cáo trên báo, TV và radio đều có sẵn cho bất kỳ ai theo dõi. Tuy nhiên, điều này gây lãng phí tài nguyên vì không phải ai xem quảng cáo cũng có thể muốn mua hoặc bán một bất động sản.

Trái lại, internet là một phạm trù khác. Trên thế giới internet rộng lớn, các doanh nghiệp có thể sử dụng quá trình chuyển đổi số nhằm phân loại đối tượng tiềm năng. Bằng cách này, các tài nguyên quảng cáo sẽ được hướng đến một đối tượng thích hợp và cụ thể hơn, điều này làm tăng khả năng giao dịch thành công và giảm các chi phí quảng cáo.

3. Cá nhân hóa

Một lý do quan trọng khác để sử dụng quảng cáo kỹ thuật số là cá nhân hóa. Khi người dùng tìm kiếm mọi thứ theo hình thức trực tuyến, họ sẽ để lại những dữ liệu nhỏ về bản thân và những gì họ muốn làm, chẳng hạn như có người muốn tìm kiếm chung cư, có người lại muốn mua đất. Những công cụ có trên internet hiện này sẽ giúp các doanh nghiệp thu thập được dữ liệu, từ đó phân loại người dùng cho mục đích tiếp thị.

Dựa trên những phân tích cụ thể, các doanh nghiệp có thể cung cấp những ưu đãi được cá nhân hóa cho khách hàng của mình. Ví dụ, một khách hàng đang tìm nhà tại Hà Nội với mức giá nhất định. Với thông tin này, bạn có thể hiển thị quảng cáo đáp ứng các yêu cầu này, để tăng cơ hội kết nối với khách hàng đó.

4. Đa phương tiện

Mỗi người có một sở thích khác nhau. Có người thích đọc tin tức, nhưng cũng có người chỉ thích nghe hoặc xem video. Việc chuyển đổi số sẽ giúp giải quyết các vấn đề này.

Với quảng cáo kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều loại phương tiện như video, văn bản, âm thanh, đồ họa, inforgraphic, E-Magazine,… để tiếp cận các phân khúc đối tượng khác nhau.

Do đó, chuyển đổi số đặc biệt quan trọng. Tất nhiên, để thực hiện chuyển đổi số thành công không phải chuyện đơn giản, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có thời gian nghiên cứu để đầu tư một cách hợp lý. Các sản phẩm chuyển đổi số liên quan đến bất động sản ngày càng nhiều, quan trọng đâu sẽ là sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, một số doanh nghiệp thậm chí tự xây dựng các ứng dụng riêng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số từ trong nội bộ. Đó có thể là hình mẫu cho những doanh nghiệp bất động sản khác học tập.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.