Dự án thành phần 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ về đích sớm hơn kế hoạch.
Công trình có tổng chiều dài 15,7km chia thành 3 đoạn. Trong đó, đoạn 1 bắt đầu từ nút giao Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn, dài 6,7km với quy mô đường cao tốc đô thị trên cao, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/h. Dự án này có vốn đầu tư 6.700 tỷ đồng và sẽ hoàn thành vào quý IV/2026.
Đoạn 2: Từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển 994 thuộc phường 12, thành phố Vũng Tàu, dài 6,8 km. Đây là phần đường cao tốc đô thị thấp với tốc độ 100km/h, tổng vốn đầu tư 5.100 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Đoạn 3: Từ đường ven biển 994 đến nút giao vòng xoay đường 51B, 51C thuộc thành phố Vũng Tàu, dài 2,9km, quy mô 6 làn xe và 2 làn song hành, tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2028.
Bên cạnh đó, trên tuyến đường sẽ xây dựng 3 cây cầu lớn là cầu vượt tại nút giao đường ven biển 994, cầu Cây Khế 4 và cầu Cỏ May 3, nhằm kết nối giao thông và phá vỡ thế độc đạo của Quốc lộ 51.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ để đề xuất đầu tư nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao - Hòa Bình (ĐT.991).
Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Thủ tướng cho phép bổ sung nút giao nói trên vào Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1 để triển khai thực hiện đồng bộ.
Đây là nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh, có tổng mức đầu tư dự kiến 1.581 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 813 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư xây dựng nút giao sẽ được thực hiện theo phương án nguồn vốn của đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1, trong đó, Trung ương thực hiện chi phí chi phí đầu tư xây dựng và 50% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 1.174 tỷ đồng); ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện 50% chi phí phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (khoảng 407 tỷ đồng).
Theo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường ĐT.991 kết nối với các tuyến đường giao thông quan trọng trong khu vực như Quốc lộ 51, Quốc lộ 56, đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải, cầu Phước An, Tỉnh lộ 765, Tỉnh lộ 328, Tỉnh lộ 329 và kết nối với tỉnh Bình Thuận, có quy mô tối thiểu 8 làn xe đến năm 2050.
-
Đề xuất HOÁN ĐỔI đất ở sân bay Long Thành làm vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Theo chủ đầu tư, việc dùng đất ở vị trí quy hoạch ga T3 sân bay Long Thành làm vật liệu thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có thể giúp giảm chi phí xây dựng cho cả sân bay và cao tốc.
-
Sau một năm khởi công, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang làm tới đâu?
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với chiều dài hơn 50km, được chia làm 3 dự án thành phần. Đến nay, sau một năm khởi công, tiến độ của các dự án thành phần khá đối lập. Liệu tuyến cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến TP. Vũng Tàu chỉ còn 70 phút này có về đích đúng kế hoạch?








-
Có gì đặc biệt tại ngày hội thu hút đầu tư sắp diễn ra ở Bà Rịa - Vũng Tàu?
Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2025 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sắp diễn ra với sự tham dự của 400 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố trong khu vực; các cơ quan ngoại giao, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà ...
-
Huy động hơn 1.500 tỷ từ cổ đông, Thép Nam Kim sẽ dùng để đầu tư nhà máy mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu?
Hoàn tất phân phối 131,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông, Thép Nam Kim thu về hơn 1.500 tỷ đồng để đầu tư nhà máy mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
Đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường bất động sản
Năm 2025, thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà phục hồi với nền tảng vững chắc sau sự thay đổi của hành lang pháp lý vừa qua. Trong bối cảnh đó, Bà Rịa - Vũng Tàu nổi lên như một điểm đến đầu tư hấp dẫn, nhờ vào sự phát triển hạ tầng và tiềm...