Sau đổ vỡ hôn nhân, nợ nần đến mức trầm cảm, thậm chí bố mẹ phải bán hết của cải để trả nợ thì hiện tại Thanh Thanh (36 tuổi, Nam Định) đã có căn nhà riêng và xây cho bố mẹ một căn nhà hoành tráng ở quê.

Từ trầm cảm, nợ nần sau biến cô hôn nhân…

Thanh Thanh sau 11 năm trải qua biến cố hôn nhân giờ đã trở thành giáo viên hướng dẫn 20.000 học viên, mang lại thu nhập trăm triệu mỗi tháng.

Bước vào hôn nhân khi tuổi đời còn khá trẻ, Thanh khi đó chỉ là một cô gái mới lớn bước ra khỏi vòng tay của bố mẹ, chưa đủ kinh nghiệm sống cũng như các kỹ năng xử lý mọi tình huống. Cô không biết rằng hôn nhân lại có nhiều vấn đề phải lo như vậy. Nhất là khi làm mẹ quá sớm.

Phải thức đêm chăm con, lo tiền mua bỉm sữa, ốm đau… trong khi chồng Thanh lại là người vô tư, ham chơi khiến cô càng thêm mệt mỏi. Cả hai thường xuyên xảy ra những bất đồng, mâu thuẫn. Thời điểm đó, Thanh bị bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần nên bị trầm cảm, không làm chủ được lời nói và hành động. Dù vậy cô vẫn không dám thoát ra khỏi cuộc hôn nhân tăm tối này.

Thanh đã chật vật, đau khổ suốt một thời gian dài. Chỉ đến khi bố mẹ biết chuyện, động viên, ủng hộ cô mới đủ dũng cảm chấm dứt mối quan hệ đó. Cô ra đi với hai bàn tay trắng cùng một món nợ kếch xù đã vay trong thời gian khủng hoảng tài chính và không được quyền nuôi con.

Không có công việc, trong khi số nợ ngày càng tăng nên bố mẹ cô phải gom hết của cải, cái gì bán được là bán để trả nợ.

“Mình vẫn nhớ như in câu nói của bố rằng bố mẹ không bao giờ bỏ con. Tiền của con không phải của bố mẹ, nhưng tiền của bố mẹ chắn chắn là để dành cho các con, nên hãy cố gắng lên. Từ sau câu nói đó, mình đã quyết tâm thay đổi. Đầu tiên là tìm một công việc, sau đó là xây dựng tài chính thật vững để có thể đón con về” – Thanh chia sẻ.

Một trong mẫu bánh chị Thanh làm.

Thanh quyết định vào TP.HCM với công việc đầu tiên là kế toán. Sau đó chuyển sang làm nhân viên văn phòng một thời gian thì quyết định nghỉ hẳn vì thấy không phù hợp. Cô nàng 8X cho biết, công việc cứ lặp lại và áp lực khiến cô cảm thấy stress và mệt mỏi. Khi đó cô tìm đến làm bánh với suy nghĩ muốn giải toả cảm xúc và tìm lại sự yên ổn, thoải mái cho bản thân, nhưng không ngờ lại bén duyên với nghề này cho đến tận bây giờ.

Thanh chính thức học làm bánh vào năm 2015, thời điểm đó nghề làm bánh chưa được phát triển, trên các phương tiện xã hội cũng không có nhiều clip hướng dẫn làm các loại bánh như bây giờ. Cô phải mua những cuốn sách nước ngoài rồi phiên dịch lại. Một ngày cô dành 12 tiếng để tập luyện cho đến khi thành thạo.

Để ra được một công thức chuẩn thì bất cứ người làm bánh nào cũng phải hi sinh cả đống nguyên liệu nếu thất bại.

… đến thu nhập trăm triệu mỗi tháng

Toàn cảnh căn nhà tại quê hương Nam Định mà chị Thanh xây cho bố mẹ.

Sau 11 năm từ sau biến cố hôn nhân, Thanh đã nỗ lực không ngừng, cố gắng mỗi ngày để thay đổi, hiện tại đã và đang hướng dẫn gần 20.000 học viên cả trực tiếp và online. Trong số đó rất nhiều người đã dùng nghề làm bánh nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình.

Công việc này đã mang đến cho Thanh nguồn thu nhập đáng kể, khoảng 80-100 triệu đồng/tháng.

“Thu nhập là một chuyện, điều quan trọng nghề làm bánh đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. Mình khẳng định được bản thân, lấy lại niềm tin của bố mẹ, gặp được những người giúp mình có cơ hội khác phát triển hơn và kiếm được nhiều tiền hơn” – Thanh chia sẻ.

Hiện tại Thanh đã có căn hộ riêng, có xe và một tiệm bánh nhỏ tại TP.HCM. Đặc biệt, mới đây cô vừa khoe căn nhà hoành tráng được xây ở quê để báo hiếu bố mẹ.

Công trình được ấp ủ 11 năm, lên kế hoạch hơn 1 năm và hoàn thiện cả thiết kế và thi công trong khoảng 6 tháng. Căn nhà ban đầu là nhà ngói 5 gian xây dựng từ năm 1981. Dù bố mẹ cô đã bỏ tiền ra tu sửa nhiều lần nhưng vẫn rất lộn xộn và chắp vá.

Thanh cho hay, để xây dựng căn nhà này cô đã phải thuê thiết kế từ TP.HCM ra Nam Định để thuyết phục bố.

Chia sẻ thêm về dự định sắp tới, Thanh cho biết cô muốn mang nghề làm bánh tiếp cận với nhiều người hơn nữa để bất cứ ai, những bà nội trợ hay những bạn sinh viên, học sinh muốn có một nghề để kiếm thêm thu nhập đều có thể tự chủ được cuộc sống của mình.

Xem thêm một số hình ảnh về căn nhà của Thanh Thanh:

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.