CafeLand - Liên quan đến những bất cập tại toà nhà Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) được cư dân phản ánh trong thời gian gần đây, chiều ngày 19/10, ông Đoàn Thành Nhân, Phó giám đốc Công ty cổ phần ACC Thăng Long cùng một số đại diện chủ đầu tư toà nhà đã có những lý giải chính thức.

Theo người dân sinh sống tại toà nhà, cách đánh số toà nhà theo chữ, phí dịch vụ và chất lượng một số hạng mục như thang máy, dịch vụ trông giữ xe theo hình thức iParking của chủ đầu tư là chưa đúng với quy định, hợp đồng mua bán. Ngoài ra, hành lang, lối đi chung của tòa nhà đã bị chủ đầu tư cắt điện, nhiều dịch vụ của tòa nhà đã bị tạm dừng, khiến cuộc sống cư dân gặp khó khăn.

Trao đổi với báo chí, ông Nhân cho biết, chung cư Artemis được khởi công vào đầu năm 2015 và được đưa vào sử dụng vào tháng 5/2017. Trong quá trình thi công còn xảy ra vài thiếu sót từ các đơn vị thi công nên dẫn đên bức xúc cho một vài cư dân. Tuy nhiên, cần phân định rõ ràng sản phẩm giữa thời điểm bàn giao và giai đoạn vận hành toà nhà.

Hiện Công ty ACC Thăng Long đã cùng các đơn vị thi công chủ động khắc phục những thiếu sót này trong thời gian bảo hành, hoàn thiện công trình. Thậm chí đã bù lỗ chi phí vận hành toà nhà trong hơn 1,5 năm qua, với số tiền lên tới 8 tỉ đồng.

Tuy nhiên, vị phó giám đốc công ty này cho biết, khi toà nhà đi vào hoạt động đã xuất hiện một nhóm cư dân tự xưng là ban đại diện lâm thời đưa ra nhiều yêu cầu không có trong hợp đồng, không phù hợp pháp luật liên tục gửi đơn kiện tới rất nhiều cơ quan, bóp méo, xuyên tạc sự thật.

Trong khi đó, những nội dung cư dân thắc mắc cho đến nay đã được trả lời rõ ràng.

Ông Đoàn Thành Nhân, Phó giám đốc ACC Thăng Long.

“Nếu liệt kê số lượng nội dung người dân không đồng tình thì khoảng 30 nội dung. Những nội dung gần giống tố cáo thì có khoảng 6 nội dung. Trong đó, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết có 4 nội dung không có cơ sở, 2 nội dung còn lại thì Sở Xây dựng chưa nói chủ đầu tư đúng hay sai mà chỉ cho rằng người dân phản ánh là có cơ sở”, ông Nhân nói.

Liên quan đến phản ánh của cư dân cho rằng chủ đầu tư đã cho quán bia Vuvuzela thuê lại 2 tầng hộp kỹ thuật tòa nhà (khu tam giác) ngay dưới khu chung cư khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng, ông Nhân cho biết, qua tham vấn ý kiến của Sở Xây dựng, toàn bộ khu vực nhà tam giác nằm ngoài phạm vi toà nhà. Công năng sử dụng liên quan, phục vụ hoàn toàn cho khối đế trung tâm thương mại, không phục vụ khu vực chung cư.

Cũng theo vị này, để đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cư dân, khi cho quán bia thuê lại để kinh doanh, chủ đầu tư cũng đã xin ý kiến cư dân chung cư và cư dân 2 tổ dân phố bên cạnh và đã nhận được sự đồng tình nhưng chỉ khuyến cáo không mở quá khuya và đảm bảo an ninh khu vực.

“Thực tế là chúng tôi và bên thuê để mở quán bia đều thực hiện đầy đủ những quy định này. Quán bia không hoạt động quá 10h, có nghĩa là không nhận khách sau 10h đêm và quá lắm chỉ đến 11h đêm. Từ trước đến nay cũng chưa có sự vụ gì xô xát”, ông Nhân cho hay.

Đại diện chủ đầu tư tòa nhà Artemis cũng cho biết đã có biên bản phản hồi Sở Xây dựng nói rằng, nếu đây là hình thức kinh doanh của riêng chủ đầu tư thì có thể dừng. Nhưng đây là hoạt động thông qua hợp đồng kinh tế, tòa nhà cho một đơn vị khác thuê nên nếu tòa nhà ra lệnh cho quán bia dừng hoạt động thì họ sẽ không đồng ý.

“Nếu chúng tôi đưa ra quyết định ảnh hưởng lợi ích của doanh nghiệp khác thì có nghĩa là đẩy chúng tôi vào trạng thái tranh chấp với họ”, ông Nhân nói.

Toà nhà Artemis.

Liên quan đến việc cắt điện thang máy và tạm dừng nhiều dịch vụ tại toà nhà, Phó giám đốc ACC Thăng Long cho biết, thời gian gần đây ngân sách hoạt động của công ty đã mất cân đối rất nghiêm trọng nên chủ đầu tư không thể duy trì được việc chi trả trong khi cư dân cố tình chây ì không đóng phí dịch vụ.

"Nếu vấn đề này chỉ xảy ra trong một vài tháng thì có thể cầm cự được, nhưng sự việc tiếp diễn cả một năm trời nên chủ đầu tư không còn kinh phí, phải nợ nhà thầu và các nhà cung cấp dịch vụ… nên đã bị các đơn vị này có văn bản chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Việc người dân không đóng phí quản lý nhưng lại đòi hỏi chủ đầu tư cung cấp dịch vụ năm sao là điều hết sức vô lý”, ông Nhân cho hay.

Vị này nói thêm, cư dân hoàn toàn có ý kiến, một cách văn minh, thoả đáng để đi đến sự thống nhất, hợp tác. Nhưng phản ứng bằng hình thức kiên quyết không đóng phí, để chủ đầu tư bù lỗ trong thời gian dài thì chủ đầu tư vô tình trở thành nạn nhân trong các giao dịch dân sự.

Do đó, đại diện chủ đầu tư toà nhà Artemis mong muốn sự chia sẻ của người dân, đồng thời, kiên quyết đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những hành vi gây rối, gây mâu thuẫn...

“Chúng tôi mong rằng mọi tranh chấp, bức xúc giữa chủ đầu tư và cư dân sẽ được xử lý một cách công bằng, bình đẳng, những hành vi gây rối sẽ được xử đúng người, đúng tội”, chủ đầu tư đề nghị.

  • Cư dân bức xúc, chủ đầu tư tòa nhà Artemis lên tiếng

    Cư dân bức xúc, chủ đầu tư tòa nhà Artemis lên tiếng

    CafeLand - Lãnh đạo Công ty cổ phần ACC Thăng Long, chủ đầu tư dự án Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) vừa đưa ra lời giải thích việc đánh số tầng, cách tính phí dịch vụ, cũng như những vấn đề khiến cư dân bức xúc thời gian qua.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.