Sáng 3-7, một cư dân ở chung cư Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TP.HCM) đã bị lực lượng bảo vệ của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 vây đánh tét mặt, đổ máu. Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay trước mặt Công an phường Phú Thọ Hòa.

Trước đó, trong ngày 2-7, mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư lại bùng lên sau một thời gian tạm lắng. Trong ngày này, nhiều cư dân đóng tiền giữ xe cho Ban quản lý chung cư (do Ban quản trị chung cư thuê) khi lấy xe gửi ở tầng hầm (hiện do chủ đầu tư quản lý) thì vấp phải phản ứng từ phía các nhân viên giữ xe. Các nhân viên này không đồng ý cho cư dân lấy xe vì không xuất trình thẻ giữ xe.

Ở chung cư này đang tồn tại song song hai chốt kiểm soát xe ra vào. Một ở tầng hầm do chủ đầu tư quản lý và một ở cổng chung cư do Ban Quản trị chung cư kiểm soát.

Phía chủ đầu tư khẳng định: “tầng hầm giữ xe thuộc sở hữu của chúng tôi” và buộc cư dân khi vào - ra phải lấy - xuất trình thẻ giữ xe do họ phát hành. Đương nhiên, phí giữ xe cư dân phải đóng cho chủ đầu tư, nếu không đóng theo quý thì sẽ bị thu theo diện vãng lai với mức cao gấp nhiều lần.

Ngược lại, nhiều cư dân cầm theo giấy tờ nhà trong đó có ghi tầng hầm thuộc sở hữu chung, khẳng định họ có quyền để xe trong tầng hầm và không cần Công ty 584 trông giữ xe.

Cư dân bị đánh trước mặt công an cho thấy sự manh động của nhóm bảo vệ. Ảnh: CTV

Đây là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn gay gắt. Nhiều cư dân cho hay, lâu nay chủ đầu tư thu tiền giữ xe thì bỏ “túi” riêng nên ngày 30-6, khi hết chu kỳ đóng tiền giữ xe định kỳ (chủ đầu tư thu theo quý, Ban quản lý thu theo tháng - NV) họ chuyển qua đóng tiền cho Ban quản lý để có thêm nguồn thu, phục vụ lại cho cư dân.

Những người này không lấy thẻ giữ xe của chủ đầu tư, nên khi lấy xe đã bị ngăn cản. Căng thẳng lên đến đỉnh điểm và sáng 2-7, Công an phường Phú Thọ Hòa phải có mặt để phòng ngừa xô sát, đánh nhau. Dù vậy, nhân viên chủ đầu tư vẫn nhất quyết không cho nhiều người dân lấy xe ra. Lực lượng công an phải đanh giọng yêu cầu thì cư dân mới được “giải thoát”.

Tiếp đó, tối 2-7 cãi vã tiếp tục xảy ra ở tầng hầm giữ xe, kéo dài trong nhiều giờ, đến tận giữa khuya và công an phường lại phải có mặt mới ổn định được trật tự.

Nhưng sau đó, sáng sớm 3-7 ở tầng hầm giữ xe lại tiếp tục xảy ra căng thẳng và năm công an phường Phú Thọ Hòa lại được “điều” đến hiện trường. Lúc này một cư dân bị nhân viên chủ đầu tư ngăn cản khi lấy xe vẫn bất kể, rồ ra chạy thẳng nhưng bị giằng lại té sấp. Ngay lập tức, khoảng năm nhân viên bảo vệ đeo băng rôn “584” trên tay xông vào đánh tét mặt, chảy máu. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của lực lượng công an, bảo vệ dân phố và đông đảo cư dân.


Ông Tuấn, cư dân chung cư đã bị bảo vệ của chủ đầu tư vây đánh tét mặt, chảy máu trước mặt đông đảo công an phường. Ảnh: CTV

Sự việc này nằm trong chuỗi nhiều vụ tranh chấp, cãi vã giữa cư dân và phía chủ đầu tư đã xảy ra trong một thời gian dài qua. Có điều, trước đây chỉ dừng lại đôi co thì lần này đã xảy ra đổ máu. Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay trước mặt Công an phường Phú Thọ Hòa càng cho thấy tính chất nghiêm trọng của việc tranh chấp này, nếu không được nhanh chóng xử lý ổn thỏa thì có thể tiếp tục xảy ra những tình huống tương tự và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trần Hùng (Pháp luật TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.