Xe chở khách liên tỉnh giữa TP.HCM với các tỉnh thành dự kiến sẽ được nối lại từ ngày 1.11. Tài xế, hành khách đi xe phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về tiêm vắc xin và các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

Xe khách liên tỉnh sẽ hoạt động lại từ đầu tháng 11 (Ảnh PLO)

Sở GTVT TP.HCM vừa gửi các tỉnh thành nội dung dự thảo phương án tổ chức chở khách liên tỉnh giữa thành phố và các địa phương.

Theo đó, lộ trình nối lại các tuyến xe chở khách sẽ được chia thành 3 giai đoạn và tần suất chuyến sẽ được tăng lên theo sau mỗi đợt.

Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 1 – 15.11, mỗi ngày sẽ chỉ khai thác 3 – 5 chuyến, với những xe có tần suất trên 100 chuyến mỗi ngày thời điểm trước dịch sẽ được khai thác 15 chuyến.

Từ ngày 15 – 30.11, số chuyến sẽ được nâng lên từ 10 – 30 chuyến. Sau ngày 31.11 các tuyến được khia thác tối đa 50% tần suất số chuyến.

Hành khách đi xe trong các giai đoạn trên đều phải đảm bảo không quá 50% số nghế và phải ngồi giãn cách.

Ngoài ra, tài xế và hành khách phải đảm bảo yêu cầu về số lượng liều vắc xin đã tiêm và thời gian sau tiêm theo đúng quy định, người đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, đảm bảo đầy đủ biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trên toàn bộ hành trình…

Như vậy, nếu đề xuất được thông qua các tuyến xe khách liên tỉnh với TP.HCM sẽ được nối lại sau hơn 3 tháng bị gián đoạn vì covid. TP HCM hiện có 5 bến xe liên tỉnh gồm: Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), Miền Đông mới (TP Thủ Đức), Miền Tây (quận Bình Tân), Ngã tư Ga (quận 12) và An Sương (huyện Hóc Môn giáp quận 12).

Từ ngày 10.10, TP.HCM và nhiều địa phương khác cũng đã nối lại các chuyến bay thương mại chở khách sau nhiều tháng ngừng bay để phòng chống Covid – 19.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.