Chính phủ đồng ý thí điểm mở lại một số đường bay nội địa, từ 10.10 – 20.10, sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn.

Sẽ có 230 chuyến bay khứ hồi trong vòng 10 ngày từ 10.10 (Ảnh: vietnamairport.vn)

Chiều 8.10, Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo kết luận của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại hội nghị trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành, địa phương về việc triển khai phục hồi các chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách nội địa trong nước.

Theo đó, Phó Thủ tướng đánh giá, việc khôi phục các đường bay kết nối giữa các tỉnh trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống của nhân dân trở lại bình thường.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương, bộ, ngành, đơn vị liên quan thống nhất với phương án tổ chức khôi phục các chuyến bay do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trình.

Địa phương tổ chức triển khai các giải pháp phù hợp để thực hiện thí điểm trong 10 ngày kể từ ngày 10.10, sau đó sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Theo dự thảo kế hoạch khai thác các chuyến bay thí điểm từ ngày 10.10 đến hết 20/10 của Bộ GTVT, sẽ có 23 chuyến khứ hồi mỗi ngày (46 chuyến mỗi ngày) trong khoảng thời gian này.

Bao gồm 10 chuyến khứ hồi từ TP HCM đi các địa phương, 6 chuyến khứ hồi từ Hà Nội, 4 chuyến khứ hồi từ Đà Nẵng và 3 chuyến khứ hồi từ Thanh Hóa.

Ngoài ra, hành khách tham gia chuyến bay phải tiêm đủ liều vaccine (thẻ xanh trên sổ Sức khoẻ điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).

Đồng thời, hành khách phải có có kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay...

Bên cạnh đó, hành khách luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người; chủ động thông báo với chính quyền địa phương trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú. Tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú, lưu trú ít nhất 7 ngày (theo quy định cụ thể của từng địa phương).

Địa phương xét nghiệm vào ngày thứ hai kể từ khi khách về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch…

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.