CafeLand - Tổng giá trị tài sản bất động sản đang được quản lý (AUM) ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng lên 726,9 tỷ USD trong năm 2020, theo dữ liệu của các hiệp hội nhà đầu tư bất động sản ANREV, INREV và NCREIF.

Trước đó, con số tương tự được ghi nhận trong năm 2019 là 608,2 tỷ USD. Như vậy, bất chấp ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19, tổng giá trị AUM tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã tăng lên 20%.

Trên toàn cầu, tổng giá trị AUM lên tới 4,1 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2020, tăng 11% so với năm 2019. Trong đó, tổng giá trị AUM tại khu vực châu Á đạt tỷ trọng khoảng 18%.

Các loại hình bất động sản không niêm yết chiếm một phần đáng kể trong tổng tài sản bất động sản đang được quản lý trên toàn cầu. Trong tổng số 4,1 nghìn tỷ USD AUM, những loại hình bất động sản không niêm yết chiếm tới 83%, tương đương khoảng 3,4 nghìn tỷ USD. Các loại hình bất động sản niêm yết và bất động sản khác lần lượt chiếm tỷ lệ 9,1% và 7,3%.

Tại châu Á, ARA Asset Management và CapitaLand là hai doanh nghiệp dẫn đầu trong việc quản lý tài sản bất động sản. Cụ thể, tổng giá trị AUM của ARA Asset Management trong năm 2020 đạt 66,9 tỷ USD. Con số tương tự của CapitaLand là 62,9 tỷ USD. Tính đến cuối năm 2020, chỉ có 6 doanh nghiệp tại châu Á có tổng giá trị AUM cao hơn 30 tỷ USD.

CapitaLand là doanh nghiệp đầu tiên trong khu vực lọt vào top 10 nhà quản lý bất động sản hàng đầu thế giới, với tổng giá trị AUM tính đến thời điểm tháng 4/2021 đạt hơn 100 tỷ USD.

Với tổng giá trị AUM đạt gần 320 tỷ USD, Tập đoàn Blackstone của Mỹ là doanh nghiệp đứng đầu trong bảng xếp hạng các nhà quản lý bất động sản hàng đầu thế giới. Giá trị của doanh nghiệp trong năm 2020 đã tăng 15% so với một năm trước đó. Đứng ở các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt là Brookfield Asset Management (Canada – 211,4 tỷ USD), Prologis (Mỹ - 148,3 tỷ USD), PGIM (Mỹ - 145,6 tỷ USD) và Nuveen (Mỹ - 132,9 tỷ USD).

Amélie Delaunay, giám đốc nghiên cứu thị trường tại hiệp hội các nhà đầu tư bất động sản châu Á (ANREV) chia sẻ: “Kết quả hoạt động kinh doanh trong năm vừa qua đã chứng minh rằng thị trường bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn cầu. Điều này cũng phản ánh niềm tin lớn vào triển vọng phát triển dài hạn của thị trường bất động sản trong khu vực bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực mà đại dịch Covid-19 gây ra. Chúng tôi cũng đánh giá cao việc CapitaLand lần đầu tiên lọt vào danh sách top 10 nhà quản lý bất động sản lớn nhất thế giới. Sự kiện này đánh dấu tầm ảnh hưởng và vị trí ngày càng cao của các doanh nghiệp tại châu Á trong lĩnh vực đầu tư bất động sản”.

Anh Nguyễn (The Asset)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.