Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 991 nối dài
UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 991 nối dài, đoạn từ Quốc lộ 51 đến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.
Theo đó, điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang từ 30m thành 57m trên chiều dài toàn tuyến là 3,72km.
Tiến hành giải phóng mặt bằng một lần theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh 57m và phân kỳ đầu tư xây dựng 2 đường song hành 2 bên, mỗi bên 3 làn xe.
Vận tốc thiết kế tuyến chính là 80km/h; tuyến song hành là 50km/h.
Địa điểm xây dựng tại phường Phú Mỹ, TP.HCM. Diện tích sử dụng đất khoảng 31,1ha.
.jpg)
Hướng tuyến dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 991 nối dài
Bên cạnh đó, dự án đầu tư xây dựng Tỉnh lộ 991 nối dài cũng được điều chỉnh một số hạng mục thiết kế xây dựng như: phần đường, hạ tầng kỹ thuật tuyến đường, nút giao thông, phần cầu, hầm chui, đường ống dẫn khí thấp áp và kết cấu vượt kênh dẫn nước làm mát Trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ…
Đây là công trình đường trong đô thị - đường trục chính đô thị, được xác định là dự án nhóm A, cấp đặc biệt, có tổng mức đầu tư hơn 2.416 tỷ đồng.
UBND TP.HCM giao Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực và chuyên ngành Nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu và đơn vị Tư vấn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của số liệu khảo sát, thiết kế, tổng mức đầu tư; kết quả tính toán của hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư điều chỉnh; thực hiện đầy đủ các ý kiến thẩm định của Sở Xây dựng.
Lập kế hoạch tổng thể triển khai dự án, phù hợp tiến độ thực hiện dự án được phê duyệt, gửi về Sở Tài chính, Sở Xây dựng làm cơ sở thực hiện công tác giám sát, đánh giá dự án theo quy định.
Các sở ngành, đơn vị liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị để hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện dự án theo đúng các nội dung tại Quyết định phê duyệt dự án và các quy định.
Khi hoàn thành, Tỉnh lộ 991 nối dài sẽ trở thành tuyến kết nối chiến lược, giảm tải cho các quốc lộ hiện hữu, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và tăng sức cạnh tranh cho hệ thống logistics khu vực Cái Mép - Thị Vải cũng như toàn vùng Đông Nam Bộ.
>>Xem thêm: Các dự án hạ tầng mới tại TP.HCM
Hơn 8.300 tỷ đồng nâng cấp đường nối Quốc lộ 51 - Vành đai 4 TP.HCM
Trước đó, tại kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) ngày 14/11, HĐND TP.HCM khóa X đã chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp đường 991 đoạn từ Quốc lộ 51 tới vành đai 4 TP.HCM.
Dự án nâng cấp đường 991 có tổng chiều dài hơn 10km, chia thành hai đoạn:
- Đoạn 1 dài 3,13km, từ Quốc lộ 51 (phường Phú Mỹ) đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (phường Tân Thành).
- Đoạn 2 dài 6,96km, nối tiếp từ nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến Vành đai 4 TP.HCM, đi qua phường Tân Thành.

Cảng Cái Mép - Thị Vải
Tuyến đường được mở rộng lên 57m, trước mắt làm 4 làn xe cơ giới, 2 làn song hành, phần đất ở giữa dự trữ mở rộng sau này. Nút giao giữa đường 991 và Quốc lộ 51 được xây dựng theo dạng nút giao vòng xuyến liên thông 3 tầng, bao gồm cầu vượt và hầm chui.
Tổng mức đầu tư dự án là 8.330 tỷ đồng, chia làm 2 thành phần:
- Dự án thành phần 1: Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tổng mức đầu tư 4.929 tỷ đồng.
- Dự án thành phần 2: Xây dựng nâng cấp tuyến đường 991, tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng triển khai từ quý 1/2026 đến quý 4/2027. Công trình khởi công thi công từ quý 1/2027, hoàn thành đưa vào khai thác quý 1/2030.
Dự án nâng cấp đường 991 nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, đồng thời kết nối đồng bộ với các tuyến đường quan trọng như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 4 TP.HCM, tuyến 991B đến cảng và tuyến nối Hồ Tràm.
-
Đồng Nai mở rộng đường dài 13km kết nối các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay và cảng Cái Mép - Thị Vải
Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 753 và xây dựng cầu Mã Đà dài khoảng 13km, giúp gia tăng kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh Tây Nguyên đến sân bay Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải.
-
Chiều 1-10, tại tòa nhà WTC Tower, phường Bình Dương, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được chủ trì làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Becamex về dự án tuyến đường sắt Bàu Bàng – Cái Mép
-
Tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 753 kết nối sân bay Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải
Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 753 và xây dựng cầu Mã Đà kết nối với sân bay Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải có chiều dài 13km đi qua địa bàn các xã Đồng Tâm, Tân Lợi và phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai.
-
Tiến độ triển khai Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ quy mô 3.764ha tại TP.HCM
Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ dự kiến triển khai tại phường Tân Phước và Tân Hải, TP.HCM với quy mô 3.764ha, hướng đến hình thành hệ sinh thái công nghiệp, dịch vụ gắn liền với cảng quốc tế.
-
TP.HCM thúc tiến độ tuyến đường gần 4.000 tỷ đi cảng Cái Mép
Đường 991B kéo dài từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép, đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành trong năm 2025.
-
Tiến độ mới nhất 8 đại dự án giao thông thay đổi diện mạo TP.HCM
Với 8 dự án giao thông trọng điểm quốc gia cùng lúc được triển khai, TP.HCM đang trở thành điểm nóng của cả nước về hạ tầng. Nhiều công trình đạt tiến độ nổi bật như Vành đai 3 đã hoàn tất 100% mặt bằng, các gói thầu đang thi công đồng loạt để hướng ...
-
Cầu Cát Lái, cầu Long Hưng và cầu Phú Mỹ 2 thay đổi bản đồ giao thông TP.HCM - Đồng Nai ra sao?
TP.HCM kiến nghị thống nhất thẩm quyền thực hiện 3 dự án cầu Cát Lái, cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) và cầu Phú Mỹ 2, được xem là những công trình then chốt tăng cường liên kết vùng.
-
Người dân khu Nam TP.HCM vui mừng khi tuyến đường 5.500 tỷ được nâng cấp sau gần 10 năm
Dự án cải tạo và mở rộng đường Tôn Thất Thuyết cùng dải công viên ven kênh Tẻ – một trong những trục giao thông quan trọng ở khu Nam TP.HCM – đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn nhất kể từ khi được phê duyệt năm 2016. Tại kỳ họp thứ 6, HĐND TP.HCM...
-
Thay bạn đi xem công trường xây nút giao 3.400 tỷ tại TP.HCM
Nút giao An Phú là công trình trọng điểm của TP.HCM, được xây dựng với quy mô 3 tầng và tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án không chỉ được kỳ vọng giảm ùn tắc kéo dài trên trục ra vào cảng Cát Lái, mà còn trở thành đòn bẩy quan t...
-
“Chốt” nhà đầu tư dự án đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng nối Bến Thành - Cần Giờ
TP.HCM chấp thuận cho VinSpeed triển khai dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 19/12 và đưa vào vận hành trong năm 2028.
.png)
.png)

