Dự án Đường 991B được khởi công tháng 5/2018, có chiều dài toàn tuyến là 9,73km, nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép. Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.459 tỷ đồng. HIện tuyến đường này đang bước vào giai đoạn nước rút với mục tiêu hoàn thành trong năm 2025.
Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và chuyên ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thuộc UBND TP.HCM) cho biết, đang triển khai hàng loạt giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án Đường 991B.
Theo đó, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực, lên kế hoạch thi công chi tiết, bổ sung vật tư, thiết bị và nhân lực, đồng thời tổ chức thi công “3 ca 4 kíp” để bù đắp tiến độ chậm. Hiện đã có 5 nhà thầu phụ được bổ sung và dự kiến tiếp tục huy động thêm nếu cần thiết.
Công tác kiểm tra, đánh giá tiến độ cũng được thực hiện định kỳ hàng tuần, hàng tháng để kịp thời xử lý các vướng mắc.
Đường 991B khi hoàn thành sẽ giúp hoàn chỉnh, đồng bộ tuyến giao thông kết nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép
Trên toàn tuyến có nhiều công trình cầu quy mô lớn như: cầu vượt Quốc lộ 51, cầu Mỏ Nhát, cầu Rạch Tre, cầu Rạch Ông cùng 2 nút giao trọng điểm kết nối với Quốc lộ 51 và Đường 965.
Dự án bao gồm 2 gói thầu xây lắp chính. Trong đó gói thầu số 36 (đoạn từ đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát) hiện đã đạt hơn 92% khối lượng thi công, gói thầu số 37 (từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát) đạt hơn 67%.
Tổng giá trị thực hiện đến thời điểm hiện tại đạt 1.952 tỷ đồng, tương đương 84% kế hoạch.
Về công tác giải phóng mặt bằng, dự án cần thu hồi tổng diện tích 35,77ha với 216 hộ và tổ chức bị ảnh hưởng, kinh phí bồi thường 117,5 tỷ đồng. Năm 2024, dự án được bố trí 200 tỷ đồng vốn ngân sách trung ương và đã giải ngân đạt 96,21%. Riêng năm 2025, kế hoạch vốn là 651 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân khoảng 6,72%.
Đường 991B khi hoàn thành sẽ góp phần giảm tải cho Quốc lộ 51, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ cảng tới các tuyến cao tốc liên vùng như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường ven biển ĐT994.
Đồng thời nâng cao khả năng lưu thông hàng hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và mở ra cơ hội phát triển các ngành công nghiệp trong khu vực.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1593/QĐ-TTg ngày 24/7/2025 về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp khu cảng Cái Mép Hạ hạ lưu, trung tâm logistics và khu chức năng công nghiệp, đô thị, dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh (Hội đồng).
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thúc tiến độ dự án cầu Phước An, đường 991B và đường Long Sơn - Cái Mép
Nhằm nâng cao khả năng kết nối hạ tầng và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm gồm: cầu Phước An, đường 991B và đường Long Sơn - Cái Mép.
-
Đề xuất gia hạn hoàn thành tuyến đường gần 1.200 tỷ vào cảng Cái Mép
Dự án đường Long Sơn - Cái Mép có tổng chiều dài hơn 3,7 km, kết nối KCN dầu khí Long Sơn với Thị xã Phú Mỹ, có tổng mức đầu tư hơn 1.188 tỷ đồng.
-
Tuyến đường gần 4.000 tỉ nối quốc lộ, cao tốc với Cảng Cái Mép – Thị Vải tăng tốc về đích
Tuyến đường 991B có chiều dài gần 10km giúp kết nối quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với Cảng Cái Mép – Thị Vải đang đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành vào tháng 9/2024.







-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...