Nền kinh tế Mỹ tiếp tục chứng kiến sự ảm đạm trong tuần qua khi các doanh nghiệp liên tục phải cập nhật và làm theo các quy định của chính phủ. Chỉ trong vòng 13 tuần, đã có hơn 45 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp và 4,3 triệu người nộp đơn xin hoãn trả các khoản lãi suất thế chấp.

Trong khi các ngành kinh doanh kim loại quý như vàng, bạc hay tiền điện tử đang khá ổn định thì lĩnh vực bất động sản lại chứng kiến sự đi xuống. Mặc dù đã lệnh giãn cách xã hội đã được nới lỏng tại một số nơi, nhưng đa phần các công ty đều đang vật lộn để bắt nhịp với cuộc sống mới.

Việc hầu hết các giao dịch bị hoãn lại đã khiến ngành bất động sản tại Mỹ rơi vào tình trạng báo động khi doanh số bán nhà và giá trị tài sản đều giảm mạnh so với những năm trước.

Tuần này, con số đơn xin hoãn trả các khoản thế chấp đã tăng lên khoảng 4,3 triệu. Con số này cũng chính thức xác lập mức tỷ lệ nợ quá hạn cao chưa từng có kể từ thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008.

Các số liệu cũng cho thấy nền kinh tế bị đóng cửa do Covid-19 gây ra giống như một quả bóng phá vỡ thị trường bất động sản thương mại trị giá 17 nghìn tỷ USD. Thực tế của vấn đề là gần như có rất ít giao dịch lớn được diễn ra trong 13 tuần qua.

Ngay cả lĩnh vực cho thuê văn phòng cũng cảm thấy sức nóng khi một báo cáo gần đây của Morgan Stanley, một ngân hàng đầu tư tại Mỹ đã tiết lộ mức tổn thất điện năng nghiêm trọng cho các đơn vị quản lý và vận hành. Morgan Stanley dự đoán ​​tỷ lệ văn phòng bị trống sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành Barry Sternlicht của tập đoàn Starwood Capital cho rằng các tòa nhà văn phòng sẽ mất 40% giá trị. Ngoài ra, giá thuê sẽ giảm xuống mức rất thấp và một phần ba khách sạn ở thành phố New York có nguy cơ bị phá sản.

Hiệp hội Môi giới Quốc gia cho biết doanh số bán nhà tại Mỹ hiện nay là mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ. Trong bối cảnh các dấu hiệu nhận biết về thị trường bất động sản ở Mỹ đang xấu đi, những người mua nhà lần đầu tiên ở Mỹ cũng đặc biệt quan tâm tới sự sụt giảm của lĩnh vực này.

Zillow, một trong những cổng thông tin bất động sản lớn nhất tại Mỹ đã ghi nhận mức giá dành cho các loại tài sản bất động sản đều đồng loạt giảm xuống trong thời gian qua.

Mặc dù vậy, một số nhà môi giới vẫn tỏ ra lạc quan trong bối cảnh hiện tại. Lawrence Yun, chuyên gia kinh tế của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia (NAR) cho biết: “Doanh số bán nhà chắc chắn sẽ tăng trong những tháng tới khi nền kinh tế đã mở cửa trở lại. Thậm chí, con số này có thể gây ngạc nhiên với nhiều người”.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích vẫn đang tiếp tục quan sát những biến động của thị trường cũng như dịch bệnh Covid-19. Những con số đã chỉ ra rằng số lần đóng cửa giao dịch, thanh toán cũng như bán hàng trên toàn lãnh thổ nước Mỹ tiếp tục bị đóng băng.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (News Bitcoin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.