Khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với sự suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra, đây có thể là thời điểm không tốt để bạn có thể đầu tư vào thị trường nhà đất, trừ khi bạn là một người giàu có.

Theo Realtor, lãi suất và giá cả của các ngôi nhà thuộc phân khúc cao cấp đã tăng mạnh trong tháng 5. Đặc biệt, các khu biệt thự, những nơi thuộc vùng ngoại ô và có đầy đủ các công trình tiện ích như bể bơi, sân vườn là những nơi có mức tăng lớn nhất. Bên cạnh đó, những ngôi nhà có vị trí địa lý gần các bờ biển cũng là những nơi chứng kiến mức giá tăng nhanh.

“Covid-19 và suy thoái kinh tế không quá ảnh hưởng đến những người thuộc giới siêu giàu”, ông Javier Vivas, chuyên gia kinh tế của Realtor cho biết. “Những người thuộc tầng lớp giàu có thường ít chịu ảnh hưởng hơn. Đối với họ, đây thậm chí là thời cơ tốt để đầu tư vào thị trường nhà đất hoặc mua những căn biệt thự xa xỉ”.

Sự gia tăng nhu cầu đối với phân khúc nhà ở cao cấp đang đẩy giá cả lên cao. Mức giá trung bình cho một căn biệt thự tại Mỹ trong tháng 5 vừa qua rơi vào khoảng gần 3 triệu USD. Con số này cao hơn 6,1% so với thời điểm đầu năm 2020. Ngoài ra, lượt tìm kiếm cho nhà ở thuộc phân khúc cao cấp trên chuyên trang bất động sản Realtor.com cũng tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số nơi có số lượng người tìm kiếm các căn nhà thuộc phân khúc cao cấp nhiều nhất bao gồm Hamptons, một bãi biển đẹp thuộc đảo Long; các khu vực thuộc New Jersey và ngoại ô thành phố New York.

“Mặc dù số lượng lượt truy cập tìm kiếm thông tin tăng nhanh nhưng không có nghĩa là các giao dịch sẽ tăng. Người mua vẫn cẩn trọng trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch”, ông Vivas nói. “Từ các chính sách xã hội và những lo ngại về sức khỏe, nhiều người đã đặt sự an toàn lên hàng đầu. Điều đó làm cho việc mua nhà tại những vùng ngoại ô, những nơi có mật độ dân cư thấp cũng như có khí hậu trong lành trở thành xu hướng mới của một bộ phận lớn người dân tại Mỹ”.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thị trường cao cấp đều được khách hàng ưa chuộng. Một vài địa điểm du lịch nổi tiếng như Honolulu, Key West, bãi biển Pebble hay thị trấn Colorado lại có rất ít lượt truy cập để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm nhà ở cao cấp hoặc biệt thự.

Ngoài ra, nguồn cung bị giảm xuống cũng là một yếu tố khiến khối lượng giao dịch nhà ở thuộc phân khúc cao cấp không quá nhiều. So với thời điểm này của năm 2019, số lượng nhà ở có giá trên 1 triệu USD tại Mỹ đã giảm 15,6%.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.