Thị trường nhà đất tại Mỹ đang dần hạ nhiệt, nhưng giá cả vẫn cao đến ngạc nhiên. Gần đây nhất, một ngôi nhà bị cháy tại Boston được rao bán với giá gần 400.000 đô la.

Căn nhà nằm ở thị trấn Melrose thuộc ngoại ô Boston, bang Massachusetts với ba phòng ngủ, một phòng tắm lớn và một phòng tắm nhỏ. Ngôi nhà cháy còn trơ khung này vừa được niêm yết vào tuần trước với giá 399.000 đô la và đang trong giai đoạn thương thảo hợp đồng.

Căn nhà được niêm yết bởi công ty bất động sản Marrocc Group. Đại lý này cho biết chủ nhân mới của ngôi nhà sẽ phải cải tạo toàn bộ hoặc phá bỏ và xây dựng lại. Tuy nhiên, tiềm năng của ngôi nhà rất lớn do giá nhà tại Melrose đang tăng không ngừng.

Trước khi bị cháy, ngôi nhà từng được định giá gần gấp đôi, ở mức 640.700 đô la vào tháng 6. Mức giá rao bán hiện tại cũng thấp hơn so với giá nhà trung bình tại Massachusetts, khoảng 552.000 đô la tính đến tháng Tám vừa qua. Giá nhà tại bang Massachusetts đã tăng 12% so với năm ngoái.

Theo tờ Boston Globe, trong trận hỏa hoạn hồi cuối tháng 8, các nhân viên cứu hỏa đã phải phá bỏ các bức tường và trần nhà để ngăn ngọn lửa. Giờ đây, ngôi nhà chỉ còn mỗi vỏ bọc bên ngoài.

Tồn kho ít và nhu cầu mạnh đã khiến giá nhà tăng vọt trong năm nay tại nhiều bang ở Mỹ và khiến những người mua nhà tuyệt vọng phải giành giật những căn nhà còn sót lại trên thị trường dù họ không thực sự thích thú.

Mùa hè năm nay, một đại lý bất động sản đã niêm yết một ngôi nhà gồm 5 phòng ngủ ở thành phố Colorado Springs thuộc bang Colorado với giá 590.000 đô la. Cô gọi ngôi nhà là "một mảnh địa ngục nhỏ". Người thuê nhà trước đó đã phá hoại căn nhà khi sơn xịt lên hầu hết các bề mặt, để đồ ăn và xác động vật thối rữa bốc mùi trong nhà. Tuy nhiên, ngôi nhà này sau đó đã được bán thành công với giá 580.000 đô la vào tháng 7, theo thông tin công khai từ website bất động sản Redfin.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Lam Vy (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.