Hình ảnh phối cảnh Trung tâm thương mại Hanoi Centre. Ảnh: Keppel
Theo báo cáo mới nhất từ Savills Việt Nam, tổng nguồn cung bán lẻ tại Hà Nội duy trì ổn định và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào sự bổ sung của ba khối đế bán lẻ mới: Heritage West Lake, Taisei Square và Grand Terra, trong khi diện tích bán lẻ của tòa nhà The West bị loại bỏ.
Trong 5 năm qua, nguồn cung bán lẻ tại Hà Nội tăng trung bình 3% mỗi năm. Các trung tâm thương mại tiếp tục chiếm ưu thế với tỷ trọng 63%, trong khi khối đế bán lẻ chiếm 17% và trung tâm bách hóa chiếm 3%.
Năm 2024, các tập đoàn bán lẻ quốc tế như Lotte Group và Central Retail tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội với các dự án lớn như Lotte Mall West Lake và TopMarket tại The Linc @ ParkCity. AEON Group cũng sẽ khai trương trung tâm mua sắm thứ chín tại Việt Nam – AEON Xuân Thủy vào tháng 1/2025.
Theo Savills Việt Nam, sự thành công của Lotte Mall Westlake từ năm 2023 đã tạo tiền đề cho làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ Hà Nội.
Đáng chú ý, năm 2025 sẽ đánh dấu sự ra mắt của Hanoi Centre – dự án do Keppel Land đầu tư, hứa hẹn mang lại hiệu quả tương tự.
Hanoi Centre là tên chính thức của trung tâm thương mại quy mô lớn tại dự án Tiến Bộ Plaza tọa lạc tại 175 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội, được Keppel thuê toàn bộ và chịu trách nhiệm quản lý, vận hành và khai thác.
Chưa dừng lại ở đó, năm 2026, thị trường sẽ tiếp tục sôi động hơn với sự xuất hiện của Thiso Mall và Toshin tại khu đô thị Starlake.
Dự án Thiso Mall Starlake tại Hà Nội được xem là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng của Thaco ở khu vực phía Bắc. Sau thành công của Thiso Mall Sala (TP.HCM), tập đoàn tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường Hà Nội với kỳ vọng tạo ra một không gian mua sắm – giải trí – ẩm thực đẳng cấp, phục vụ tầng lớp trung lưu và cao cấp. Dự án được đầu tư bởi Công ty Đại Quang Minh thuộc Thaco Group.
Thiso Mall Starlake được xây dựng trên diện tích đất rộng 23.900m2, quy mô xây dựng sàn tầng nổi hơn 52.500m2. Đây sẽ là trung tâm thương mại Thiso Mall đầu tiên tại Hà Nội và là trung tâm thương mại thứ 3 của Đại Quang Minh (trước đó là Thiso Mall Sala và Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đều đã đưa vào hoạt động).
Nếu như Thiso Retail đại diện cho xu hướng bán lẻ nội địa thì Toshin Development là cái tên ngoại nhập đầy tiềm năng. Toshin Development là công ty con của Takashimaya Group, tập đoàn bán lẻ lâu đời của Nhật Bản, nổi tiếng với chuỗi trung tâm thương mại cao cấp.
Sau khi thành công với trung tâm thương mại Takashimaya TP.HCM, Toshin tiếp tục mở rộng sang Hà Nội với dự án Toshin Starlake. Dự án này được kỳ vọng sẽ mang đến phong cách bán lẻ chuẩn Nhật, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp, bao gồm: các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp từ Nhật Bản và quốc tế; hệ thống nhà hàng Nhật Bản, café sang trọng, mang đậm văn hóa ẩm thực xứ sở hoa anh đào...
Việc Toshin chọn Starlake làm điểm đến mới cho thấy khu vực này đang dần trở thành trung tâm bán lẻ mới của Hà Nội, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại.
Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ông lớn trong nước và quốc tế sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa trải nghiệm mua sắm và đẩy mạnh xu hướng bán lẻ thông minh. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn góp phần định hình lại bản đồ thương mại của thủ đô.
Với sự gia nhập của Thiso Retail và Toshin Development, thị trường bán lẻ Hà Nội đang dần tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế. Những dự án lớn tại Starlake và trung tâm Hà Nội sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Sau thành công của Lotte Mall Westlake, giai đoạn 2025 – 2026 hứa hẹn sẽ chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội, đưa thủ đô trở thành một trong những trung tâm bán lẻ quan trọng nhất khu vực.
-
Trong cuộc phỏng vấn với Nikkei Asian Reivew vào giữa tháng 2/2025, ông Yoshio Murata, Chủ tịch tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Takashimaya, đã khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng của tập đoàn.
-
ĐỀ XUẤT MỚI: Giá điện bán lẻ còn 5 bậc, cao nhất 3.786 đồng/kWh
Biểu giá bán lẻ điện dự kiến rút ngắn từ 6 xuống còn 5 bậc, giá ở bậc cao nhất (701 kWh trở lên) là 3.786 đồng/kWh, chưa gồm thuế VAT.
-
Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall triển khai dịch vụ logistics chi phí thấp tại Việt Nam
Nhà phát triển trung tâm thương mại Nhật Bản, Aeon Mall, đang triển khai dịch vụ logistics tối ưu dành cho các cửa hàng trong trung tâm thương mại tại Việt Nam, với mục tiêu cắt giảm chi phí vận chuyển lên tới 60%, tờ Nikkei Asia Review đưa tin.






-
Nhà riêng dưới 8 tỷ tại Hà Nội âm thầm “đội giá”
Trong khi thị trường bất động sản vẫn còn lặng sóng, phân khúc nhà riêng dưới 8 tỉ đồng tại Hà Nội bất ngờ ghi nhận đà tăng giá đều đặn đầu năm 2025 – có nơi tăng đến 400 triệu đồng mỗi căn....
-
Hà Nội rà soát, xử lý nhà đất công sử dụng sai mục đích, kém hiệu quả
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 113/KH-UBND, yêu cầu tổng rà soát, xử lý dứt điểm các tài sản công là nhà, đất, trụ sở làm việc và cơ sở sự nghiệp đang bị bỏ hoang, sử dụng không đúng mục đích hoặc kém hiệu quả....
-
Hà Nội chuẩn bị có hai cây cầu mới vượt sông
Sau hơn một thế kỷ gồng gánh cả đường sắt lẫn đường bộ, cầu Đuống chuẩn bị nhường chỗ cho hai cây cầu hiện đại, được kỳ vọng giải tỏa áp lực giao thông giữa Long Biên và Gia Lâm (Hà Nội)....