05/12/2024 4:35 PM
Nhà phát triển trung tâm thương mại Nhật Bản, Aeon Mall, đang triển khai dịch vụ logistics tối ưu dành cho các cửa hàng trong trung tâm thương mại tại Việt Nam, với mục tiêu cắt giảm chi phí vận chuyển lên tới 60%, tờ Nikkei Asia Review đưa tin.

Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall triển khai dịch vụ logistics chi phí thấp tại Việt Nam- Ảnh 1.

Dịch vụ này lần đầu ra mắt tại trung tâm thương mại Aeon Mall ở Huế, khai trương hoàn toàn vào tháng 9 vừa qua. Dự kiến, mô hình sẽ được áp dụng tại cả 7 trung tâm thương mại của Aeon Mall trên toàn quốc vào cuối năm 2027.

Theo mô hình mới, các xe tải sẽ nhận hàng từ nhiều kho hoặc nhà máy khác nhau và vận chuyển chúng đến trung tâm thương mại. Trong hành trình, các xe còn có thể giao hàng đến các trung tâm thương mại khác hoặc các cửa hàng lẻ trên đường.

Aeon Mall kỳ vọng sẽ nhân rộng thành công của mô hình này tại Việt Nam, tương tự như ở Nhật Bản. Hãng cho biết loại hình dịch vụ logistics này còn khá hiếm ở Việt Nam.

Công ty Indo Trans Logistics (ITL) – đơn vị Việt Nam có cổ phần của Mitsubishi Logistics (Nhật Bản), sẽ hợp tác triển khai dự án này. Chuỗi logistics này tập trung vận chuyển các mặt hàng như thực phẩm không cần bảo quản lạnh, quần áo và đồ gia dụng.

Theo Nikkei Asia đánh giá, khoảng cách giữa Hà Nội và TP.HCM là 1.700 km, dù đã có các tuyến cao tốc kết nối Bắc – Nam, nhưng phí đường cao tốc khá đắt đỏ. Vì vậy, nhiều tài xế thường chọn đường bộ thông thường, khiến thời gian giao hàng kéo dài nhiều ngày.

Aeon Mall sẽ tận dụng đội xe của ITL để rút ngắn thời gian giao hàng, đảm bảo trong vòng 19 giờ. Aeon Mall coi dịch vụ logistics chia sẻ này như một lợi thế để thu hút các cửa hàng thuê mặt bằng.

Aeon Mall cũng đang xem xét triển khai dịch vụ logistics lạnh phục vụ các cửa hàng đặc biệt trong trung tâm thương mại. Tập đoàn Aeon hiện đã bắt đầu xây dựng mạng lưới này cho các siêu thị tại Việt Nam.

Nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản đặt mục tiêu đạt 25% lợi nhuận hoạt động từ thị trường nước ngoài vào năm tài chính kết thúc tháng 2/2026. Tính đến năm tài chính vừa qua, tỷ lệ này đã đạt 22,5%, trong đó Việt Nam được coi là thị trường trọng điểm.

Từ khi mở trung tâm thương mại đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2014, Aeon Mall đã trở thành một trong những nhà phát triển lớn tại Việt Nam với khoảng 270 cửa hàng, bao gồm cả siêu thị và trung tâm thương mại.

Tuy nhiên, Aeon Mall đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Vincom Retail có hơn 80 trung tâm thương mại trên khắp cả nước, nhiều nơi ở vị trí đắc địa. Central Retail của Thái Lan đã mở rộng mạng lưới lên 39 trung tâm thương mại và ngày càng phát triển tại các khu vực ngoài đô thị lớn. Trong khi đó, tập đoàn Lotte của Hàn Quốc cũng tăng cường sự hiện diện, với một khu phức hợp lớn vừa khai trương tại Hà Nội.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.