Sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa là hai loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong thi công lát sàn. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng nên cần dựa vào mục đích sử dụng, khu vực lắp đặt và khả năng tài chính để lựa chọn loại sàn phù hợp.

Trong ngành xây dựng, các sản phẩm sàn ốp lát chiếm 60% sản lượng tiêu thụ nhóm vật liệu xây dựng hoàn thiện bề mặt. Với việc thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khởi sắc, tốc độ tăng trưởng sản lượng sản xuất và tiêu thụ ngành sàn ốp lát trong năm nay dự báo sẽ sôi động hơn.

Vật liệu ốp lát phổ biến ở các dòng gạch men, sàn đá tự nhiên, sàn gỗ và sàn nhựa

Hiện nay, thị trường vật liệu ốp lát phổ biến với các dòng gạch men, sàn đá tự nhiên, sàn gỗ và sàn nhựa... Về cơ bản, mỗi loại vật liệu đều đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định, song việc chọn lựa vật liệu lát sàn gì, như thế nào để đảm bảo độ bền cũng như tính thẩm mỹ thì không phải ai cũng nắm rõ.

Vật liệu lát sàn nào sẽ chiếm lĩnh thị trường?

Năm 2023, dịch bệnh và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khiến tiêu chuẩn của khách hàng về lựa chọn vật liệu ốp lát ngày càng cao. Do đó, ngoài yêu cầu chất lượng sản phẩm thì các yếu tố an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường càng được quan tâm hơn.

Chính vì lẽ đó, thay vì sử dụng các loại vật liệu xây dựng truyền thống như trước đây, những sản phẩm sàn ốp lát có thêm tính năng kháng khuẩn, chống bám bụi, có khả năng tái tạo đang được các chủ đầu tư và người tiêu dùng ưa chuộng.

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp được làm từ loại gỗ có 80% bột gỗ và 20% các chất phụ gia. Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp là vật liệu được sử dụng phổ biến tại căn hộ chung cư, biệt thự, nhà liền kề, nhà riêng. Bên cạnh đó, nhiều khu vực thương mại như văn phòng, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện cũng sử dụng vật liệu này.

Sàn gỗ có tính thẩm mỹ khá cao, sạch sẽ, dễ lau chùi và thân thiện với môi trường

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp là có thể thay thế cho sàn gỗ tự nhiên với mức giá rẻ hơn, bề mặt chống xước và nhiều màu sắc lựa chọn. Vật liệu lát sàn này cũng có khả năng chịu nước tốt, chống nấm mốc, dễ vệ sinh, lắp đặt và tháo dỡ.

Trên thị trường, sàn gỗ công nghiệp đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, giá bán và chất lượng. Tùy vào mục đích sử dụng, người dùng dễ dàng lựa chọn loại sàn gỗ phù hợp cho gia đình. Những thương hiệu sàn gỗ phổ biến hiện nay có thể kể đến là Alsafloor, Synchwood, Inovar, ThaiStep, Maxwood, Robina...

Tuy nhiên, điểm hạn chế của sàn gỗ công nghiệp là không sử dụng được cho các công trình ngoài trời, độ bền sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng trong môi trường đọng và ngập nước. Ngoài ra, các loại sàn gỗ công nghiệp chỉ sử dụng cho công trình có độ phẳng nhất định, không thể uốn cong hay chạm trổ hoa văn.

Sàn nhựa giả gỗ

Cũng giống sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa giả gỗ được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Vật liệu này được cấu tạo gồm có 5 lớp: lớp bề mặt, lớp nhựa tổng hợp, lớp vân gỗ, lớp PVC và lớp đế PVC. Nhờ đó, sàn nhựa có thể sử dụng để lót sàn trong thi công ốp sàn phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, kể cả không gian ngoại thất.

Sàn nhựa giả gỗ

Sàn nhựa giả gỗ vừa đạt được độ thẩm mỹ như sàn gỗ, vừa khắc phục được khá nhiều nhược điểm của sàn gỗ như khả năng chống nước, chống trơn trượt, không bị nấm mốc hay mối mọt… Đặc biệt, các loại sàn nhựa hiện nay còn có khả năng chống cháy chịu nhiệt tốt do được pha thêm bột đá với tỷ lệ phù hợp.

Với mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng, phù hợp với đại đa số túi tiền người sử dụng, sàn nhựa giả gỗ ngày càng được phổ biến và ưa chuộng trên thị trường. Một số loại loại sàn nhựa giả gỗ phổ biến như sàn nhựa SPC hèm khóa, sàn nhựa dán keo, sàn nhựa tự dán, sàn nhựa cuộn. Những thương hiệu sàn nhựa có tiếng hiện nay có thể kể đến là EcoClick, Glotex, Galaxy, Inovar…

So với các loại vật liệu ốp lát khác, sàn nhựa có giá thành rẻ hơn. Đây là một trong những giải pháp ốp sàn tiết kiệm nhất đối với đông đảo người dùng, có thể được lựa chọn để thay thế các vật liệu ốp lát truyền thống như sàn gỗ hay sàn đá, gạch men.

Kinh nghiệm mua sàn gỗ, sàn nhựa chất lượng

Sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa là vật liệu nội thất không còn xa lạ với người Việt. Để mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và đạt chất lượng cao, người dùng cần tìm hiểu kỹ ưu và nhược điểm của hai loại sàn này. Sau đây là một số gợi ý khi chọn mua vật liệu ốp sàn dành cho bạn.

- Nguồn gốc xuất xứ: Khách hàng khi mua hàng cần yêu cầu đơn vị cung cấp giấy tờ CO, CQ chứng minh nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

- Thương hiệu sàn: Lựa chọn các thương hiệu sàn nhựa, sàn gỗ được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nhiều khách hàng ưa chuộng.

- Nhu cầu khi mua: Cần xác định loại sàn ốp lát lắp đặt khu vực nào, cần có tính năng gì…?

- Kích thước, màu sắc: Phong cách nhà bạn được thiết kế như thế nào, vậy màu sắc, kích thước vật liệu ốp sàn nào sẽ phù hợp.

  • 5 ứng dụng phổ biến của sàn nhựa giả gỗ

    5 ứng dụng phổ biến của sàn nhựa giả gỗ

    CafeLand – Sàn nhựa giả gỗ được ưa chuộng sử dụng thay thế cho các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên bởi chi phí tiết kiệm và tính bền đẹp, thẩm mỹ cao. Vậy sàn nhựa giả gỗ là gì và được ứng dụng trong trang trí nội ngoại thất ra sao?

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.