CafeLand – Sàn nhựa giả gỗ được ưa chuộng sử dụng thay thế cho các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên bởi chi phí tiết kiệm và tính bền đẹp, thẩm mỹ cao. Vậy sàn nhựa giả gỗ là gì và được ứng dụng trong trang trí nội ngoại thất ra sao?

Sàn nhựa giả gỗ là gì?

Sàn nhựa giả gỗ là loại sàn được cấu tạo từ PVC cao cấp được phủ lên trên 1 lớp vinyl để tăng độ bóng, giảm trầy xước. Kết cấu của sàn nhựa giả gỗ gồm có 5 lớp:

Sàn nhựa giả gỗ

- Lớp bề mặt: Lớp nhựa trong suốt chống tia UV, chống bào mòn, giúp tăng độ bền cho sàn nhựa đồng thời dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi sàn nhà khi bị dính bẩn.

- Lớp nhựa tổng hợp: Chống nấm mốc, trơn trượt bảo vệ bề mặt các loại sàn nhựa giả gỗ.

- Lớp vân gỗ: Những đường vân gỗ đa dạng, họa tiết giống thật, màu sắc cũng tương tự gỗ tự nhiên.

- Lớp PVC tạo nên độ bền của sàn dưới áp lực của các vật nặng mà không làm nứt, vênh sàn.

- Lớp đế PVC có chức năng tạo sự khô thoáng cho sàn nhà trong quá trình sử dụng.

Các loại sàn nhựa giả gỗ

Trên thị trường hiện nay phổ biến có 3 loại sàn nhựa giả gỗ:

Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

- Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa: hệ thống hèm khóa âm dượng giúp liên kết các tấm sàn nhựa với nhau mà không cần dùng đến keo dán. loại sàn nhựa này còn có thể chống nước 100%, dễ dàng tháo dỡ, di chuyển.

Sàn nhựa giả gỗ dán keo

- Sàn nhựa giả gỗ dán keo: sử dụng keo chuyên dụng đề dán sàn vào nền.

Sàn nhựa giả gỗ tự dán

- Sàn nhựa giả gỗ tự dán: Đây là loại sàn nhựa giả gỗ có keo sẵn, khi sử dụng bạn chỉ cần bóc lớp giấy bảo vệ phía sau lớp keo là có thể dán trực tiếp lên sàn dễ dàng thi công, giá thành cũng được dánh giá là rẻ nhất trong 3 loại.

Sàn nhựa giả gỗ dày bao nhiêu?

Tùy từng loại sàn nhựa giả gỗ mà có độ dày khác nhau. Đối với sàn nhựa gỗ giả dán keo có độ dày từ 1,8 – 3mm. Độ dày này được đánh giá tương đối ổn định và có thể sử dụng trong nhiều không gian.

Sàn nhựa giả gỗ có keo sẵn có độ dày phổ biến là 2 - 4mm, ứng dụng nhiều trong lót phòng khách, phòng ngủ, văn phòng,... Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa thì có độ dày phổ biến 4mm, thiết kế chịu được các tác động ngoại lực. Ngoài ra còn có các loại dày 5mm, 6mm, sàn nhựa hèm khóa 7mm và 8mm sử dụng nguyên liệu WPC (Wood Plastic Composite/nhựa + bột gỗ) hay còn gọi là gỗ nhựa, mang đến sự chắc chắn, êm ái.

Sàn nhựa giả gỗ Vinyl

Dòng sản phẩm này còn được gọi là gạch Vinyl, sàn nhựa giả gỗ, sàn nhựa vân gỗ được sử dụng phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Sàn nhựa giả gỗ Vinyl được làm từ nhựa PVC + 10% bột đá và các chất phụ gia khác, được sản xuất dựa trên dây truyền công nghệ tiên tiến.

>>>Xem thêm thông tin về sàn nhựa giả gỗ Vinyl

Ưu nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

- Giá thành rẻ hơn so với những loại vật liệu truyền thống khác

- Sàn nhựa giả gỗ có mẫu mã, thiết kế vân đa dạng, có tính thẩm mỹ cao

- Sàn nhựa giả gỗ chống nước, chống thấm tốt, không lo trơn trượt, chịu được lực tốt, có tính đàn hồi cao không gây tiếng ồn

- Khả năng chịu nhiệt cao lên đến 130 độ C, không bắt lửa, không làm cháy lan

- Lắp đặt đơn giản, nhanh chóng tiết kiệm thời gian, chi phí.

Tuy nhiên, loại sàn này có phản ứng cao su nên dễ để lại vết ố trên sàn, khó vệ sinh làm sạch. Nếu lớp nền gồ ghề khi dán tấm sàn nhựa lên sẽ khiến chúng gồ ghề, khiến các mép tấm sàn nhựa bị bong ra, không khít vào nhau nên khi thi công cần cẩn thận, tỉ mỉ.

Hơn nữa, với loại sàn nhựa hèm khóa khi có sự thay đổi thời tiết thì các điểm nối móc dễ bị bung ra, loại thi công bằng keo dán thì không thể tháo dỡ để tái sử dụng.

Ứng dụng sàn nhựa giả gỗ

Với những ưu điểm trên, sàn nhựa giả gỗ được ứng dụng trong cả trang trí nội và ngoại thất, thiết kế nhà đẹp.

Ứng dụng sàn nhựa giả gỗ

Ốp lát sàn nhà: được sử dụng ở các không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp + ăn, phòng sinh hoạt chung, phòng đọc sách, phòng thờ,…

Sàn nhựa giả gỗ ốp tường, trần nhà và cầu thang

Ốp tường, trần nhà và cầu thang: Khả năng chống nhiệt, chống nước tốt nên việc sử dụng sàn nhựa để ốp tường, trần nhà cũng là một trong những lựa chọn của nhiều người. Sàn nhựa giúp cách nhiệt, giảm tiếng ồn và ngăn chặn nấm mốc hình thành.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sàn nhựa giả gỗ cho khu vực cầu thang nhằm tạo điểm nhấn cho không gian ấn tượng và thẩm mỹ hơn.

Sàn nhựa giả gỗ sử dụng cho nhà bếp

Sử dụng cho không gian nhà bếp: Sàn nhựa vân gỗ giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Đồng thời chất liệu nhựa cao cấp thiết kế với những vân gỗ tự nhiên luôn khiến không gian bếp của bạn ấm cúng, sạch sẽ.

Trang trí không gian ngoại thất

Trang trí không gian ngoại thất: Sàn nhựa có khả năng chịu được điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam nên bạn có thể sử dụng để lát sân hồ bơi, sân vườn,...

Sử dụng tại các công trình công cộng

Sử dụng tại các công trình công cộng: Sàn nhựa giả gỗ cũng được sử dụng nhiều tại các công trình công cộng như lát sàn nhà tại các bệnh viện, văn phòng, trường học,...

Chủ đề: Gỗ công nghiệp,
  • Ứng dụng gạch giả gỗ trong thiết kế nội thất

    Ứng dụng gạch giả gỗ trong thiết kế nội thất

    CafeLand – Công nghệ tiên tiến, những gia đình yêu thích sự sang trọng, ấm cúng của sàn gỗ nhưng lại băn khoăn khi lắp đặt ở nơi có độ ẩm cao, diện tích lớn thì nay có thể thay thế bằng loại gạch giả gỗ vừa tiết kiệm chi phí vừa mang tính thẩm mỹ lại dễ dàng lắp đặt, bảo trì.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.