CafeLand - Công ty bất động sản logistics của Úc, LOGOS đã thành lập một liên doanh với một nhà đầu tư toàn cầu để gia nhập thị trường Việt Nam và phát triển các cơ sở hậu cần trong nước. Quy mô danh mục đầu tư ban đầu dự kiến rơi vào khoảng 350 triệu USD.

Liên doanh sẽ chịu trách nhiệm phát triển ngành bất động sản tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Công ty nói trên trang DealStreetAsia rằng họ sẽ không tiết lộ cụ thể tên của nhà đầu tư cũng như việc phân chia quyền sở hữu.

“Việc chuyển đến thị trường Việt Nam là một bước đi quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi, được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng và chúng tôi rất vui được hợp tác với một nhà đầu tư tổ chức hàng đầu thế giới như một phần của bước đi này”, Trent Iliffe, Giám đốc điều hành của LOGOS cho biết.

“Việc có thể thành lập liên doanh mới này giữa đại dịch Covid-19 là minh chứng cho câu chuyện tăng trưởng thần kỳ của Việt Nam, được thúc đẩy bởi các cuộc chiến thương mại toàn cầu, phân cấp chuỗi cung ứng và LOGOS đã chứng minh thành tích trên khắp thị trường Đông Nam Á”.

Đầu tháng này, LOGOS cho biết họ đã lên kế hoạch đầu tư 400 triệu USD cho ngành vận tải tại Việt Nam, cũng như 800 triệu USD cho một liên doanh Hàn Quốc.

Các nhà đầu tư trước đây khi tham gia các liên doanh của LOGOS ở Trung Quốc, Indonesia và Singapore bao gồm Ban đầu tư kế hoạch hưu trí Canada (CPPIB), Ivanhoe Cambridge và quỹ bất động sản Bouwinvest. LOGOS cho biết họ có một nguồn cung hấp dẫn các địa điểm phát triển ở Việt Nam và có kế hoạch bắt đầu mua lại những địa điểm này trong thời gian tới đối với các cơ sở đầu cơ và xây dựng cho phù hợp.

Công ty đã mở rộng thị trường ở Đông Nam Á kể từ khi gia nhập khu vực này vào năm 2016, và có mặt tại Singapore, Indonesia và Malaysia. Danh mục đầu tư bất động sản logistics khu vực Châu Á Thái Bình Dương của LOGOS hiện có khoảng hơn 100 danh mục tại trên 9 quốc gia với giá trị 9,5 tỷ USD.

Thỏa thuận tại Việt Nam là thương vụ thứ tư của LOGOS trong năm nay, huy động được hơn 1 tỷ USD trong khu vực. Năm ngoái, LOGOS đã duyệt chi 400 triệu USD cho ngành vận tải của Indonesia và cũng như 800 triệu USD cho ngành logistics tại Trung Quốc tính đến tháng 4 năm nay.

Cổ đông của LOGOS bao gồm các nhà quản lý quỹ lớn, ví dụ như ARA Asset Management.

LOGOS cho biết công ty bất động sản MIRA là đơn vị đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền cho liên doanh tại Việt Nam. LOGOS đã bổ nhiệm Glenn Hughes, cựu giám đốc dự án vốn và cơ sở hạ tầng tại PwC Việt Nam, làm người đứng đầu cho các hoạt động tại đây.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.