Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo gần 200km đã đi vào vận hành nhưng chưa có trạm dừng nghỉ
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng mới đây đã có chuyến kiểm tra thực tế tiến độ triển khai dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn và Hoài Nhơn – Quy Nhơn thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2.
Cụ thể, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88 km, đi qua Quảng Ngãi và Bình Định, tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng, khởi công đầu năm 2023.
Điểm đầu dự án kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; điểm cuối giao đường tỉnh 629, kết nối cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn.
Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Trong khi đó, cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn có tổng chiều dài tuyến 70,1km đi qua tỉnh Bình Định. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.401 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 85 làm Chủ đầu tư.
Dự án được khởi công vào tháng 1/2023 và dự kiến hoàn thành vào 31/12/2025.
Tại buổi kiểm tra thực tế các dự án cao tốc trên, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo, cho biết các trạm dừng nghỉ tại các tuyến cao tốc Bắc – Nam rất quan trọng vì nếu không có sẽ gây ra nhiều hệ lụy, không đảm bảo an toàn khi dự án đi vào vận hành.
Do đó, tư lệnh ngành giao thông chỉ đạo, các dự án cao tốc khi hoàn thành phải hoàn thành phải có trạm dừng nghỉ cùng đưa vào khai thác.
Hiện nay, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hão sau khi được thông xe vào năm 2023 đã để lộ ra nhiều bất cập. Trong đó, việc toàn tuyến cao tốc dài gần 200km nhưng chưa có trạm dừng nghỉ nào đã gây khó khăn cho tài xế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
-
Xây 2 trạm dừng chân trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết
Trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 100km sẽ được bố trí xây dựng 2 trạm dừng nghỉ. Mỗi trạm có diện tích 5ha và cách nhau khoảng 60km.








-
Toàn cảnh tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ đồng kết nối Long An - TP.HCM - Đồng Nai
Cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm khu vực phía Nam, đang được dồn lực triển khai để tiến tới thông xe toàn tuyến vào năm 2026. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, giúp giảm tải áp lự...
-
Phương án nào để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông?
Yêu cầu mở rộng, nâng cấp tuyến đường huyết mạch cao tốc Bắc – Nam phía Đông ngày một cấp thiết để góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, lựa chọn phương án đầu tư nào để tối ưu hiệu quả là một bài toán không dễ....
-
Cao tốc Yên Bái – Lào Cai sẽ được mở rộng lên 4 làn xe trong năm nay
Ngày 30/5, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Văn bản số 624/TTg-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc thống nhất chủ trương đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái – Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai....