Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo gần 200km đã đi vào vận hành nhưng chưa có trạm dừng nghỉ
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng mới đây đã có chuyến kiểm tra thực tế tiến độ triển khai dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn và Hoài Nhơn – Quy Nhơn thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2.
Cụ thể, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88 km, đi qua Quảng Ngãi và Bình Định, tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng, khởi công đầu năm 2023.
Điểm đầu dự án kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; điểm cuối giao đường tỉnh 629, kết nối cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn.
Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Trong khi đó, cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn có tổng chiều dài tuyến 70,1km đi qua tỉnh Bình Định. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.401 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 85 làm Chủ đầu tư.
Dự án được khởi công vào tháng 1/2023 và dự kiến hoàn thành vào 31/12/2025.
Tại buổi kiểm tra thực tế các dự án cao tốc trên, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo, cho biết các trạm dừng nghỉ tại các tuyến cao tốc Bắc – Nam rất quan trọng vì nếu không có sẽ gây ra nhiều hệ lụy, không đảm bảo an toàn khi dự án đi vào vận hành.
Do đó, tư lệnh ngành giao thông chỉ đạo, các dự án cao tốc khi hoàn thành phải hoàn thành phải có trạm dừng nghỉ cùng đưa vào khai thác.
Hiện nay, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hão sau khi được thông xe vào năm 2023 đã để lộ ra nhiều bất cập. Trong đó, việc toàn tuyến cao tốc dài gần 200km nhưng chưa có trạm dừng nghỉ nào đã gây khó khăn cho tài xế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
-
Xây 2 trạm dừng chân trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết
Trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 100km sẽ được bố trí xây dựng 2 trạm dừng nghỉ. Mỗi trạm có diện tích 5ha và cách nhau khoảng 60km.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.