Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo, các dự án cao tốc Bắc – Nam phải hoàn thành cùng trạm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn khi đưa vào vận hành. Tránh tình trạng tuyến cao tốc dài gần 200km nhưng không có trạm dừng như tuyến Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo gần 200km đã đi vào vận hành nhưng chưa có trạm dừng nghỉ

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng mới đây đã có chuyến kiểm tra thực tế tiến độ triển khai dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn và Hoài Nhơn – Quy Nhơn thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2.

Cụ thể, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88 km, đi qua Quảng Ngãi và Bình Định, tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỉ đồng, khởi công đầu năm 2023.

Điểm đầu dự án kết nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; điểm cuối giao đường tỉnh 629, kết nối cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn.

Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h, dự kiến hoàn thành năm 2026.

Trong khi đó, cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn có tổng chiều dài tuyến 70,1km đi qua tỉnh Bình Định. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.401 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 85 làm Chủ đầu tư.

Dự án được khởi công vào tháng 1/2023 và dự kiến hoàn thành vào 31/12/2025.

Tại buổi kiểm tra thực tế các dự án cao tốc trên, Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo, cho biết các trạm dừng nghỉ tại các tuyến cao tốc Bắc – Nam rất quan trọng vì nếu không có sẽ gây ra nhiều hệ lụy, không đảm bảo an toàn khi dự án đi vào vận hành.

Do đó, tư lệnh ngành giao thông chỉ đạo, các dự án cao tốc khi hoàn thành phải hoàn thành phải có trạm dừng nghỉ cùng đưa vào khai thác.

Hiện nay, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hão sau khi được thông xe vào năm 2023 đã để lộ ra nhiều bất cập. Trong đó, việc toàn tuyến cao tốc dài gần 200km nhưng chưa có trạm dừng nghỉ nào đã gây khó khăn cho tài xế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.