Trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 100km sẽ được bố trí xây dựng 2 trạm dừng nghỉ. Mỗi trạm có diện tích 5ha và cách nhau khoảng 60km.

Theo Ban quản lý dự án 7, đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế để trình Bộ Giao thông Vận tải về việc xây dựng hai trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Hai trạm này sẽ được đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư. Sauk hi trúng thầu, doanh nghiệp bỏ tiền xây dựng và khai thác theo thời hạn hợp đồng.

Theo thiết kế, mỗi trạm rộng 5 ha, bố trí đều ở hai bên trái và phải trên tuyến để phục vụ cho cả hai hướng bắc nam. Các hạng mục và tiện ích ở mỗi trạm đảm bảo đầy đủ nhu cầu người dân khi dừng nghỉ trên cao tốc, như: xăng dầu, ăn uống, nghỉ ngơi, mua sắm, giải trí...

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài hơn 100 km đi qua 4 huyện (Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và Tuy Phong) của Bình Thuận.

Sau khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Vĩnh Hảo – Phan Thiết được thông xe, nhiều tài xế phản ánh tình trạng, tuyến cao tốc có chiều dài 200km nhưng không có trạm dừng chân gây bất tiện và tiềm ẩn nguy hiểm.

Được biết, ngoài hai trạm dừng chân trên tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết, thì trên tuyến Dầu Giây – Phan Thiết cũng sẽ có một trạm tại tại Km47+500, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.