CafeLand – Sau hai năm được cấp phép khởi động trở lại, dự án Champarama Resort & Spa (trước đây có tên Nàng tiên cá) vẫn bất động. Dấu tích hoang phế của quá khứ lận đận vẫn ám ảnh dự án có tên gọi mỹ miều này.

Champarama Resort & Spa nằm ven biển Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang do Công ty cổ phần khu du lịch Champarama làm chủ đầu tư. Dự án này khá nổi tiếng ở Khánh Hòa không chỉ bởi quy mô mà còn lịch sử truân chuyên của chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, Champarama Resort & Spa trước đây có tên là Rusalka (tiếng Nga có nghĩa là Nàng tiên cá) do Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) làm chủ đầu tư.

Vào năm 2005, khi dự án đang được xây dựng thì Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty RIT bị bắt và kết án tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kể từ đó, dự án bị giậm chân tại chỗ và rơi vào tình trạng bỏ hoang.

Năm 2016, dự án Champarama Resort & Spa được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép chấp thuận. Theo đó, dự án rộng gần 44ha sẽ được đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng và được thuê đất trong vòng 50 năm.

Với những động thái của chủ đầu tư, nhiều người kỳ vọng dự án Nàng tiên cá sẽ được đánh thức sau nhiều năm lận đận. Tuy nhiên, vào tháng 9/2017, tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần khu du lịch Champarama khi có hành vi đổ đất đá ra vịnh Nha Trang.

Ghi nhận thực tế của CafeLand ngày 2/10/2018, toàn bộ khu vực dự án được nhiều nhóm bảo vệ cẩn thận, nhưng bên trong lại rất vắng lặng. Nhiều hạng mục như tường rào, biệt thự, hệ thống hạ tầng nội khu của dự án đã xuống cấp, hư hỏng và ngập chìm trong cỏ dại.

Một số hình ảnh hiện tại của dự án Champarama:

Sau 18 năm triển khai, dự án Champarama vẫn chưa thể hoàn thành.

Dự án có tên gọi Nàng tiên cá trước đây có kiến trúc khá độc đáo.

Những căn biệt thự với phần mái như nhà ở của các bộ lạc.

Dự án trải dài dọc Bãi Tiên.

Sau nhiều năm đắp chiếu nhiều hạng mục của dự án đã xuống cấp.

Những căn biệt thự để cỏ dại bao quanh.

Phần tường rào bao quanh dự án hư hỏng nặng.

Lối vào được rào chắn, bên trong không bóng người.

Đến bao giờ Nàng tiên cá mới thực sự được đánh thức?

Trần Phong - Ảnh: Thuận Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.