CafeLand - Một dự báo mới về số lượng nhà xây mới ở London, Anh đang nhận được sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản nước ngoài.

Theo thông tin từ công ty bất động sản Savills, số lượng nhà mới được xây dựng trong năm nay sẽ đạt khoảng 46.500 căn. Tuy nhiên, tổng số nhà xây mới sẽ giảm khoảng ¼ trong đầu thập kỷ tới trong một nổ lực nhằm khắc phục tình trạng khủng hoảng nhà ở.

Savills cho biết, sau khi đạt mức cao nhất vào năm 2017, chỉ có 34.700 ngôi nhà mới sẽ hoàn thành vào năm 2021, hiện đây là công ty bất động sản đầu tiên dự báo số lượng nhà ở London sẽ giảm trong thời gian tới.

Không những thế, tổng giao dịch bất động sản tại London đã giảm 21% trong năm 2016 so với năm trước đó, xuống chỉ còn 82.172 giao dịch, theo số liệu chính thức cung cấp bởi Quỹ Nhà ở Central Portfolio của London, mặc dù giá nhà tiếp tục tăng.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư phát triển bất động sản có xu hướng rời khỏi khu vực đắt nhất trung tâm thủ đô London, bao gồm các địa điểm như Kensington và Westminster, nơi có doanh số bán bất động sản đã giảm gần 30% trong năm ngoái, cũng là nơi từng bị tăng thuế bất động sản mạnh mẽ sau khi Anh bỏ phiếu trong sự kiện Brexit.

Công ty xây dựng lớn nhất của Anh Barratt, một trong những công ty xây dựng chính ở thủ đô London”tiết lộ”, vào tháng 2/2017, số ngôi nhà công ty này xây dựng đã giảm 20% nguyên nhân do giá đất tăng cao.

Cũng trong tháng 2/2017, Hội đồng Xây dựng Quốc gia Anh Quốc cho biết chỉ số cung cấp nhà ở tương lai đã giảm 1/3, một phần là do ảnh hưởng ban đầu của cuộc trưng cầu dân ý bỏ phiếu sự kiện Brexit.

Hiện tại, người châu Âu, phần lớn là công nhân xây dựng đang sinh sống tại một số địa điểm ở thủ đô London vậy nên bất kỳ áp lực nào sau sự kiện Brexit liên quan tới vấn đề nhập cư, sinh sống phần nào có thể sẽ giảm bớt số lượng nhà xây mới, nhà cho thuê hoặc đẩy cao chi phí thuê, mua bán bất động sản...

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Huỳnh Dũng (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.