Để có được mảnh đất và xây lên căn nhà hiện tại, Hoàng Vân (Nghệ An) cho biết cô được giám đốc mua cho, sang tên và trả góp bằng lương.

Phòng khách được thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản nhưng tinh tế.

Để có được căn nhà riêng ở độ tuổi đang trẻ đã là điều vô cùng khó, với một bà mẹ đơn thân lại càng khó khăn gấp bội. Họ phải một lúc đảm đương hai vai trò và chịu áp lực lớn về mặt kinh tế. Nhưng Vân vẫn hoàn thành rất tốt vai trò của mình và có thành quả đáng nể.

Nhớ lại những ngày đầu trục trặc với chồng cũ, Vân ôm con ra đi không một xu dính túi, lại còn gánh một khoản nợ không phải do mình gây ra. Áp lực từ những lời gièm pha, dè bỉu, nhưng vì thương bố mẹ, thương con trai và thương cả bản thân mình nên Vân tự nhủ phải cố gắng thật nhiều. Cô lao mình vào công việc, làm từ sáng tới 11 giờ đêm để cho con có một tương lai tốt hơn.

“Cống hiến, hết mình vì công ty nên giám đốc rất thương mình. Anh mua ba mảnh đất nho nhỏ hỗ trợ ba nhân viên gắn bó lâu dài và đồng hành cùng công ty. Lúc đó, giá đất là 580 triệu đồng/mảnh. Mình và hai người nhân viên khác được sang tên đất và hỗ trợ trả góp bằng tiền lương hàng tháng không tính lãi” – Vân chia sẻ.

Đồ nội thất được Vân đặt mua trên mạng và tự lắp ráp.

Dù đã có đất nhưng thời điểm đó Vân chưa tích góp được một đồng nào, lại còn phải trả món nợ của chồng cũ, nên phải nhờ bố mẹ vay tiền ở quê theo hộ nông dân, hội phụ nữ, rồi thế chấp sổ đỏ để xây cất căn nhà cho hai mẹ con. Tới tháng nhận lương thì gửi tiền về cho mẹ để trả nợ dần, cuối năm có tiền thưởng sẽ dồn hết gửi về.

Đến hiện tại, số nợ ở quê chỉ còn một ít. Ban đầu cô chỉ định làm tạm một căn phòng nhỏ như phòng trọ, chi phí khoảng vài trăm triệu thôi, nhưng khi hoàn thành chi phí lên tới 400 triệu.

Vân cho hay, căn nhà có diện tích chỉ 40m2, cô bắt đầu những nhát cuốc đầu tiên vào tháng 06/2020. Xây được một tuần thì bị đình chỉ và ngưng xây gần 1 năm. Thợ xây có thời điểm phải làm đêm tới 2-3 giờ sáng mới nghỉ. Ban ngày Vân đi làm, tối về qua trông và phụ đội thợ xây.

“Một cô gái nhỏ nhắn nặng 40kg, chưa từng phải làm việc nặng nhọc, lúc đó phải bê gạch, hốt xà bần, đào đất, đẩy xe rùa… có hôm thiếu xi măng, chiều tối muộn không ai đi giao mình phải tự thân chở bằng xe máy, 1 bao trước, 1 bao sau, chạy mà xe chòng chành, nghiêng ngả như cuộc đời của mình vậy” – Vân vừa cười, vừa nói.

Những ngày xây nhà là đêm nào cô nàng 9X cũng qua phụ và giám sát đến tận 12h đêm, thậm chí 1h sáng mới trở về phòng. Con trai cô phải gửi đồng nghiệp trông giúp.

Để xây lên căn nhà, Vân cho hay cô không nhờ đơn vị thiết kế nào mà chỉ tham khảo trên các group nhà đẹp rồi tự vẽ, lên ý tưởng. Các đồ nội thất bên trong cũng tự đặt mua trên các ứng dụng mua sắm online. Một mình tự mày mò, tự lắp ráp, vặn ốc vít đến chảy cả máu tay, nhưng bà mẹ một con vẫn luôn lạc quan vì gần chạm đến mục tiêu lớn nhất cuộc đời.

Vân bày tỏ: “Ở nhà mới chỉ có hai mẹ con, mấy anh đồng nghiệp trong công ty lo sợ về vấn đề an ninh nên cuối tuần chạy qua hàn khung sắt trước và sau nhà. Đối với người khác có thể nó không đẹp nhưng với mình đây là những tình cảm trân quý không bao giờ mình trả hết được. Hiện tại mình có một công việc ổn định, có những người sếp vui tính luôn chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên, những người đồng nghiệp năng động, nhiệt tình, sự hỗ trợ, động viên hết lòng từ cha mẹ và một ngôi nhà nho nhỏ sau mỗi giờ tan tầm để trồng rau, tưới cây, chăm chút những món ăn cho cậu con trai, sáng sớm ngắm nhìn những nụ hoa chớm nở, vườn rau xanh mướt là cảm giác vô cùng hạnh phúc”.

Cùng chiêm ngưỡng căn nhà 400 triệu đồng của bà mẹ đơn thân:

Không gian bếp nhỏ gọn, nhưng rất gọn bởi mọi vật dụng được cất khéo léo trong ngăn tủ.

Mọi thứ đều được Vân sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn.

Do xung quanh trồng rau, côn trùng khá nhiều nên mặt trước ngôi nhà phải làm cửa chống côn trùng.

Tận dụng những khoảng đất sau vườn để trông rau sạch.

Trước mặt nhà Vân còn trồng giàn nho sai trĩu quả.

Vì thích không gian xanh, nên mọi góc Vân đều tận dụng để trồng cây, trồng hoa.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.