Sở hữu một căn nhà riêng là ước mơ của nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Có người tích lũy cho tới khi đủ tiền, nhưng cũng có người dám liều lĩnh sử dụng đòn bẩy và các nguồn hỗ trợ khác để sớm sở hữu tổ ấm của riêng mình. Câu chuyện của Nguyễn Thị Bến (SN 1990, Bình Dương) là một điển hình.

Nhờ sự quyết đoán và liều lĩnh, vợ chồng Bến đã hoàn thành được ước mơ.

Hai vợ chồng Bến đều là nhân viên văn phòng trong một công ty tư nhân, với thu nhập tầm trung đủ lo cho 2 con và tiết kiệm được một khoản.

Tháng 7/2022, vợ chồng cô quyết định mua nhà trả góp dù trong tay chỉ có vỏn vẹn 300 triệu đồng. Thời điểm đó vợ chồng cô đã có hai bé lại ở phòng trọ chật hẹp nên luôn khao khát có một căn nhà riêng.

Bến cho hay: “Lúc đó mình chỉ có 300 triệu đồng, đủ để thanh toán 20% đợt 1. Ngân hàng giải ngân 50% và khi nhận nhà sẽ đóng 30% còn lại. Một năm chờ nhận nhà là một năm vợ chồng mình cố gắng làm việc, tiết kiệm nhiều nhất có thể để thanh toán tiền nhà cho giai đoạn tiếp theo. May mắn công việc kinh thuận lợi, dù thức trắng đêm đóng hàng, giao hàng, gần như đuối sức, nhưng khi lo được đủ tiền thì mới thấy thật nhẹ nhõm”.

Căn nhà Bến mua có diện tích 51,3m2, gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, có giá 1,7 tỉ đồng.

Góc bàn ăn và gian bếp được thiết kế với màu trắng để tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ.

Khi bắt đầu quá trình tiết kiệm mua nhà, Bến đã đặt ra mục tiêu ban đầu là kiếm đủ tiền nhà trước, cô không nghĩ đến việc căn nhà sau khi nhận sẽ ra sao. Chỉ dồn tâm sức vào thực hiện mục tiêu đó bằng mọi giá.

Cụ thể mỗi tháng Bến sẽ dùng lương của chồng để chi trả tiền học phí, thuê trọ, sinh hoạt… nếu thiếu chồng cô phải tự kiếm thêm. Còn lương của mình, Bến dành tiết kiệm. Khoản ăn uống, bỉm sửa cho con thì trích từ tiền bán hàng online.

Cô nàng 9X cho rằng nếu xác định mua nhà thì nên lập kế hoạch tài chính của gia đình, lên mục tiêu ngắn hạn và cố gắng thực hiện: có thì tiêu, không có thì không tiêu, không vay mượn, không tiêu âm vào những khoản phí đã định sẵn.

Không gian phòng khách thiết kế tông trầm hơn để tạo sự ấm cúng.

“Đối với mình, ngôi nhà dù đơn sơ hay sang trọng thì điều quan trọng nhất vẫn là không khí gia đình. Trải qua nhiều năm ở trọ, vợ chồng mình cũng có ngôi nhà riêng như mơ ước. Ngôi nhà nhỏ nhưng chứa đựng tất cả tâm huyết, tài sản của hai vợ chồng. Chúng mình từng ở trọ trong căn phòng tất cả trong một, nghĩa là phòng khách, nhà bếp, khu vực ăn, ngủ, chỗ học bài của con, để xe, để đồ... trong diện tích nhỏ hẹp.

Ngày ấy, luôn ao ước về một ngôi nhà nhỏ, có phòng khách đủ rộng để bày được vài mâm cơm. Phòng bếp sạch sẽ, có bàn ăn để mình bày biện nấu ăn cho gia đình, có phòng ngủ riêng không gian riêng của hai vợ chồng... Ngày ấy, chẳng dám mơ đến nhà cao cửa rộng, chỉ cần đơn giản vậy thôi đã tốt hơn rất nhiều so với cảnh ở thuê rồi.

Nhiều người hỏi tại sao mình lại mua chung cư, không mua nhà đất cho sướng. Với mình thì định nghĩa từ sướng đó có nhiều cách, tùy vào hoàn cảnh mỗi người” – Bến bày tỏ.

Toàn bộ không gian bếp đơn giản, nhỏ gọn nhưng đầy đủ công năng.

Chia sẻ thêm về căn nhà, Bến cho hay trước đây ở nhà thuê vợ chồng cô không dám mua sắm gì, vì mỗi lần chuyển trọ là một lần ám ảnh. Nhưng khi về nhà mới, cô quyết định tự tay làm mọi thứ, từ thiết kế, decor và sắp xếp bố cục.

Vì kinh phí hạn hẹp nên Bến không thuê thiết kế mà tự tìm kiếm mẫu trên mạng phù hợp và ưng ý rồi nhờ bên gia công đo đạc. Những đồ trang trí thì cô chủ yếu mua khuyến mãi và sắm dần từng chút một.

Cô cho biết chi phí cho nội thất, đồ décor, đồ dùng trong gia đình chưa tới 100 triệu đồng, nhưng vẫn đầy đủ công năng.

Góc ban công được Bên chăm chút tỉ mỉ.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.