CafeLand - Ngày nay, con người phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ để làm ngay cả những việc đơn giản nhất. Chúng ta thường sử dụng nó để giữ liên lạc với mọi người, mua sắm, đi làm và thanh toán hóa đơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các đại lý bất động sản đã bắt đầu áp dụng công nghệ để giúp các hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.

Mua bán bất động sản trực tuyến

Có vẻ như bất kỳ ai muốn mua một ngôi nhà đều phải bỏ ra hàng giờ đồng hồ để lướt qua các website bất động sản như Trulia hay Redfin để tìm hiểu về những gì họ đang tìm kiếm? Các trang web và ứng dụng này cho phép người mua duyệt qua các ngôi nhà và xem xét với khoản tiền mà họ có, họ có thể mua được những căn nhà ở khu vực nào.

Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 và các quy định về giãn cách xã hội, việc đi xem nhà trực tiếp trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, mọi người thậm chí còn tìm kiếm nhà ở tại nhiều thành phố và khu vực khác nhau. Đó là nơi các trang web này phát huy tác dụng. Người mua có thể lên mạng, tìm kiếm những ngôi nhà trong khu vực mong muốn và đưa ra một lời đề nghị.

Những buổi tham quan trực tuyến

Thời gian chưa bao giờ là đủ. Chỉ cần tưởng tượng việc tìm được ngôi nhà ưng ý, sau đó đặt lịch hẹn với các nhà môi giới và đại lý bất động sản để bạn có thể tới xem nhà cũng mất rất nhiều thời gian.

Rất may, với những ứng dụng như FaceTime và Zoom, giờ đây việc bạn có thể xem qua những ngôi nhà mà bạn ưng ý đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người mua có thể gọi đến các công ty bất động sản và hỏi, “Tôi hiện đang quan tâm đến ngôi nhà này. Tôi muốn có một buổi tham quan trực tuyến” và các nhà môi giới sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn có thể xem được ngôi nhà mà bạn ưng ý. Điều này có lẽ đơn giản hơn những cách truyền thống.

Làm việc từ xa

Do đại dịch, 75% các đại lý bất động sản đang chọn cách làm việc từ xa. Điều này có nghĩa là tất cả các hoạt động thường ngày như tổ chức các cuộc họp, xem qua tài liệu, ký hợp đồng,… đều được thực hiện ở bất cứ nơi nào.

Mọi người có thể ở nhà mà vẫn hoàn thành được tất cả các công việc. Điều thú vị là giờ đây người mua có thể nhận được các tài liệu đã được công chứng thông qua hình thức trực tuyến. Điều này cũng làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Chào mừng công nghệ và tạm biệt căng thẳng

Ngay cả khi không có đại dịch Covid-19, việc mua bán bất động sản có thể gây ra căng thẳng ngay cả với những người bình tĩnh nhất. Công nghệ đã đơn giản hóa các quy trình và cung cấp cho người mua nhiều lựa chọn hơn. Họ không còn phải thực hiện một chuyến đi đến thành phố khác chỉ để xem một ngôi nhà. Họ cũng không phải lo lắng về việc sắp xếp lại cuộc sống của mình. Họ thậm chí không cần đến một văn phòng nào đó và ngồi chờ đợi trong sự ngột ngạt.

Bạn có thể tin rằng các công ty sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ trong tương lai, nhưng câu hỏi thực sự là những cải tiến công nghệ mới nào sẽ tạo ra sức hút cho ngành bất động sản trong tương lai?

  • Bắt đầu làn sóng kiện tụng do các vụ M&A bị hủy vì Covid

    Bắt đầu làn sóng kiện tụng do các vụ M&A bị hủy vì Covid

    Hãng trang sức cao cấp Tiffany (Mỹ) khởi kiện Tập đoàn LVMH (Pháp) sau khi tập đoàn này thông báo hủy thương vụ thâu tóm Tiffany với giá hơn 16 tỉ đô Mỹ theo yêu cầu của chính phủ Pháp và do tác động của đại dịch Covid-19. Theo S&P Global Market Intelligence, đây chỉ là một trong gần 1.900 thương vụ thâu tóm và sáp nhập (M&A) lớn nhỏ bị hủy, tái đàm phán hoặc kiện tụng trên khắp thế giới kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra.

  • Thị trường khách sạn Hồng Kông giảm mạnh vì dịch bệnh và các cuộc biểu tình

    Thị trường khách sạn Hồng Kông giảm mạnh vì dịch bệnh và các cuộc biểu tình

    CafeLand - Thị trường đầu tư khách sạn Hồng Kông đang quay cuồng do tác động của Covid-19 lên ngành du lịch. Các chủ đất liên tục đệ đơn kiện các khách sạn vì nợ hàng triệu tiền thuê mặt bằng.

  • Ngành cho thuê văn phòng phải thay đổi để không “chết”

    Ngành cho thuê văn phòng phải thay đổi để không “chết”

    CafeLand - Nhiều công ty đang học tập Twitter, Facebook khi cho phép nhân viên có thể làm việc tại nhà mãi mãi. Trước hiện tượng này, có nhiều cuộc tranh luận đang diễn ra về tương lai của ngành cho thuê văn phòng. Một số người vẫn tin vào tương lai của ngành này “đã chết”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho rằng nó đang dần thay đổi để thích nghi.

Anh Nguyễn (Natureworldnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.