Ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tháo gỡ các vướng mắc về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để nhà thầu tiến hành khai thác đất tại Mỏ đất Núi Truông Ổi (xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa), đắp cho đầu tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chỉ đạo gỡ khó nguồn vật liệu cho cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Mỏ đất Núi Truông Ổi được tỉnh Quảng Ngãi đưa vào quy hoạch trên diện tích gần 23 ha, có trữ lượng lên đến 1 triệu m3. Đây là mỏ đất chính để thi công đoạn đầu tuyến của dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Hiện nay, công tác thoả thuận đền bù giữa các hộ dân có đất và tài sản trên đất trong phạm vi mỏ đất Truông Ổi với nhà thầu thi công đang gặp một số vướng mắc liên quan đến việc kiểm đếm cây cối, hoa màu trên đất và chưa thoả thuận được mức bồi thường cho người dân để thực hiện thủ tục tiếp, theo đưa mỏ đất làm vật liệu san lấp núi Truông Ổi vào hoạt động khai thác.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là dự án thành phần có quy mô lớn nhất trong số các dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan và đơn vị thi công cần phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tập trung nguồn lực tốt nhất để đảm bảo tiến độ thi công dự án.
Đối với các nội dung vướng mắc cụ thể tại Mỏ đất Núi Truông Ổi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn và hỗ trợ đơn vị thi công trong quá trình làm thủ tục hồ sơ theo đúng quy định, tạo điều kiện cho đơn vị thi công sớm tiếp cận các mỏ đất phục vụ dự án.
Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương nơi dự án đi qua tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư và nhà thầu thi công giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án, nếu có vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền, thì tổng hợp báo cáo UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật trong thời gian sớm nhất.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan cần thực hiện nghiêm chỉ đạo liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
“Địa phương nào không xử lý, làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án, phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh.
-
Các dự án đường ven sông đoạn từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường tỉnh 338, dự án đường nối cầu Bến Rừng đang gặp khó về nguồn vật liệu san lấp và đang được UBND tỉnh Quảng Ninh vào cuộc để tháo gỡ.
-
Tin vui về nguồn vật liệu cho các dự án hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Qua triển khai các nhiệm vụ KH&CN bước đầu cho thấy khả năng có thể sử dụng cát nhiễm mặn thay thế vật liệu đắp truyền thống cho nền đường cao tốc.
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....