Các dự án đường ven sông đoạn từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường tỉnh 338, dự án đường nối cầu Bến Rừng đang gặp khó về nguồn vật liệu san lấp và đang được UBND tỉnh Quảng Ninh vào cuộc để tháo gỡ.

Ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Ninh họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cung ứng nguồn vật liệu san lấp và kỹ thuật thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo gỡ khó về nguồn vật liệu san lấp các dự án đầu tư công

Theo báo cáo của các Ban quản lý dự án chuyên ngành trực thuộc tỉnh, tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn đầu tư công nhiều dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang bị chậm so với kế hoạch đặt ra.

Trong đó, nguyên nhân lớn nhất là về nguồn vật liệu san lấp là cát và đất. Đặc biệt tại các dự án đường ven sông đoạn từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường tỉnh 338; đường ven sông đoạn từ đường tỉnh 338 đến cổng tỉnh và dự án đường nối cầu Bến Rừng.

Hiện tại, Quảng Ninh đang có mỏ đất Trới tại TP Hạ Long và mỏ Bắc Sơn tại TP Uông Bí hoàn thành thủ tục để khai thác. Tuy nhiên, công suất khai thác mỏ khó đảm bảo cung cấp đủ đối với các dự án cùng một lúc.

Đối với nguồn đất K95, K98 mới đáp ứng được 3,7 triệu m3 trên nhu cầu trên 6,6 triệu m3, tương đương 55,6% nhu cầu của các dự án.

THAM KHẢO: BẢNG GIÁ VLXD TỈNH QUẢNG NINH MỚI NHẤT

Dự án đường nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường tỉnh 338

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các chủ đầu tư dự án, đơn vị nhà thầu thi công và các ngành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nhấn mạnh, những khó khăn về nguồn vật liệu phục vụ thi công các dự án hạ tầng không chỉ của riêng Quảng Ninh mà đang là vấn đề chung của nhiều địa phương trong cả nước thời gian qua.

Để đảm bảo nhanh chóng hoàn thành các dự án và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan tập trung rà soát, phối hợp đẩy nhanh giải quyết các hồ sơ pháp lý để cấp phép sớm cho các mỏ đất trong quy hoạch trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật.

Nghiên cứu đề xuất Bộ Giao thông vận tải để tỉnh thí điểm sử dụng cát nước mặn phục vụ san lấp thay thế cát sông tại một số dự án.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh sẽ thu hồi đối với các mỏ đất được cấp quyền khai thác, khoanh định phục vụ các dự án đầu tư công nếu chủ đầu tư các mỏ không làm được hoặc cản trở, gây ách tắc trong quá trình vận chuyển thi công các dự án.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.