CafeLand – Thông báo của chính quyền tổng thống Duterte khiến đất nước Đông Nam Á trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tạm dừng tất cả các hoạt động cổ phiếu, trái phiếu và tiền tệ.

Kể từ hôm nay (ngày 17/3), Sở Giao dịch Chứng khoán Philippines sẽ đóng cửa vô thời hạn, trong khi các giao dịch tiền tệ và trái phiếu bị đình chỉ. Đây là một trong những động thái quyết liệt của các nhà lãnh đạo nước này nhằm đối phó với tình hình khẩn cấp của đại dịch Covid-19.

Quyết định nói trên được đưa ra sau khi một số sàn trên thế giới đóng cửa sàn giao dịch hoặc tạm dừng các hoạt động giao dịch khi chứng kiến sự lao dốc của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, Philippines vẫn là quốc gia đầu tiên cho toàn bộ hệ thống tài chính án binh bất động.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Philippines tuyên bố phong tỏa đảo Luzon nhằm khóa chặt ít nhất 57 triệu dân để tránh sự lây lan của dịch Covid-19. Quốc gia Đông Nam Á hiện đã ghi nhận 140 ca nhiềm bệnh, trong đó đã có 10 ca tử vong.

“Với tốc độ sụp đổ giá cổ phiếu ở mức chưa từng có, các sàn giao dịch chứng khoán đang phải đối mặt với phương án đóng cửa nếu như mọi thứ không quay về quỹ đạo bình thường”, một nhà phân tích của Capital Economics lưu ý.

Cuối tuần trước, Patrick Perret-Green, người đứng đầu trung tâm phân tích AdMacro, cũng đã dự báo việc các sàn giao dịch có nguy cơ đóng cửa trước nỗi sợ hãi về một cuộc suy thoái toàn cầu.

“Chúng ta đã nhìn thấy điều đó trước đây. Và tôi tin chúng ta sẽ chứng kiến thêm một lần nữa. Các chính phủ không cần hay không muốn có thêm áp lực và sự phân tâm vào thời điểm này”, Patrick cho biết.

Sở Giao dịch Chứng khoán Philippines cho biết việc đóng cửa sàn giao dịch cho đến khi có thông báo mới “nhằm bảo vệ an toàn cho các nhân viên và nhà giao dịch”, đặc biệt khi nước này đang có kế hoạch mở rộng phạm vi phong tỏa.

Chỉ số benchmark của Philippines đã giảm 8% vào 16/3 và giảm 20% trong tháng 3. Cho đến nay, đây là mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2008.

  • Phố Wall choáng váng vì virus corona

    Phố Wall choáng váng vì virus corona

    CafeLand - Phố Wall vừa ghi nhận ngày tồi tệ nhất trong suốt ba thập kỷ qua khi phiên giao dịch kết thúc vào ngày 13/3. Các nhà đầu tư đang trong trạng thái bàng hoàng, không biết thị trường sẽ còn suy yếu trong bao lâu khi đại dịch Covid-19 đang gieo rắc nỗi sợ hãi về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Bảo Đình (Theo Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.