CafeLand - Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực logistics đang tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả, cải thiện dịch vụ khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh.

Theo ông Bernie Devine, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Yardi cho biết vẫn tồn tại những thách thức.

“Các chủ đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp đang lắp đặt những cảm biến IoT để giúp khách hàng hiểu được dòng nguyên liệu nhưng nhiều quá trình vẫn phải thực hiện một cách thủ công trên giấy tờ”, ông Devine chia sẻ.

Lĩnh vực bất động sản công nghiệp và logisitcs đã từng bước trở thành tâm điểm trong một thập kỷ trở lại đây.

Theo JLL, bất động sản công nghiệp và logisitcs chiếm khoảng 20% khối lượng giao dịch bất động sản toàn cầu trong năm ngoái, cao hơn so với mức 10% trong năm 2010.

JLL cũng dự đoán ​​sẽ có khoảng 8,7 triệu m2 diện tích đất công nghiệp được xây dựng trên khắp châu Á – Thái Bình Dương trong năm nay, cao hơn 26% so với năm 2020.

Thương mại điện tử chiếm 19% tổng doanh số ngành bán lẻ trong năm 2020 và được dự đoán đạt tổng doanh số 4,89 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2021.

Việc số lượng các đơn hàng trực tuyến tăng lên đòi hỏi không gian kho bãi tăng gấp ba lần so với ngành bán lẻ truyền thống. Tuy nhiên, thương mại điện tử không phải là yếu tố duy nhất tạo nên sức nóng cho ngành bất động sản công nghiệp và logistics.

Hình thức làm việc từ xa đang thúc đẩy nhu cầu về việc sử dụng trung tâm dữ liệu. Xây dựng các tòa nhà theo mẫu và in 3D cũng cần dùng nhiều không gian kho bãi hơn. Ngoài ra, sự bùng nổ của kho lạnh cũng đang diễn ra khi nhu cầu sử dụng thực phẩm tươi sống và dược phẩm của người dân tăng lên.

“Yếu tố tiên quyết trong lĩnh vực logistics là vị trí. Các vị trí chiến lược quan trọng thường đi kèm với một mức giá cao hơn, nhưng lại đem lại hiểu quả lớn hơn. Điều này đã được chứng minh thông qua các phân tích dữ liệu và quá trình số hóa”, ông Devine nói thêm.

Mặc dù vậy, nhiều chủ đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và logistics vẫn thiếu quyền truy cập vào các dữ liệu chính xác được cập nhật theo thời gian thực, ông Devine nhận xét.

“Các chuyên gia trong lĩnh vực logistics đều am hiểu về công nghệ và nhu cầu của khách hàng. Họ hiểu giá trị của tự động hóa, bởi vì đó là những gì khách hàng mong muốn. Tuy nhiên, những điều cơ bản của quá trình tự động hóa dường như vẫn chưa được đảm bảo”, ông cho biết.

Đồng thời, ông Devine chỉ ra nghiên cứu năm 2020 từ Mingtiandi cho thấy 58% công ty bất động sản trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương phải phụ thuộc vào Microsoft Excel để quản lý thông tin cho thuê, bán và quản lý tài sản.

“Thông tin chi tiết về dữ liệu dựa trên các quy trình kinh doanh và hệ thống ổn định. Dữ liệu không đúng sẽ mang tới cho bạn những câu trả lời sai. Nó giống như một tòa nhà; có được nền móng vững chắc thì mọi thứ sẽ được hoàn thiện”, ông nhận xét.

Anh Nguyễn (Mingtiandi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.