CafeLand - Chiều 4/3, nhiều cư dân The Golden Palm Lê Văn Lương (Hà Nội) đã căng băng rôn phản đối việc họ bị chủ đầu tư và ban quản lý chặn xe không cho xuống hầm do phản đối mức phí dịch vụ cao ngất mà chủ đầu tư đưa ra.

Theo phản ánh của cư dân, chiều 4/3, nhiều người đi làm về đã bị bảo vệ chặn lại không cho họ đưa xe xuống tầng hầm gửi. Các xe bị chặn xếp hàng dài, khiến lối ra vào bị tắc cứng. Vì quá bức xúc, cư dân đã căng băng rôn phản đối, đồng thời chỉ ra nhiều sai phạm khác của chủ đầu tư.

Chị Kim Anh, một cư dân sống tại dự án bức xúc, khi chị đi làm về thì bị bảo vệ chặn lại vì làm theo uỷ quyền của chủ đầu tư. Theo chị, nguyên nhân cư dân bị chặn xe xuống hầm là do không đóng mức phí dịch vụ quá cao hiện nay – 11.000 đồng/m2.

Chị Anh cho biết, chủ đầu tư không hề có sự thống nhất trước đó với cư dân mà tự đưa ra mức phí. Phí thì cao nhưng chất lượng không tương xứng, riêng phí dịch vụ bảo vệ và vệ sinh đã thu đến 10.000 đồng/m2 là quá vô lý. Các tiện ích khác như bể bơi, phòng trà, quán bar ở tầng sáu đều chưa có.

Bảo vệ thừa lệnh chủ đầu tư, chặn không cho cư dân đưa xe xuống hầm.

Chị Kim Anh còn bức xúc việc chủ đầu tư không mua bảo hiểm cháy nổ cho xe ô tô dưới tầng hầm, trong khi theo quy định thì trên 200 xe phải mua bảo hiểm cháy nổ. Trong hợp đồng gửi xe, chủ đầu tư nói không chịu trách nhiệm khi xảy ra cháy nổ.

Anh Vũ, một cư dân khác cho hay, hiện toà nhà có 3 tầng hầm để xe thì hầm B1 chủ đầu tư giữ làm chỗ để xe thương mại, hầm B2, B3 là của cư dân.

Theo anh Vũ, hiện phí để xe ô tô là 1.500.000 đồng/tháng nhưng không có chỗ để xe cố định. Cả một toà nhà có 400 căn hộ thì chỉ có 200 chỗ để xe, trái ngược với thông tin quảng cáo “thoải mái chỗ để xe ô tô” trước đó.

Cũng từ sự việc bảo vệ chặn xe, người dân đã phản ánh nhiều sai phạm khác của chủ đầu tư liên quan đến diện tích căn hộ, chất lượng, tiện ích dự án.

Các xe bị chặn xếp hàng dài khiến lối ra vào bị tắc nghẽn.

Theo đó, từ khi chuyển về sinh sống tại chung cư The Golden Palm (tháng 7/2018), nhiều người dân mới phát hiện thực tế dự án không giống như những thông tin quảng cáo và cam kết trước đó của chủ đầu tư.

Cụ thể, tầng 10 quảng cáo là sân chơi cho trẻ em nhưng thực tế chỉ là sân xi măng. Tầng sáu được giới thiệu là bể bơi, cafe, phòng gym… nhưng hiện nay vẫn chưa vận hành. Dự án giới thiệu nằm ở mặt đường Lê Văn Lương thoáng, rộng nhưng thực tế muốn đi ra đường này, cư dân phải vòng qua ngõ nhỏ, tắc nghẽn thường xuyên.

Một số cư dân khác còn phản ánh về tình trạng chung cư nứt tường ngay khi về ở. Một số hộ còn bị đo hụt diện tích so với hợp đồng mua nhà. Hiện nay, cư dân cũng chưa được cấp sổ đỏ, ban quản trị chung cư cũng chưa được thành lập.

Nhiều vấn đề khác của dự án The Golden Palm bị cư dân phơi bày.

Theo tìm hiểu, chung cư The Golden Palm (tại lô đất 4.5 Lê Văn Lương, Thanh Xuân) do Công ty cổ phần phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô hai tòa nhà gồm ba tầng hầm và 27 tầng nổi với 405 căn hộ.

Nhà thầu chính của dự án The Golden Palm là Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp (Delta Corp). Dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý 1-2018.

Các căn hộ tại The Golden Palm được chào bán với giá từ 35-40 triệu đồng/m2. Theo cư dân, đây là mức giá quá cao so với nhiều dự án trong khu vực, nhưng do tin tưởng vào cam kết về chất lượng, tiện ích dự án nên họ vẫn mua để bây giờ “vỡ mộng”.

  • Dân Hà Nội “kêu trời” vì chất lượng chung cư

    Dân Hà Nội “kêu trời” vì chất lượng chung cư

    CafeLand - Bỏ ra hàng tỉ đồng để mua một căn chung cư nhưng khi nhận nhà, nhiều người dân không khỏi hoang mang, thất vọng bởi chất lượng và thiết kế căn hộ không như chủ đầu tư quảng bá. Tình trạng này ngày càng trở nên phổ biến khi chỉ trong vòng một tháng gần đây, cư dân sống tại nhiều toà nhà trên địa bàn Hà Nội liên tục lên tiếng vì những sự cố nghiêm trọng xảy ra tại những căn hộ tiền tỉ họ đang sống.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.